Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Quyết toán, xuất hóa đơn trả chủ đầu tư?

    Ngày 05/06 chủ đầu tư và Cty tôi tiền hành quyết toán công trình trị giá 4ty; nhưng do đến ngày 10/07 Cty tôi mới xuất trả hóa đơn cho chủ đầu tư.
    Đặc biệt là đến ngày 10/08 (sau 1 tháng từ khi xuất hóa đơn) thì công ty tôi mới lấy được 1 hóa đơn xi măng cho công trình này 250tr, ngày ghi trên hóa đơn mua xi măng là ngày 01/09. Như vậy chi phí xi măng 250tr này như thế nào? 3 THỜI ĐIỂM KHÁC NHAU LÀ: NGÀY QUYẾT TOÁN, NGÀY XUẤT HÓA ĐƠN, NGÀY GHI TRÊN HÓA ĐƠN MUA HÀNG LÀ KHÁC NHAU. Như vậy thì theo các bạn Cty tôi nên xử lý thế nào cho phù hợp. Biết rằng đó là không đúng, nhưng đây là chúng ta bàn cách khắc phục.
    Xin cám ơn.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Vấn đề là trước khi quyết toán bạn đã nhập nợ số xi măng đó chưa.Nếu nhập nợ rùi thì chi phí đó vẫn được tính vào công trình đó,bạn coi đó là hàng về trước hoá đơn về sau.Nếu chưa nhập nợ thì ko được bạn à,bạn để phân bổ vào công trình sau.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Quyết toán, xuất hóa đơn trả chủ đầu tư?

    Tôi có nhập nợ và có xuất đúng lô hàng xi măng 250tr cho công trình A, nhưng lúc đó chỉ có các thủ tục: phiếu xuất của Cty bán, phiếu phân bổ vật tư cho Ctrình đó, hợp đồng mua bán. Nhưng hóa đơn thì không có.
    Như vậy về chi phí cho công trình thì không có gì sai nhưng sai do không có hóa đơn. Vậy có sao không? Vì khi bên bán hàng giao hàng là phải xuất hóa đơn?

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •