Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    Phát sinh chi phí khi không có doanh thu?????????????

    Cty tôi là công ty thương mại, tháng 05/2011 có phát sinh các chi phí: điện nước, lãi vay, lương cán bộ nhân viên, chi phí khác. Tổng số là: 156tr, nhưng trong tháng đó lại không phát sinh doanh thu. Như vậy trong tháng 5/2011 tôi hạch toán là lỗ 156tr. Như vậy có đúng không? cơ quan thuế chưa có sự giải thích mà chỉ đưa ra 1 nguyên tắc là không phù hợp doanh thu - chi phí? Nếu giải quyết thì như thế nào? tôi cũng chưa biết đưa vào đâu cho phù hợp. Nếu là Dn xây dựng thì còn kết chuyển vào công trình 154, hay gì đó?
    Xin cả nhà giúp đỡ. Xin cảm ơn

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phát sinh chi phí khi không có doanh thu?????????????

    Vậy bạn hạch toán chi phí đó vào 142, 242 chờ khi nào có doanh thu thì phân bổ.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Đăng ký BHXH , BHYT

    Anh (chị) ơi cho em hỏi cái này tí nha!
    Cty em có 1 Nhân viên hiện đang xin nghỉ việc 2 tháng. Qua 2 tháng đó thì nhân viên đó sẽ làm lại bình thường. Vậy bây giờ em đăng ký với cơ quan BHXH là giảm lao động trong 2 tháng. Vậy qua 2 tháng đó thì nhân viên đó làm lại bình thường vậy thì em có cần làm thủ tục gì thêm để đóng BHXH cho nhân viên đó hok vậy.
    Anh (chị) nào biết trả lời sớm giúp em với. Thanks!

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •