Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 9 của 9
  1. #1
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    9

    Hỏi cách kê khai TK thuế TNDN tạm tính quý IV /2012

    Công ty e thành lập tháng 10.2012, chuyên thương mại: tháng 10 ko psinh giao dịch gì cả, tháng 11 và tháng 12 có phát sinh 1 ít doanh thu và chi phí: nhưng tạm thời chưa có lợi nhuận. Vậy xin hỏi e kê khai tk thuế TNDN quý IV /2012 sẽ kê như thế nào? công ty em mới thành lập có được miễn thuế TNDN ko ạ ?
    và nếu được miễn thì tuân theo quy định nào ?

    em xin cám ơn

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hỏi cách kê khai TK thuế TNDN tạm tính quý IV /2012

    TNDN quý IV bạn làm báo cáo bình thường
    Kê ra CP và doanh thu của công ty trong quý IV
    Nếu chưa có lợi nhuận thì ko cần để ý đến miến, giảm thuế TNDN làm gì cả bạn à

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hỏi cách kê khai TK thuế TNDN tạm tính quý IV /2012

    như bạn phamhuong hướng dẫn đó, bạn tập hợp chi phí và doanh thu của quý IV rồi lên báo cáo, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về miễn giảm thuế cho doanh nghiệp mới thành lập thì có thể tham khảo TT123, phần ưu đãi thuế TNDN nhé, chúc bạn làm tốt!
    Thân,

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Ðề: Hỏi cách kê khai TK thuế TNDN tạm tính quý IV /2012

    cám ơn bạn nhé, Vậy mình cứ kê khai doanh thu và chi phí thực tế phát sinh của Quý 4 thôi nhỉ
    thanks

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hỏi cách kê khai TK thuế TNDN tạm tính quý IV /2012

    CÁc bạn cho mình hỏi thêm, hiện công ty có thuê thêm 1 nhân viên bán hàng, mình muốn đưa chi phí lương vào phần CPhi thì sẽ phải có những giấy tờ gi : hợp đồng lao động, bảng kê tính lương, phiếu chi lương ... ? vì cty có ít người nên mới psinh chi phí của NViên thôi, ko trả lương giám đốc . Vậy mình vẫn chỉ ghi lương cho NViên thôi đúng ko ? còn CPhí thực tế khác mình mới phát sinh CHi phí mua hàng ( giá vốn) chi nộp thuế môn bài

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hỏi cách kê khai TK thuế TNDN tạm tính quý IV /2012




    Trích dẫn Gửi bởi hoabienxanh
    CÁc bạn cho mình hỏi thêm, hiện công ty có thuê thêm 1 nhân viên bán hàng, mình muốn đưa chi phí lương vào phần CPhi thì sẽ phải có những giấy tờ gi : hợp đồng lao động, bảng kê tính lương, phiếu chi lương ... ? vì cty có ít người nên mới psinh chi phí của NViên thôi, ko trả lương giám đốc . Vậy mình vẫn chỉ ghi lương cho NViên thôi đúng ko ? còn CPhí thực tế khác mình mới phát sinh CHi phí mua hàng ( giá vốn) chi nộp thuế môn bài
    cty e cũng vậy, có ít nv , giám đốc ở chỗ khác , thỉnh thoảng mí sang, chỉ ghi CP lương cho nv thôi. CP # thỳ vẫn ghi bt

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    Ðề: Hỏi cách kê khai TK thuế TNDN tạm tính quý IV /2012

    trường hợp mà chi phí lương nhân viên bán hàng này trả khoảng 2-3 tr/ tháng ( và cũng có thể trả cho 2 tháng ) vì phụ thuộc theo giao dịch phát sinh thì mình chỉ cần có hợp đồng và phiếu chi là tính được vào CP lương hợp lý đúng ko ? . có cần phải đăng ký quỹ lương hay thông báo gi cho CQT về mức lương này ko hả cả nhà ??? help me !!!

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hỏi cách kê khai TK thuế TNDN tạm tính quý IV /2012




    Trích dẫn Gửi bởi hoabienxanh
    trường hợp mà chi phí lương nhân viên bán hàng này trả khoảng 2-3 tr/ tháng ( và cũng có thể trả cho 2 tháng ) vì phụ thuộc theo giao dịch phát sinh thì mình chỉ cần có hợp đồng và phiếu chi là tính được vào CP lương hợp lý đúng ko ? . có cần phải đăng ký quỹ lương hay thông báo gi cho CQT về mức lương này ko hả cả nhà ??? help me !!!
    theo mình thì vẫn tính bạn ạ, vì thuế tạm tính của quý thì:
    đối với doanh thu ps trong kì (của 3 tháng cuối) thì bao gồm: doanh thu, dth hđ tài chính và các hđ ps tạo ra các doanh thu khác.
    chi phí ps trong kì cũng như vậy.
    Do đó, tiền lương cho nv bán hàng công ty vẫn phải chi ra 1 khoản mà kèm thêm 1 hợp đồng làm thời vụ nên sẽ ok thôi :taptheduc:
    thân :lala:

  9. #9
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hỏi cách kê khai TK thuế TNDN tạm tính quý IV /2012




    Trích dẫn Gửi bởi hoabienxanh
    CÁc bạn cho mình hỏi thêm, hiện công ty có thuê thêm 1 nhân viên bán hàng, mình muốn đưa chi phí lương vào phần CPhi thì sẽ phải có những giấy tờ gi : hợp đồng lao động, bảng kê tính lương, phiếu chi lương ... ? vì cty có ít người nên mới psinh chi phí của NViên thôi, ko trả lương giám đốc . Vậy mình vẫn chỉ ghi lương cho NViên thôi đúng ko ? còn CPhí thực tế khác mình mới phát sinh CHi phí mua hàng ( giá vốn) chi nộp thuế môn bài
    Ơ mình không hiểu sao lại không trả lương giám đốc cũng được à. sao không cho lương GĐ vào để có chi phí vì họ vẫn đứng tên trên danh nghĩa là người đứng đầu mà

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •