Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    11

    Vấn đề liên quan đến nhập khẩu!

    Có vấn đề này mình muốn hỏi cả nhà: CTy em chuyên nhập khẩu hàng về bán, trong hợp đồng thì bên em chỉ trả tiền hàng thôi không có thêm phần chi phí, nhưng trong invoice lại có phần chi phí vận chuyển từ nước ngoài về, trong TK bên em cũng ghi nhưng thực chất thì bên em chỉ trả tiền mua hàng thôi còn chi phí vận chuyển bên em không phải trả cho người bán, giờ mọi người giúp em giải quyết nên làm tnào với phần chi phí vc nước ngoài đó để hợp lý chứng từ, không kiểu gì sau này thuế cũng sờ đến phần đó của bên em, mà có những 2 hợp đồng như thế. Giúp em với!

  2. #2
    Ngày tham gia
    Jan 2016
    Bài viết
    120
    Ðề: Vấn đề liên quan đến nhập khẩu!




    Trích dẫn Gửi bởi minhhuong08
    Có vấn đề này mình muốn hỏi cả nhà: CTy em chuyên nhập khẩu hàng về bán, trong hợp đồng thì bên em chỉ trả tiền hàng thôi không có thêm phần chi phí, nhưng trong invoice lại có phần chi phí vận chuyển từ nước ngoài về, trong TK bên em cũng ghi nhưng thực chất thì bên em chỉ trả tiền mua hàng thôi còn chi phí vận chuyển bên em không phải trả cho người bán, giờ mọi người giúp em giải quyết nên làm tnào với phần chi phí vc nước ngoài đó để hợp lý chứng từ, không kiểu gì sau này thuế cũng sờ đến phần đó của bên em, mà có những 2 hợp đồng như thế. Giúp em với!
    Trước tiên bạn phải xem lại giá trên hợp đồng so với giá trên Invoice thế nào. Rồi xem tổng số tiền phải thanh toán cho bên xuất khẩu là bao nhiêu? Nếu có sự chênh lệch về chi phí vận chuyển thì yêu cầu bên xuất khẩu làm và gửi lại Invoice khác cho đúng để tiện làm thanh toán cho họ.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Vấn đề liên quan đến nhập khẩu!




    Trích dẫn Gửi bởi minhhuong08
    Có vấn đề này mình muốn hỏi cả nhà: CTy em chuyên nhập khẩu hàng về bán, trong hợp đồng thì bên em chỉ trả tiền hàng thôi không có thêm phần chi phí, nhưng trong invoice lại có phần chi phí vận chuyển từ nước ngoài về, trong TK bên em cũng ghi nhưng thực chất thì bên em chỉ trả tiền mua hàng thôi còn chi phí vận chuyển bên em không phải trả cho người bán, giờ mọi người giúp em giải quyết nên làm tnào với phần chi phí vc nước ngoài đó để hợp lý chứng từ, không kiểu gì sau này thuế cũng sờ đến phần đó của bên em, mà có những 2 hợp đồng như thế. Giúp em với!
    Tri gia trên invoi phải đúng với trị giá trên hợp đồng chứ bác. Không thể có trường hợp trị giá giữa invoi và hợp đồng khác nhau được ?

    Nếu là cước tàu thì phải tách riêng ra một hoá đơn khác hoặc trong hợp đồng phải thể hiện thêm trị giá cước tàu nữa mới khớp chứ ?

    Nếu bác không phải thanh toán cước vận chuyển thì chỉ có cách yêu cầu họ xuất lại invoi khác cho đúng với hợp đồng thôi bác ạ.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    Ðề: Vấn đề liên quan đến nhập khẩu!




    Trích dẫn Gửi bởi Susun
    Tri gia trên invoi phải đúng với trị giá trên hợp đồng chứ bác. Không thể có trường hợp trị giá giữa invoi và hợp đồng khác nhau được ?

    Nếu là cước tàu thì phải tách riêng ra một hoá đơn khác hoặc trong hợp đồng phải thể hiện thêm trị giá cước tàu nữa mới khớp chứ ?

    Nếu bác không phải thanh toán cước vận chuyển thì chỉ có cách yêu cầu họ xuất lại invoi khác cho đúng với hợp đồng thôi bác ạ.
    HĐ chỉ là 5700USD
    Invoice cũng là 5700( Bên bán đã điều chỉnh lại và gửi lại cho bên mình rùi)
    Nhưng còn phần TK thì có khoản chi phí vận chuyển đó thì bây giờ mình phải làm cv gửi cho hải quan ??? hay phải làm tnào các bác????

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •