Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    Chi nhánh cty TNHH có phải đóng BH và lập Công đoàn?

    xin chào mọi người!

    các bác giúp em mấy vấn đề sau. em đang đau đầu quá! anuc:

    - cty em là cty tnhh trụ sở tại hà nội thành lập được gần 15 năm, nhà máy sản xuất bên bắc ninh. cty đã đóng bh cho nhân viên tại hà nội, chưa thành lập công đoàn. tháng vừa rồi, bhxh và công đoàn bắc ninh có đợt kiểm tra các dn trong địa bàn. họ yêu cầu cty em phải quyết toán, chuyển việc đóng bhxh từ hà nội về bắc ninh, đồng thời phải thành lập công đoàn cơ sở vì dn đóng trên địa bàn bn.
    theo các bác họ yêu cầu như thế có đúng không?

    - để tiện cho việc kê khai thuế đất, cty em phải thành lập chi nhánh trực thuộc (thực chất chính là nhà máy sản xuất bên bắc ninh). vậy nếu coi nhà máy như chi nhánh, cty em vẫn đóng bh tại hà nội nơi đặt trụ sở hay phải chuyển hết về bn?

    - theo em đọc trên nhiều diễn đàn, công đoàn lập ra trước hết để dn có thể dễ dàng đăng kí thang bảng lương cũng như đóng bh cho nhân viên. chuyện cđ bảo vệ quyền lợi cho người lđ thì mọi người đều hiểu thực tế ở các cty nhỏ ra sao rồi. cty em đã xây dựng thang bảng lương, cũng đã đóng bh mà không yêu cầu phải có ý kiến cđ. thêm nữa, hầu hết công nhân ko muốn tham gia cđ (gần 100 người), vậy em sẽ trình bày như thế nào với bên cđ bắc ninh. nếu không thành lập cđ thì họ xử lý vi phạm theo văn bản nào ko?

    mong các bác chỉ giáo! :giabo:

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: chi nhánh cty tnhh có phải đóng bh và lập công đoàn?

    bạn chưa có thì thành lập thôi đâu có sao mà thành lập cd nld đâu có phải đóng góp gì đâu 2% dn chịu mà
    nếu vp cty của bạn ở hà nội chỉ để giao dịch thì bạn chỉ để bh cho những người đó ở hn thôi còn lại bạn chuyển về bắc ninh là đúng đó không những bh mà cả thuế cũng vậy

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •