ngày mùa đông là mùa hanh khô, thời tiết thường sẽ lạnh buốt, độ ẩm thấp khiến bề mặt da trở nên khô cằn và thô rát. Có tương đối nhiều nghi vấn nghi vấn rằng liệu tẩy da chết ngay thời điểm này có xẩy ra vấn đề gì Không & có thực sự an toàn Không. Hãy cùng New way giải đáp thắc mắc ‘Có nên tẩy tế bào chết vào mùa đông không’ ở bài viết dưới đây.
1. Có nên tẩy da chết vào ngày mùa đông ko
Vào mùa đông bạn sẽ cảm thấy được rằng da của mình sẽ trở nên thô ráp, bong tróc và sần sùi nhiều hơn, thậm chí còn xuất hiện các tình trạng xỉn màu trên bề mặt làn da. Hiện tượng này là bởi các tế bào chết trên bề mặt da bám trụ & tích tụ thành lượng lớn khiến cho da trở nên tối màu & gây mất thẩm mỹ hơn. Vậy có nên tẩy da chết vào ngay thời điểm này không?
Câu trở là Có và nên tẩy tế bào chết vào ngày mùa đông. Vào mùa này, người nào cũng trong tình trạng da bị bong chóc nứt nẻ vì thời tiết hạnh khô với nhiệt độ kèm độ ẩm khá thấp. Bởi vì thế có tương đối nhiều người cũng cho rằng không nên tẩy tế bào chết vì sợ da khô sẽ tác động đến da và sức khỏe. Các bạn hiểu rằng dù cho thời tiết nóng hay lạnh thì quá trình sản sinh tế bào da vẫn diễn ra thông thường, vẫn nên loại trừ những tế bào chết, sừng hóa, bong tróc để quá trình sản sinh tế bào mới đc hình thành, khiến cho làn da trở nên trẻ hóa, và trắng sáng hơn.
chính vì những nguyên do trên, vẫn nên thực hiện tẩy da chết thông thường dù nghĩ rằng ngày đông. Nhưng ghi chú hơn thường vào mùa đông da dễ khô vì vậy nên chọn sữa rửa mặt thích hợp với làn da, k gây dị ứng & mài mòn da, nếu Không làn da sẽ rất dễ dẫn đến tổn hại.
2. Cách tẩy da chết vào mùa đông
Với mỗi mùa khác nhau thì các công đoạn cũng tương tự như những bước chăm sóc da hàng ngày cũng sẽ khác nhau, với mùa đông hanh khô thì các công đoạn đó vẫn cần đc thực hiện nhưng vẫn thêm một số bước và lưu ý khác để có thể thích hợp với điều kiện thời tiết.
Mùa hành khô dễ dẫn đến bong tróc, các tế bào chết sẽ tích tự rất nhiều trên bề mặt da vì như thế cần phải thực hiện những bước cơ bản như sữa rửa mặt – tẩy tế bào chết – toner – dưỡng ẩm để nhằm vứt bỏ các té gốc tế bào già hóa để giúp da trở nên sáng mịn hơn. Mặc dù vậy khác với mùa hè ở chỗ, vào ngày mùa đông bạn chỉ nên thực hiện tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, bởi sau khi thực hiện tẩy tế bào chết làn da sẽ rất nhanh khô & vô cùng nhạy cảm.
  • Bạn nên chọn lọc các SP chứa Salicyclic acid, VTM A và beta hydroxy, đấy là những chất có chức năng ngăn chặn & khống chế mụn, làm lỗ chân lông trở nên thông thoáng. Với tùy từng loại làn da khác nhau sẽ có những sản phẩm tẩy da chết riêng cho mỗi loại da và thích hợp với từng loại làn da, do vậy bạn nên xem xét & chọn lọc thật kỹ các sản phẩm tẩy tế bào chết trước khi lựa chọn đặt mua.
  • Trước khi thực hiện tẩy tế bào chết phải thực hiện rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt chuyên dùng. Đấy là điều tiên quyết trước khi áp dụng các biện pháp chăm sóc làn da mặt.
  • Khi thực hiện tẩy tế bào chết trên làn da nên thực hiện nhẹ nhàng, tránh chà sát mạnh gây tổn hại bề mặt da.
  • Nên thực hiện thêm kem dưỡng ẩm để điều độ độ ẩm trên bề mặt da. Vì sau khi thực hiện tẩy da chết da sẽ rất khô & mất độ ẩm, do vậy bước này giúp dưỡng ẩm & thúc đẩy hấp thụ các dưỡng chất cho chu trình điết tiết của những chức năng trên bề mặt làn da.

3. Cách chăm sóc làn da sau khi tẩy da chết vào ngày đông
tẩy da chết vào mùa đông có chức năng vô cùng tốt cho da, thực hiện thường xuyên sẽ giúp bề mặt da trở nên mịn màng và trắng sáng hơn. Nhưng sát bên đấy cũng nên chú ý vài cách chăm sóc tế bào da để giúp chu trình này hiệu quả hơn:
Giữ cho vùng da mới tẩy tế bào chết sạch sẽ
Một trong những việc cần thiết nhất sau khi thực hiện tẩy da chết đó đấy là giữ cho vùng làn da được sạch sẽ nhất. Vì lúc này tế bào làn da còn non, sức đề kháng còn rất kém dễ dẫn đến các vi khuẩn, ảnh hưởng ngoài gây các biểu hiện như viêm, sung. Vì vậy thì phải luôn đảm bảo làn da sạch sẽ để vi khuẩn ko thể tiếp xúc & gây hại cho làn da mình.
Uống đủ nước và bổ sung nhiều VTM
Uống nước là một trong những cách cấp ẩm dễ dàng và hiệu quả bất ngờ đến bạn. Nếu bạn cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày, da bạn sẽ luôn căng mọng và mịn màng. Bên cạnh đó, bổ sung một số vitamin như vitamin E, C giúp đẩy mạnh nuôi dưỡng làn da hiệu quả nhất.
dùng kem tránh nắng, Đồng thời tránh tiếp xúc với tia nắng mặt trời
Tẩy tế bào xong bề mặt làn da sẽ rất nhạy cảm với mọi tác động từ môi trường, nhất là với tia nắng mặt trời. Điều ấy làm cho làn da trở nên thâm, nám và xuất hiện tàn nhang. Vì như thế thực hiện sử dụng kem ngăn ngừa nắng, che kín cơ thể khi tiếp xúc với tia nắng mặt trời là điều vô cùng quan trọng.
Thực hiện bước cấp ẩm cho làn da mặt
Sau bước tẩy tế bào chết da sẽ mất độ ẩm và rất khô, điều đó để cho các tế bào da Không thể khởi phát, da trở nên thô ráp, bởi vì thế cung cấp lượng dinh dưỡng cho làn da là vô cùng cần thiết.
hiện nay có một số sản phẩm trên thị trường ngoài việc tẩy tế bào chết còn hỗ trợ cung cấp một lượng ẩm lớn giúp làn da mặt luôn căng mọng. Bạn nên tìm kiếm những SP có thành phần chiết suất từ tự nhiên, thích hợp với các loại da cũng như mọi loại thời tiết để áp dụng. Đó là yêu cầu sản phẩm mà rất nhiều các chị em hướng tới, New way sẽ giới thiệu tổng quan SP đến từ nhà Ichi Beauty.
Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty thuộc dòng dưỡng da thời thượng của Ichi Beauty. Là SP tích hợp giữa các hoạt chất từ thiên nhiên có hoạt tính cao, vứt bỏ các lớp sừng, tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa. Giúp làn da trong trẻo, mịn màng & hồng hào hơn. Sản phẩm áp dụng đc cho cả mặt và cũng tương tự như body.
tẩy da chết chứa rất nhiều thành phần thiên nhiên nên thích hợp với các loại da mà vô cùng an toàn như Vi-ta-min C, tinh chất trái Yuzu, chiết xuất hoa Sakura, tinh chế cám gạo…
sử dụng thường xuyên gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty kề bên thải trừ các tế bào chết, còn thúc đẩy sản sinh Collagen, nâng cấp tình trạng nám làn da, quầng thâm mắt, ức chế quá trình tái tạo melanin.
tẩy tế bào chết trong ngày đông là việc rất quan trọng, và nên thực hiện thường xuyên để giúp trạng thái làn da bong tróc, thô ráp được nâng cao. New way đã cung cấp các thông tin qua bài viết ‘Có nên tẩy tế bào chết vào ngày đông không’. Bạn có thể tìm hiểu thêm các cách thức về tẩy da chết tại New way để sở hữu đc những thông tin có lợi giúp các bạn có những biện pháp chăm sóc tế bào da hiệu quả cao nhất.