Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 18
  1. #1
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    14

    Thuê khoán lao động năm 2013

    bên em vừa thuê 1 đội múa 10 người với giá 25 triệu đồng. đại diện bên họ ko thể xuất hóa đơn. em có tìm hiểu nhiều top từ 2012 thì nghe các anh - chị bảo phải làm như sau:
    1/ hợp đồng giao khoán cho 1 người đại diện tổ nhân công.
    2/ phiếu xác nhận sản phẩm, công việc hoàn thành ( biên bản nghiệm thu khối lượng hoàn thành)
    3/ biên bản thanh lý (nếu đã kết thúc công việc thuê)
    4/ bảng chấm công nếu thuê lao động riêng lẻ (thời vụ)
    5/ bảng thanh toán tiền lương, tiền công cho từng người lao động (có đầy đủ chữ ký của người lao động)
    bắt buộc phải đầy đủ thông tin cá nhân của người lđ (cmnd - bản photo công chứng càng tốt)
    trường hợp nếu bạn muốn có hóa đơn vat thì cùng với người lao động hoặc đại diện tổ nhân công lên chi cục thuế quản lý trực tiếp đề nghị mua hóa đơn lẻ, theo mẫu "đơn đề nghị mua hóa đơn mẫu 3.3 phụ lục 3 ban hành kèm thônng tư 153"

    bác nào giải thích rõ cho em với. từng bước trên dùng cho bên kế toán xây dựng thì chuẩn. còn bên em là làm chương trình truyền hình thì cần những gì ạ???

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    ðề: thuê khoán lao động năm 2013

    theo mình thì trừ đi những phần ko có, không thể thì còn 1,3,5 riêng 5 có thể có đầy đủ chữ ký hoặc 1 chữ ký người đại diện ký hợp đồng với bên bạn là dc.
    cmt thì phải đầy đủ 10 ng` đó.
    tt153 bị bãi bỏ và được thay thế bằng tt 64 roài.
    còn vấn đề nữa là thanh toán > 20tr. chẹp chẹp ko bít chia thành 2 lần ứng trước < 20 tr, khác ngày có được ko nhỉ? vì đây là dạng dịch vụ khoán với cá nhân, không phải dn, đơn vị kinh doanh.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: thuê khoán lao động năm 2013

    có bảng thanh toán tiền lương cho lao động, coi như thuê lao động thời vụ kẹp cmnd và ký tá đầy đủ, khấu trừ pit 10% là được mà.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    267
    ðề: thuê khoán lao động năm 2013




    Trích dẫn Gửi bởi nhím xù th
    bên em vừa thuê 1 đội múa 10 người với giá 25 triệu đồng. đại diện bên họ ko thể xuất hóa đơn. em có tìm hiểu nhiều top từ 2012 thì nghe các anh - chị bảo phải làm như sau:
    1/ hợp đồng giao khoán cho 1 người đại diện tổ nhân công.
    2/ phiếu xác nhận sản phẩm, công việc hoàn thành ( biên bản nghiệm thu khối lượng hoàn thành)
    3/ biên bản thanh lý (nếu đã kết thúc công việc thuê)
    4/ bảng chấm công nếu thuê lao động riêng lẻ (thời vụ)
    5/ bảng thanh toán tiền lương, tiền công cho từng người lao động (có đầy đủ chữ ký của người lao động)
    bắt buộc phải đầy đủ thông tin cá nhân của người lđ (cmnd - bản photo công chứng càng tốt)
    trường hợp nếu bạn muốn có hóa đơn vat thì cùng với người lao động hoặc đại diện tổ nhân công lên chi cục thuế quản lý trực tiếp đề nghị mua hóa đơn lẻ, theo mẫu "đơn đề nghị mua hóa đơn mẫu 3.3 phụ lục 3 ban hành kèm thônng tư 153"

    bác nào giải thích rõ cho em với. từng bước trên dùng cho bên kế toán xây dựng thì chuẩn. còn bên em là làm chương trình truyền hình thì cần những gì ạ???
    mình đã từng đi mua hóa đơn bán lẻ của chi cục thuế rồi. bạn và đại diện tổ nhân công phải lên đúng chi cục thuế mà ông tổ trưởng đó có hộ khẩu tại quận (huyện) đó thì mới mong mua được hóa đơn. thủ tục thì rườm rà phức tạp chưa kế phải có các khoản lobby nữa. tốt nhất nên coi như nhân công thời vụ và khấu trừ 10% hoặc nhân công có hdlđ trên 3 tháng và khấu trừ thuế lũy tiến.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: thuê khoán lao động năm 2013

    anh ơi, thế khi hỏi mua hóa đơn thì mình có phải nộp thuế gì ko ạ???

    cũng như các dịch vụ khác (trừ y tế, giáo dục, dậy nghề...) trường hợp này sẽ phát sinh thuế gtgt và tncn, bên e nên đóng cho họ khi mua hđ cho tiện.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: thuê khoán lao động năm 2013




    Trích dẫn Gửi bởi manhphamvan
    mình đã từng đi mua hóa đơn bán lẻ của chi cục thuế rồi. bạn và đại diện tổ nhân công phải lên đúng chi cục thuế mà ông tổ trưởng đó có hộ khẩu tại quận (huyện) đó thì mới mong mua được hóa đơn. thủ tục thì rườm rà phức tạp chưa kế phải có các khoản lobby nữa. tốt nhất nên coi như nhân công thời vụ và khấu trừ 10% hoặc nhân công có hdlđ trên 3 tháng và khấu trừ thuế lũy tiến.
    mình muốn diễn viên múa ko bị khấu trừ 10% hay nộp thuế gì thì phải làm sao? vì tính ra 1.000.000đ/người thì chưa phải khấu trừ lại thuế tncn mà ^^
    bạn mạnh giải quyết tiếp như thế nào???

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: thuê khoán lao động năm 2013




    Trích dẫn Gửi bởi nhím xù th
    mình muốn diễn viên múa ko bị khấu trừ 10% hay nộp thuế gì thì phải làm sao? vì tính ra 1.000.000đ/người thì chưa phải khấu trừ lại thuế tncn mà ^^
    bạn mạnh giải quyết tiếp như thế nào???
    đã nâng lên 2 triệu rồi và áp dụng cho cả cá nhân có mst lần cá nhân chưa có mst nhé.

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: thuê khoán lao động năm 2013




    Trích dẫn Gửi bởi manhphamvan
    đã nâng lên 2 triệu rồi và áp dụng cho cả cá nhân có mst lần cá nhân chưa có mst nhé.
    uhm thì t biết nâng lên 2tr rồi nên 1tr của họ sao mình phải khấu trừ 10% của họ nữa?
    bạn giải quyết vụ tương tự như này bên công ty bạn như thế nào rồi???

  9. #9
    Ngày tham gia
    Feb 2016
    Bài viết
    72
    ðề: thuê khoán lao động năm 2013




    Trích dẫn Gửi bởi nhím xù th
    uhm thì t biết nâng lên 2tr rồi nên 1tr của họ sao mình phải khấu trừ 10% của họ nữa?
    bạn giải quyết vụ tương tự như này bên công ty bạn như thế nào rồi???
    bên mình vẽ hdld và chẳng muốn nộp tiền thuế ấy tí nào cả. ngoài ra để phòng trước mình yêu cầu họ ký luôn bản cam kết 23 cho chắc.

  10. #10
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    0
    ðề: thuê khoán lao động năm 2013

    mình hỏi nữa này, nếu như làm chương trình sự kiện to vật vã ấy, thì bao nhiêu là các khoản, % nào thì bộ tài chính, bộ văn hóa, bộ tùm lum, ... chi phí thì chi ra đấy, nhưng mà đâu có chứng từ hợp lệ đâu? làm kiểu gì với trường hợp thế này nhỉ?

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •