Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 10 của 10
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Chi phí thực tế phát sinh nhưng không có HĐ!


  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: chi phi




    Trích dẫn Gửi bởi thuvan1510
    Mình có thắc mắc! Hàng tháng công ty mình gửi xe 600n nhưng không có hóa đơn mà chỉ có giấy biên nhận nhận tiền thôi. Mình có thể đưa tiền gửi xe này vào chi phí được không?

    Bạn được đưa vào chi phí và hạch toán bình thường nhưng khi tính thuế TNDN thì bạn nhớ loại khoản chi phí này ra. Ít nhất phải có HĐ thông thường,

  3. #3
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    303
    Ðề: chi phi




    Trích dẫn Gửi bởi thuvan1510
    Mình có thắc mắc! Hàng tháng công ty mình gửi xe 600n nhưng không có hóa đơn mà chỉ có giấy biên nhận nhận tiền thôi. Mình có thể đưa tiền gửi xe này vào chi phí được không?
    Phải có hoá đơn mới đưa vào c hi phí hợp lý được bạn ạ, chỉ giấy biên nhận thôi thì chưa đủ đâu bạn nhé

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    11
    Ðề: chi phi




    Trích dẫn Gửi bởi thuvan1510
    Mình có thắc mắc! Hàng tháng công ty mình gửi xe 600n nhưng không có hóa đơn mà chỉ có giấy biên nhận nhận tiền thôi. Mình có thể đưa tiền gửi xe này vào chi phí được không?
    Tất nhiên là đưa vào chi phí rồi, nhưng khi quyết toán thuế TNDN thì loại khoản này ra vì không có hóa đơn đỏ nên luật thuế không cho tính vào chi phí tính thuế TNDN.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: chi phi

    lợi nhuận của kế toán và thuế bao h cũng khác nhau.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    26
    Ðề: Chi phí thực tế phát sinh nhưng không có HĐ!




    Trích dẫn Gửi bởi thuvan1510
    Mình có thắc mắc! Hàng tháng công ty mình gửi xe 600n nhưng không có hóa đơn mà chỉ có giấy biên nhận nhận tiền thôi. Mình có thể đưa tiền gửi xe này vào chi phí được không?
    Mình có ý kiến, nếu là cá nhân nhận trông xe, tiền trông xe 600K/ tháng, mình giữ lại 10% để nộp thuế thu nhập cá nhân (như kiểu là hợp đồng khoán) thì vẫn được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN.

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí thực tế phát sinh nhưng không có HĐ!




    Trích dẫn Gửi bởi thuvan1510
    Mình có thắc mắc! Hàng tháng công ty mình gửi xe 600n nhưng không có hóa đơn mà chỉ có giấy biên nhận nhận tiền thôi. Mình có thể đưa tiền gửi xe này vào chi phí được không?
    tiền nào bỏ ra thì ũng dều đưa vào chi phí cả nhưng trường hợp của bạn do ko có chứng từ để chứng minh thì khi tính thư tndn thì bị loại ra thôi

  8. #8
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    351
    Ðề: Chi phí thực tế phát sinh nhưng không có HĐ!

    cả nhà cho mình hỏi, những chi phí ko hợp lý vẫn đưa vào chi phí nhưng khi tính Thuế TNDN thì loại ra, khi đó trên quyết toán thuế TNDN và Xác định KQKD sẽ ko khớp nhau,
    Minh thắc mắc là những chi phí đó sẽ đưa vào đâu khi khônng đc đưa vào chi phí hợp lý khi tính thuế tNDN

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí thực tế phát sinh nhưng không có HĐ!

    Mình mới vào làm ở Doanh nghiệp tư nhân. Doanh nghiệp của mình là mua bán. Mỗi đợt hàng về là thuê người ngoài vào bốc vác. Vậy trả tiền công bốc vác cho họ có phải làm bảng chấm công, bảng chia lương không?. Mong các anh chị giúp mình với

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí thực tế phát sinh nhưng không có HĐ!




    Trích dẫn Gửi bởi lengocnga
    Mình mới vào làm ở Doanh nghiệp tư nhân. Doanh nghiệp của mình là mua bán. Mỗi đợt hàng về là thuê người ngoài vào bốc vác. Vậy trả tiền công bốc vác cho họ có phải làm bảng chấm công, bảng chia lương không?. Mong các anh chị giúp mình với
    Như công ty cũ của mình thì sẽ có 1 hợp đồng giao khoán cho 1 người.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •