Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Chi phí ăn trưa có được tính chi phí hợp lý

    Xin chào,

    Đây là lần đầu tiên mình lên diễn đàn, nhờ mọi người giúp dùm mình các vấn đề sau:

    Cty mình la Cty TNHH (2 thành viên) SX và TM, nhưng cty chưa SX mà chỉ kinh doanh về thương mại.

    1. Trong bản lương của mình không có trợ cấp cơm trưa, mà mình tổ chức nấu ăn cho nhân viên, khi quyết toán, thuế loại bỏ tất cả chi phí ăn trưa (chứng từ hợp lệ vì mình mua hàng của Siêu thị, có hóa đơn rõ ràng), trung bình chia ra suất ăn mỗi người là 8.000đ/suất ăn trưa. Thuế giải thích rằng Cty TM không được tổ chức ăn trưa, mà chỉ có CTy SX mới được xây dựng bếp ăn tự nấu, điều mình mình tìm hoài mà không thấy quy định ở văn bản nào hết, Thuế cũng không chỉ rõ văn bản nào mà chi nói chung chung là căn cứ vào điểm c khoản 2 điều 9 luật thuế TNDN. Nhờ mọi người giúp dùm điều này là đúng hay sai, quy định ở đâu?

    2. Nếu chi phí tiền lương không có hợp đồng lao động, nhưng có phiếu chi, bản lương ký nhận thì có được chấp nhận là 1 triệu đồng / tháng không?

    Rất mong được mọi người giúp đỡ.

    Cảm ơn
    suysen

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí ăn trưa có được tính chi phí hợp lý

    1. Cai này mình không biết nữa.Do công ty mình là công ty SX.Bạn hỏi thêm mọi người thử
    2.3 Cái này ko được đâu bạn ơi.Mức lương 1 tr đồng thì bắt buột phải có HĐ lao đông nếu không thì không được tính đâu

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí ăn trưa có được tính chi phí hợp lý

    Theo mình được biết thì chi phí ăn ca là chi phí hợp lý nếu bạn có ghi trong hợp đồng hoặc thỏa thuận lao động tập thể, thể hiện trên bảng lương, phiếu chi (các chứng từ khác nếu có). Còn như trường hợp của bạn thuế giải thích thế là không thỏa đáng vì trong điều khoản đó của luật ko quy định vậy mà mình cũng ko thấy trong các văn bản pl mình đã xem (có thể ở những văn bản chúng ta chưa biết?), bạn nên yêu cầu giải thích rõ để mình còn biết tránh sai sót lần sau. vì trong luật có quy định cán bộ thuế có trách nhiệm giải thích cho DN những điều DN chưa biết, chưa hiểu rõ .....Nếu cán bộ thuế ko giải thích cho bạn bạn hãy làm công văn lên chi cục, cục hay tổng cục thuế để được giải đáp.
    Còn tiền lương bạn trả cho ng lao động bắt buộc phải có hợp đồng bạn ah, có thể là hợp đồng dài hạn, ko thời hạn, ngắn hạn, thời vụ hoặc cộng tác viên tùy thuộc đặc thù công việc của nhân viên đó nhưng vẫn phải có hợp đồng bạn nhé vì mình còn phải tính thuế TNCN nữa mà

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí ăn trưa có được tính chi phí hợp lý

    Chào Vinhtk69,

    Mình cũng không biết ở đâu quy định nếu nhân viên không có hợp đồng lao động sẽ chỉ được tính chi phí là 1 triệu/tháng, nhưng trong lúc làm việc quyết toán, nhân viên thuế nói như vậy, tuy nhiên khi ra văn bản thì thuế lại loại hết ra, nên mình muốn kiểm tra lại. Rất cảm ơn bạn, và mong moi người hãy chung tay giúp mình, xin cảm ơn.

    suysen

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •