Khi nhắc đến văn hóa Nhật Bản thì chúng ta không thể không nhắc đến loại rượu sake nổi tiếng. Đây là loại rượu đặc trưng và được nhiều người yêu thích nhất. Vậy rượu sake có nguồn gốc từ đâu và phong tục uống rượu sake của người Nhật đến từ đâu? Hãy cùng ruounhat.net khám phá điều này nhé.
Phong tục uống rượu sake của người Nhật đến từ đâu? Nguồn gốc của rượu sake Nhật
Thực tế, sake là loại rượu được làm từ gạo với tên Nhật là Nihonshu. Theo tiếng Nhật, sake dùng để chỉ chung cho mọi loại rượu, rượu nặng hay nhẹ, vang, whisky hay Gin.
Đối với rượu vang được sản xuất bằng cách lên men đường có trong trái cây. Rượu sake được sản xuất giống như sản xuất bia. Tức là tinh bột sẽ được biến đổi thành đường trước khi lên men thành rượu.
Ở Nhật Bản, rượu sake thường được thưởng thức khi có những lễ hội đặc biệt. Thường thì rượu sake sẽ đựng trong một lọ chai sứ gọi là Tokki và được rót ra chén nhỏ gọi là Sakazuki để uống.
Bắt đầu từ khi lúa nước du nhập vào sản xuất nông nghiệp nội địa Nhật thì việc sản xuất rượu sake từ gạo cũng được thâm nhập theo. Thời xưa, rượu sake vốn chỉ dành riêng cho hoàng gia hoặc các đền chùa lớn và trong các lễ hội tôn giáo mà không dành cho tầng lớp bình dân. Cho đến cuối thế kỷ 12, rượu sake mới bắt đầu trở thành thứ đồ uống phổ biến trong tầng lớp bình dân.
Dần dần rượu sake trở thành quốc tửu của Nhật Bản do quy trình sản xuất rượu sake hầu như không thay đổi trong vòng 400 năm qua. Rượu sake vốn được sản xuất theo kiểu thủ công bởi những người thợ giàu kinh nghiệm.
Tuy nhiên, ngày nay để tăng công suất sản xuất và giảm chi phí, nhiều hãng rượu lớn đã sử dụng máy móc để kiểm soát các công đoạn. Thông thường rượu sake có 2 loại, nhãn rượu có ghi Junmai thì là rượu sake được sản xuất từ gạo, nước và nấm Koji. Loại thứ hai là nhãn rượu không ghi Junmai thì rượu còn được bổ sung vi lượng rượu để tạo độ cay và hương vị. Đặc biệt, cả hai loại rượu sake này đều rất ngon.
Cách thưởng thức rượu sake Nhật đúng cách
Căn cứ theo mùa và loại rượu sake mà người ta sẽ thưởng rượu sake ở nhiệt độ nóng hay lạnh. Thường thì người ta dùng nhiệt trái mùa, tức là Đông hâm nóng còn hạ uống lạnh hoặc thường. Rượu sake nóng được dùng trong các bình gốm nhỏ gọi là Tokkuri và dùng loại chén nhỏ gọi là Choko. Bạn có thể hâm nóng rượu sake bằng cách chuyển sang chứa trong các chai bằng gốm, rồi được ngâm nước nóng dần lên cho đến khi đạt được 50 độ trở lên.
Không những thế, rượu sake còn được phân riêng thành loại cho nữ hoặc cho nam. Trong đó, rượu sake nam là loại làm từ nước cứng, có nhiều muối canxi và muối magie, có vị hơi đắng. Còn rượu Sake nữ là loại làm bằng nước mềm và có vị dịu.
Không chỉ có vị ngon và hương thơm đặc biệt, rượu sake còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ví dụ như phòng chống ung thư, tốt cho tiêu hóa, làm đẹp da và giảm đau đầu,..Nếu như là người yêu thích rượu thì bạn nhất định phải thử rượu sake Nhật một lần.
Ruounhat.net - Địa chỉ bán rượu sake Nhật uy tín
Hiện nay, trên thị trường rượu ngoại đang chiếm một thị phần khá lớn trong các mặt hàng tiêu dùng ngày tết. Do đó, ngàng càng xuất hiện nhiều tình trạng những chai rượu trôi nổi và không rõ xuất xứ. Để đảm bảo mua được rượu chính hãng từ nhà sản xuất, ban có thể tìm đến rượu nhat.net.
Khi đến đây bạn sẽ được sở hữu những chai rượu sake chất lượng với mức giá vô cùng hợp lý. Ngoài ra, nơi đây còn cung cấp đa dạng các thương hiệu rượu đình đám trên thị trường hiện nay nên mọi người có thể thoải mái lựa chọn.
Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu về phong tục uống rượu sake của người Nhật đến từ đâu rồi. Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không lựa chọn rượu sake để mang đến những món quà ý nghĩa cho người thân và đối tác của mình. Hãy liên hệ ngay với ruounhat.net để được tư vấn cụ thể nhé.

https://www.ruounhat.net/tin-tuc/pho...-dau-d303.html

.