Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 8 của 8

Chủ đề: chi phí lặt vặt

  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    chi phí lặt vặt

    mình mới vô làm trong công ty thui, hồi trước mấy chi phí lặt vặt như cafe tiếp khách, tiền phô tô ở ngoài khi đi công chứng..........là đưa vào mục riêng công ty tự chịu hết, không đưa vào chi phí được, như vậy có phải không?
    có khoản mục nào nói về chi phí đó không,
    giúp mình với

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: chi phí lặt vặt

    Các CP nếu có HĐ thì vẫn được tính là CP hợp lý mà bạn.Nhưng CP tiếp khách thì bị giứo hạn 10% CPQL nên bạn cần xem lại nhé.Các CP như photo,CP công chứng nếu phát sinh/1 lần ko lớn thì bạn nên tập hợp các HĐ bán lẻ và các phiếu tính tiền tới cuối tháng or cuối quý bảo người ta xuất HĐ cho.Vậy tất cả các CP đều có thể xem là hợp lý cả mà.Những CP thực phát sinh thì phải có chứng từ và được hcạhc toán chứ.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    13
    Ðề: chi phí lặt vặt

    toàn hóa đơn bán lẻ không à, để đến cuối tháng nhờ ng ta xuất Hđ GTGT hả bạn, có được không vậy, 10% của chi phí quản lý là bao nhiu vậy?công ty mình là công ty phần mềm, có giới hạn chi phí quản lý không?

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: chi phí lặt vặt

    Như vậy thì phí quá bạn ơi. Chi phí hợp lý quá di chứ(Chỉ cần không vượt quá 10% tổng chi phí hợp lú thôi bạn ạ)

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: chi phí lặt vặt

    Bạn xem lại trang này nhé.http://**************/forum/showthread.php?t=94490

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: chi phí lặt vặt




    Trích dẫn Gửi bởi nguyen_t996
    toàn hóa đơn bán lẻ không à, để đến cuối tháng nhờ ng ta xuất Hđ GTGT hả bạn, có được không vậy, 10% của chi phí quản lý là bao nhiu vậy?công ty mình là công ty phần mềm, có giới hạn chi phí quản lý không?
    Như thế cũng được bạn ạ. Tránh các chỉ tiêu chi phí lắt nhắt gây phiền phức cho công việc của kế toán thi chúng ta gộp lai lấy hoá đơn đỏ một lần. 10% là của những chi phí hợp lý cho mục đích tính thuế theo thông tư 134 ban a.

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: chi phí lặt vặt

    Cho mình hỏi chi phí kế toán có được đưa vào chi phí giảm trừ thuế TNDN kô vậy
    và chi phí kế toán là gì mà chi phí thuế là gì
    nếu được đưa vào thì bao nhiu %

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: chi phí lặt vặt




    Trích dẫn Gửi bởi nguyen_t996
    Cho mình hỏi chi phí kế toán có được đưa vào chi phí giảm trừ thuế TNDN kô vậy
    và chi phí kế toán là gì mà chi phí thuế là gì
    nếu được đưa vào thì bao nhiu %
    -Chi phí kế toán là những chi phí hợp lý và không hợp lý đều đưa vào đó vì nó là chi phí thật của công ty nhưng không có hoá đơn chứng từ hợp lệ (Khi tính thu nhập chịu thuế không được trừ các khoản trong chi phí kế toán mà không có hoá đơn nhé)
    - Chi phí thuế là chi phí có hoá đơn chứng từ hợp lý hợp lệ nhé (hoá đơn GTGT và Hóa đơn Thông thường)

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •