Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    16

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hồ sơ vay vốn ngân hàng, lập một BCTC hoàn toàn xa lạ có được không?




    Trích dẫn Gửi bởi luongdollar
    Công ty mình đang có nhu cầu vay vốn ngân hàng, bây giờ trông cái BCTC nộp cơ quan thuế mình thấy số liệu không tốt lắm.Liệu mình có thể vẽ ra một cái BCTC hoàn toàn xa lạ với những số liệu đẹp mắt hơn để nộp cho NH không, họ có yêu cầu BCTC kia không nhỉ :dangyeu:
    Theo mình biết thì cái này vẫn có thể làm được bạn ah. Tuy nhiên nó có một số ý tồn tại như này, bạn thử coi bên bạn có nên làm báo cáo tài chính mới toe không nhé:
    - Bên ngân hàng họ cần báo cáo tài chính có con dấu của cơ quan thuế, chứ không đơn thuần là bạn vẽ ra một số liệu đẹp ơi là đẹp và chỉ có giám đốc bên bạn ký thôi.
    - Nếu bạn điều chỉnh BCTC theo số liệu mới thì phải nộp cho cơ quan thuế để họ đóng dấu, đồng thời cái báo cáo này sẽ được lưu để theo dõi. Bên bạn có chấp nhận bỏ thêm tiền đóng thuế theo báo cáo mới này mà thực tế nó không có phát sinh hay không?
    - Sau khi điều chỉnh được báo cáo mới để vay ngân hàng, bên bạn có muốn làm lại cái báo cáo đúng như ban đầu, tức là lại phải làm lại BCTC điều chỉnh lần 2 để nộp cho bên thuế lại => rất rắc rối, mà cũng không biết bên thuế có chấp nhận hay không?

    Mình cũng đã từng muốn làm hồ sơ vay ngân hàng, nhưng vì nó động đến cái báo cáo gửi thuế nên cuối cùng quyết định không vay nữa.

    Mem nào có ý kiến để có thể vẫn vay được tiền ngân hàng mà không động đến thuế thì tư vấn cho bà kon với nhé. Tờ cũng rất muốn biết thêm về vấn đề này.

    Thân ái!

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Làm được bạn ah, vấn đề này hơi tế nhị mình ko tiện nói ra,còn làm cách nào thì bạn ngồi nghĩ ra đi, dễ lắm.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •