-
06-28-2014, 12:28 AM #1Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Hướng dẫn tạo giấy báo lương cho danh dách nhiều người
Bài này được ATP viết và share trên group kế toán trên face rất được nhiều người share và lưu, Lov3 in post tại đây để các bạn tham khảo.
HƯỚNG DẪN TẠO GIẤY BÁO LƯƠNG CHO LIST NHÂN VIÊN:
Hôm nay trung tâm tin học và kế toán ATP sẽ hướng dẫn các bước làm giấy thông báo lương cho từng người trong công ty.
Nhằm mục đích tăng hiệu suất sử dụng tin học vào công việc và giải đáp thắc mắc, công việc phải làm của các bạn kế toán vào hàng tháng:
Các bước cần chuẩn bị:
1. Chuẩn bị 1 file word chứa mẫu báo lương của công ty như hình mẫu:
2. Chuẩn bị 1 file excel chứa danh sách lương đã được tính sẵn như hình mẫu:
Bước làm như sau:
1. Tắt file Excel đi, Mở file word và bắt đầu làm trên file Giấy báo lương:
- Chọn tab công cụ Mailings =>Start Mail Merge => Step by step mail merge wizard
- Nhìn trên thanh Mail merge hiển thị bên phải màn hình. Các bạn chọn vào Letters rồi bấm Next (Step 1 of 6)
- Tích chọn vào Use the current document rồi bấm Next (Step 2 of 6)
- Tích chọn và Use an exitsting list rồi bấm Next (Step 3 of 6)
- Lúc này hộp thoại Select Data Source cho phép bạn chọn dữ liệu cần tham chiếu đến. Bạn chọn đến file Excel đã tạo => OK => Chọn đúng sheet chứa dữ liệu => OK
2. Lúc này bạn đã kết nối cơ sở dữ liệu xong. Nhìn trên thanh công cụ của Mailings.
- Tích trỏ chuột vào vị trí muốn điền tên Nhân viên
- Insert Merge Field => Chọn đúng trường Họ và tên
- Tích trỏ chuột vào vị trí muốn điền Chức vụ
- Insert Merge Field => Chọn đúng trường Chức vụ
- Tương tự với mọi vị trí khác.
Khi xong ta có kết quả bằng địa chỉ:
Tích chọn vào Preview Results để xem kết quả như hình, các bạn có thể bấm mũi tên next hoặc Previous để xem tất cả danh sách được kết nối.
Tích chọn Finish & Merge để in ấn các giấy báo đã trộn. ATP chúc tất cả các bạn học viên và các bạn mạnh giỏi và ứng dụng tốt mọi thủ thuật đã học vào công việc. Tham khảo khóa học tin học cho kế toán tại website của trung tâm: KETOANATP
Thân! :xinchao::xinchao::xinchao:View more random threads:
- Làm con dấu công ty ở đâu?
- Cho e xin phần mềm excel cho kế toán dễ sử dụng nhất
- PHẦN MỀM VIẾT BÁO CÁO CÔNG TRÌNH
- nhận đánh văn bản giá rẻ
- copy bảng tính
- File .et kingsoft bị lỗi không mở được file
- cần giúp đỡ hàm if tổng hợp
- Làm nhật kí- sổ cái trên excel
- Hàm tình tổng theo một điều kiện
- ĐỊNH DẠNG TRONG EXCEL!
-
06-28-2014, 03:22 AM #2Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: Hướng dẫn tạo giấy báo lương cho danh dách nhiều người
Từ File Ex nguồn, nếu chuyển sang dạng File .doc rồi từ đó đưa vào Mail Merge, số liệu sẽ rõ ràng hơn nhiều (theo đúng định dạng số luôn)
-
06-28-2014, 03:23 PM #3Banned
- Ngày tham gia
- May 2016
- Bài viết
- 0
Ðề: Hướng dẫn tạo giấy báo lương cho danh dách nhiều người
Gửi bởi pqhung091965
-
06-28-2014, 04:58 PM #4Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 4
Ðề: Hướng dẫn tạo giấy báo lương cho danh dách nhiều người
chào banj1 với cách làm này của bạn thì trên 1 lần in trang A4 bạn tạo được mấy phiếu báo lương. Đối với các doanh nghiệp sản xuất hay XD thì só công nhân rất nhiều. Vậy bạn có cách nào để giảm thiểu được số lượng in phiếu báo lương ko. Mình có xem một HD cách làm nhưng lại là 2 phiếu trên 1 trang A4 nhưng mình muốn in khoảng 16 phiếu trên 1 trang A4 thì làm như thế nào. mỗi phiếu chỉ bằng cái phiếu bé ngoan của mẫu giáo thôi.
-
06-28-2014, 05:41 PM #5Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 1
Ðề: Hướng dẫn tạo giấy báo lương cho danh dách nhiều người
Gửi bởi hungnd1087
Sau khi trộn xong lương bạn không thực hiện in luôn mà bạn thực hiện kết xuất ra file khác.
Lúc này có bao nhiêu nhân công sẽ kết xuất ra bấy nhiêu thư báo (nằm cùng 1 file word)
Bạn đặt lệnh in và để ý có phần Page Per Sheet có thể giúp bạn in 2,4,6..... trang đó trên 1 tờ A4, thì bạn sẽ tiết kiệm giấy hơn và thu nhỏ hơn đấy!
Hy vọng giúp được bạn hì hì!
-
06-28-2014, 06:29 PM #6Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: Hướng dẫn tạo giấy báo lương cho danh dách nhiều người
Cảm ơn bạn. Nhưng nếu làm như vậy thì mỗi một phiếu báo lương sẽ nằm trên 1 trang A4, sau khi in và thiết lập cách in theo bạn thì nó sẽ in mặc định ra 16 trang (nửa trên có nội dung, nửa dưới để trắng) trên 1 tờ A4 nhưng nó sẽ bị bổ phí một khoảng trắng ở dưới.
-
06-28-2014, 08:32 PM #7Silver member
- Ngày tham gia
- Jan 2016
- Bài viết
- 3
Ðề: Hướng dẫn tạo giấy báo lương cho danh dách nhiều người
Gửi bởi hungnd1087
Như mình thấy thì khổ A5 mình in được 2 người/ A4 là đẹp.
-
09-30-2015, 10:37 PM #8Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
Định dang số xấu quá minh không biết làm cách nào cho số nhìn rõ số hàng nghìn hàng triệu như trên excel
-
11-06-2015, 05:52 PM #9Silver member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 392
Gửi bởi huyhoang1
Đứng ở vị trí chứa số => Bấm Alt + F9 => viết định dạng \#,# đằng sau định dạng của chuỗi đó và sát bên trong dấu ngoặc => Bấm Alt + F9 => Bấm F9 là được số như ý luôn
-
11-07-2015, 01:50 PM #10Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Tôi chả bao giờ sử dụng Mail Merge cả, làm ngay trên Excel luôn cho thuận tiện, đỡ lỗi mà chính xác.
Muốn bao nhiêu phiếu thì gõ từ số ........đến số ............(ví dụ từ 1 đến 100) và chỉ việc chọn in 1 lần là được 100 cái.
nhiều nhiều cách giúp chị em thu bé âm đạo, trong đấy các bài bác xếp thu rỏ vùng kín xuể quan tâm nhiều nhất bởi một giản, tằn tiện hoài, linh hoạt và có thể thực hành tại nhà. Tuy nhiên, những bài...
Những bài tập dễ dàng và hiệu quả để thu nhỏ vùng kín tại cho tất cả