Trò chơi tiếng Anh sẽ giúp các bé có hứng thú hơn trong học tập. Đồng thời giúp các bé tiếp thu kiến thức tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Cùng MangoSteems tìm hiểu các trò chơi tiếng Anh cho trẻ mầm non dễ chơi nhất.

1 Đoán hình qua các mảnh ghép
Giáo viên sẽ chia bức ảnh cần ghép thành nhiều mảnh nhỏ, dưới mỗi mảnh ghép là câu hỏi tiếng Anh để các bé trả lời. Với mỗi câu trả lời đúng các bé sẽ được ghép một bức hình. Các bé tiếp tục trả lời câu hỏi cho tới khi đoán được hình ảnh của các mảnh ghép là gì.

2 Tìm hiểu các chữ bị thiếu trong từ vựng
Đây là một trò chơi hay trong chuỗi các trò chơi cho bé lớp mầm non. Trò chơi này giúp các bé ghi nhớ từ vựng đã học hiệu quả nhất. Giáo viên sẽ che đi các từ vựng còn thiếu trong mẩu truyện tranh hoặc đoạn văn ngắn sau đó đưa ra gợi ý để các bé đoán những từ còn thiếu đã bị che đi thông qua ngôn ngữ hình thể hoặc từ đồng nghĩa.

3 Ghi nhớ tranh
Với trò chơi nhớ tranh dành cho các bé lớp mầm non giáo viên chia lớp thành nhiều nhóm sau đó trình chiếu slide 10-15 phút để các bé nhớ về từ vựng đã học trước đó. Đồng thời chuẩn bị bảng vẽ, bút viết để các bé vẽ lại. Khi hết thời gian quan sát các bé cần vẽ lại hình ảnh đã nhìn thấy và phát âm lại từ vựng đó chính xác sẽ là người chiến thắng.

4 Trò chơi thợ săn điểm thưởng
Trò thợ săn điểm được chơi như sau: Thầy cô dùng phấn vẽ đường vòng tròn lên bảng, bên trong có các thẻ hình ảnh từ vựng tương ứng với điểm mà học sinh đạt được cho mỗi từ. Tiếp đó yêu cầu các bé dùng bóng ném loại nhỏ đứng ở khoảng cách 2m và ném vào ô. Ném đúng từ nào thì đọc và phát âm từ đó rõ ràng thì sẽ đạt được điểm tương ứng.

5 Trò chơi Bingo
Bingo là trò chơi tiếng Anh cho lớp mầm non rèn luyện kỹ năng nhận diện từ vựng. Thông qua trò chơi này giáo viên sẽ đưa ra một danh sách từ vựng đã giảng dạy cho các em trước đó. Hướng dẫn các em viết vào bảng với các ô vuông nhỏ gọi là bảng Bingo. Sau đó giáo viên chia thứ tự để các bé đọc lên các từ mình đã viết và nhiệm vụ của cả lớp là nghe từ vựng và khoanh tròn vào bảng Bingo của mình. Bé nào nối được nhiều đường thẳng nhất sẽ chiến thắng và có quà.

6 Trò chơi đối mặt
Giáo viên sắp xếp lớp học ngồi theo hướng hình tròn và đưa ra câu hỏi một chủ đề học tập như màu sắc, đồ dùng, hoa quả… Mỗi học sinh có vài giây suy nghĩ, đọc và đưa ra đáp án của mình. Trường hợp em nào không đưa đáp án sẽ bị loại, ai là người ở lại cuối cùng sẽ chiến thắng.

7 Sắp xếp thẻ chủ đề từ vựng hoàn chỉnh
Trong trò chơi này giáo viên sẽ đưa ra chủ đề của các thẻ từ vựng, giải nghĩa cho học sinh ghi nhớ ý nghĩa từng thẻ từ vựng. Sau đó giáo viên chia các thẻ để lẫn ở khắp nơi. Phân chia lớp thành các nhóm khác nhau và phân chia nhiệm vụ của từng nhóm là phải tìm các mảnh ghép thẻ từ vựng theo chủ đề ban đầu các cô đã dạy cho các bé.

8 Chiếc ghế nóng
Giáo viên phân lớp học thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm cử 1 người lên ghế nóng ngồi và quay mặt lại dưới lớp. Tiếp đó giáo viên sẽ đưa ra bức tranh về đồ vật nào đó quen thuộc và các thành viên trong nhóm phải diễn tả để người ngồi ghế nóng đoán được hình ảnh giáo viên đưa ra là gì. Nhóm nào trả lời được nhiều thì sẽ là người chiến thắng.

9 Trò chơi truyền tin
Giáo viên chia lớp thành các nhóm nhỏ đứng thành hàng dọc. Sau đó nói thầm với người học sinh đầu hàng từ vựng để các em nói thầm lại với các bạn đứng phía sau. Đến cuối cùng người cuối cùng trả lời đúng từ ngữ giáo viên đã nói thì ghi được điểm.

10 Con số may mắn
Lớp học được chia thành các nhóm nhỏ và các cô sẽ đưa ra con số, mỗi con số sẽ có 1 câu hỏi liên quan. Giáo viên cho mỗi đội lần lượt đưa ra con số của mình và trả lời câu hỏi. Mỗi câu hỏi đúng được 1 điểm. Đặc biệt nhóm nào chọn được con số may mắn thì khi trả lời đúng sẽ được cộng 2 điểm. Nhóm nào trả lời được nhiều câu hỏi nhất sẽ là người chiến thắng.

Với các trò chơi tiếng Anh cho trẻ lớp mầm trên đây sẽ giúp các cô tạo ra bầu không khí vui vẻ cho các em học tập và rèn luyện khả năng ghi nhớ trong buổi học. Sau khi tổ chức chơi, giáo viên có thể lắng nghe suy nghĩ của các bé để có kinh nghiệm tổ chức trò chơi sau hiệu quả hơn.

https://mangosteems.vn/tro-choi-tien...o-tre-mam-non/