Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 14
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    Hàng bán bị trả lại

    Hi Cả nhà. Em có một câu hỏi muốn tham khảo ý kiến mọi người. Giả sử cty em bán ra 10 sản phẩm (giá trị thấp thôi) nhưng có 2 sản phẩm bị lỗi, khách hàng đến đổi lại và em đã đổi cho khách hàng 2 sản phẩm khác. Còn 2 sản phẩm hỏng kia được đưa vào xưởng để tái chế. Vậy trong trường hợp này, em phải định khoản như thế nào để xử lý 2 sản phẩm lỗi kia? Mong cả nhà cho ý kiến.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hàng bán bị trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi apapa1442
    Hi Cả nhà. Em có một câu hỏi muốn tham khảo ý kiến mọi người. Giả sử cty em bán ra 10 sản phẩm (giá trị thấp thôi) nhưng có 2 sản phẩm bị lỗi, khách hàng đến đổi lại và em đã đổi cho khách hàng 2 sản phẩm khác. Còn 2 sản phẩm hỏng kia được đưa vào xưởng để tái chế. Vậy trong trường hợp này, em phải định khoản như thế nào để xử lý 2 sản phẩm lỗi kia? Mong cả nhà cho ý kiến.
    Bạn chỉ làm phiếu nhập lại hàng bị lỗi, viết phiếu xuất ghi là xuất đổi, không hạch toán thêm gì nữa

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hàng bán bị trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi apapa1442
    Hi Cả nhà. Em có một câu hỏi muốn tham khảo ý kiến mọi người. Giả sử cty em bán ra 10 sản phẩm (giá trị thấp thôi) nhưng có 2 sản phẩm bị lỗi, khách hàng đến đổi lại và em đã đổi cho khách hàng 2 sản phẩm khác. Còn 2 sản phẩm hỏng kia được đưa vào xưởng để tái chế. Vậy trong trường hợp này, em phải định khoản như thế nào để xử lý 2 sản phẩm lỗi kia? Mong cả nhà cho ý kiến.
    Nếu trong hợp đồng mua bán có thoả thuận về việc nếu sản phẩm bị hỏng sẽ được sửa chữa hoặc được đổi lại sản phẩm mới thì :

    - Nếu Cty trích trước chi phí bảo hành sản phẩm, khi phát sinh trách nhiệm bảo hành và Cty chấp nhận đổi lại sản phẩm cho khách hàng ghi:

    Nợ 352/Có155;156

    - Nếu Cty không trích trước chi phí bảo hành sản phẩm, khi phát sinh trách nhiệm bảo hành và Cty chấp nhận đổi lại sản phẩm cho khách hàng ghi:

    Nợ 641/Có155;156
    -Phần giá trị sản phẩm hỏng(giá trị ước tính mà DN tự xác định) nếu nhập kho ghi
    N 152,153/ C 711
    - Nếu đem thẳng vào xưởng để tái chế ghi
    N 621/ C 711

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hàng bán bị trả lại

    Vấn đề này cũng bàn rất nhiều:
    + Hàng đổi thì viết phiếu xuất kho đổi ko cần hạch toán thêm gì cả với khách hàng, mà chỉ hạch toán chuyển SP từ kho HH hoặc thành phẩm ra tái chế lại, 155 sang 154 hoặc xuất trả nhà CC nếu là DN thương mại.
    + Hàng bị trả lại thì bên trả xuất lại hóa đơn nếu là DN, và làm biên bản trả đông thời thu hồi lại hóa đơn nếu là cá nhân, hộ kinh doanh ko có hóa đơn, khi đó mới tiến hành hạch toán hàng trả lại
    Nợ TK 156,155
    Có TK 632
    Nợ TK 531
    Nợ TK 3331
    Có TK 131,111,112

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hàng bán bị trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi Dragon489
    Vấn đề này cũng bàn rất nhiều:
    + Hàng đổi thì viết phiếu xuất kho đổi ko cần hạch toán thêm gì cả với khách hàng, mà chỉ hạch toán chuyển SP từ kho HH hoặc thành phẩm ra tái chế lại, 155 sang 154 hoặc xuất trả nhà CC nếu là DN thương mại.
    + Hàng bị trả lại thì bên trả xuất lại hóa đơn nếu là DN, và làm biên bản trả đông thời thu hồi lại hóa đơn nếu là cá nhân, hộ kinh doanh ko có hóa đơn, khi đó mới tiến hành hạch toán hàng trả lại
    Nợ TK 156,155
    Có TK 632
    Nợ TK 531
    Nợ TK 3331
    Có TK 131,111,112
    trường hợp đổi lại sản phẩm mới cho khách hàng nếu sản phẩm bị hỏng trong thời gian bảo hành thì liệu có thể hạch toán như vậy được không hả Ông trùm?

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hàng bán bị trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi Trongkttv
    trường hợp đổi lại sản phẩm mới cho khách hàng nếu sản phẩm bị hỏng trong thời gian bảo hành thì liệu có thể hạch toán như vậy được không hả Ông trùm?
    Bạn thân mến cái này có nhiều cách ứng phó lắm, quan trọng là bạn đang làm cái gì để làm cách nào cho có lợi cho DN giảm phiền hà, cái trích trước của bạn là đối với DN có trích trước quỹ, thường là ở DN lớn có chiến lược kinh doanh dài, có lợi nhuận trích lập, còn đa phần các DN thương mại hiện nay là DN vừa và nhỏ tỷ lệ lập quỹ là rất ít, ta nên làm theo cách đơn giản hóa chúng và có lợi cho DN, không vi phạm pháp luật là ok!

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hàng bán bị trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi Dragon489
    Bạn thân mến cái này có nhiều cách ứng phó lắm, quan trọng là bạn đang làm cái gì để làm cách nào cho có lợi cho DN giảm phiền hà, cái trích trước của bạn là đối với DN có trích trước quỹ, thường là ở DN lớn có chiến lược kinh doanh dài, có lợi nhuận trích lập, còn đa phần các DN thương mại hiện nay là DN vừa và nhỏ tỷ lệ lập quỹ là rất ít, ta nên làm theo cách đơn giản hóa chúng và có lợi cho DN, không vi phạm pháp luật là ok!
    Không trích trước thì cho vào 641 luôn, có gì mà phức tạp

  8. #8
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    Ðề: Hàng bán bị trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi Trongkttv
    Không trích trước thì cho vào 641 luôn, có gì mà phức tạp
    + Thứ nhất : Trong cách hạch toán của bạn DN tôi bị chiếm dụng mất tiền thuế GTGT nằm ở TK 3331 mà khi xuất hóa đơn tôi đã phải nộp.
    + Thứ 2 nếu bạn trích trước : Giả sử đầu năm bạn trích 300 triệu cho BHSP thì số vốn lưu động trong DN bạn sẽ bị giảm, thay vì trích trước tôi dùng số tiền này để đầu tư SXSP hoặc mua SP nhằm tăng lợi nhuận từ 300 triêu này.
    + Thứ 3: Bạn đưa sang TK 641 trong khi đó tôi hoàn toàn không cần dùng đến TK này mà đưa thẳng vào tái chế thông qua cơ chế 155-> 154 khép kín, tính vào giá thành SP luôn.( đưa vào chi phí hợp lý của DN dễ dàng hơn bạn đưa vào TK 641)

    Mời [you] cho ý kiến !

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hàng bán bị trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi Dragon489
    + Thứ nhất : Trong cách hạch toán của bạn DN tôi bị chiếm dụng mất tiền thuế GTGT nằm ở TK 3331 mà khi xuất hóa đơn tôi đã phải nộp.!
    sao lại bị chiếm dụng là sao? không hiểu:mua:




    Trích dẫn Gửi bởi Dragon489
    + Thứ 2 nếu bạn trích trước : Giả sử đầu năm bạn trích 300 triệu cho BHSP thì số vốn lưu động trong DN bạn sẽ bị giảm, thay vì trích trước tôi dùng số tiền này để đầu tư SXSP hoặc mua SP nhằm tăng lợi nhuận từ 300 triêu này.
    Nếu ko trích trước thì khi phát sinh chi phí bảo hành lớn sẽ ảnh hưởng đến tình hình tài chính của Cty, hơn nữa việc trích trước sẽ làm giảm số thuế TNDN phải nộp = 300x28%




    Trích dẫn Gửi bởi Dragon489
    + Thứ 3: Bạn đưa sang TK 641 trong khi đó tôi hoàn toàn không cần dùng đến TK này mà đưa thẳng vào tái chế thông qua cơ chế 155-> 154 khép kín, tính vào giá thành SP luôn.( đưa vào chi phí hợp lý của DN dễ dàng hơn bạn đưa vào TK 641)
    Cái chỗ màu đỏ sao khó hiểu quá vậy?

    Không thể nói là hạch toán dễ hay khó được mà phải hạch toán theo đúng chế độ,đúng tính chất tài khoản và nghiệp vụ phát sinh

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hàng bán bị trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi apapa1442
    Hi Cả nhà. Em có một câu hỏi muốn tham khảo ý kiến mọi người. Giả sử cty em bán ra 10 sản phẩm (giá trị thấp thôi) nhưng có 2 sản phẩm bị lỗi, khách hàng đến đổi lại và em đã đổi cho khách hàng 2 sản phẩm khác. Còn 2 sản phẩm hỏng kia được đưa vào xưởng để tái chế. Vậy trong trường hợp này, em phải định khoản như thế nào để xử lý 2 sản phẩm lỗi kia? Mong cả nhà cho ý kiến.
    Theo lamdieuque: khi bạn đổi và nhận lại sản phẩm bị lỗi thì làm phiếu xuất kho và nhập kho bình thường.
    Còn đối với việc 2 SP hỏng đó đưa vào tái chế thì chi phí đó sẽ tính vào chi phí, còn nếu không thì đem thanh lý SP bị hỏng đó cũng được.
    Em làm như vậy có được hông anh Rồng :demtien:

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •