Chương trình xuất khẩu lao đông Nhật Bản hấp dẫn hàng nghìn lao động Việt bởi mức lương cao hơn rất nhiều so với mức lương trong nước. Vậy lương đi xuất khẩu lao đông tại Nhật Bản là bao nhiêu ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết ngay dưới đây nhé !
Thực tế lương đi xuất khẩu lao đông tại Nhật Bản là bao nhiêu?
Đây là câu hỏi được NLĐ quan tâm nhiều nhất khi tìm hiểu về chương trình này. Trên thực tế, mức lương cơ bản của NLĐ nước ngoài tuân theo quy định của pháp luật tại Nhật Bản. Thông thường, mức lương đi xuất khẩu lao động Nhật Bản dao động từ 26-35 triệu/tháng (chưa tính tăng ca, làm thêm). Cũng có nhiều đơn hàng đi Nhật có mức lương lên tới 47 triệu/tháng. Thường thì các đơn hàng đi Nhật thuộc ngành xây dựng, cơ khí sẽ có mức lương cao hơn các đơn hàng khác.
Lương đi xuất khẩu lao đông tại Nhật Bản phụ thuộc vào yếu tố gì ?
Chắc hẳn sẽ có nhiều lao động thắc mắc về vấn về lương của NLĐ: Tại sao cùng đi sang Nhật làm việc lại có người có mức lương cao, người có mức lương thấp ? Bởi trên thực tế, mức lương của NLĐ sẽ phụ thuộc vào những yếu tố dưới đây:
+ Vị trí đảm nhận công việc
+ Địa điểm làm việc của người lao động: Đối với những thành phố lớn thường có mức lương cơ bản cao hơn thành phố nhỏ, tỉnh lẻ. Nhưng bù lại, mức phí sinh hoạt tại thành phố nhỏ sẽ thấp hơn thành phố lớn.
+ Hợp đồng làm việc: Đơn hàng 1 năm có nhiều việc làm thêm, tăng ca nhiều nên mức thu nhập đơn hàng 1 năm hàng tháng thường cao hơn .
+ Thông thường, mức lương cơ bản của người bản địa Nhật Bản sẽ có mức lương cao hơn lao động người nước ngoài. Vì vậy, bạn đừng nên thắc mắc vấn đề này khi làm việc cùng vơi người Nhật nhé !
Nên lựa chọn đơn hàng đi Nhật nào lương cao ?
Thông thường các đơn hàng đi Nhật có mức lương cơ bản dao động từ 26-35 triệu/tháng. Những đơn hàng thuộc ngành cơ khí, xây dựng thường có mức lương cao trên 30 triệu/tháng (chưa tính làm thêm, tăng ca).
Một số đơn hàng đi Nhật mà người lao động có thể tham khảo như:
+ Đơn hàng cơ khí hàn, dập ép kim loại, gia công kim loại, đứng máy sản xuất,…
+ Đơn hàng đúc nhựa
+ Đơn hàng xây dựng: vận hành máy xây dựng, đào xới, lợp ngói, sản xuất phụ kiện xây dựng, trát tường,
+ Đơn hàng chế biến thực phẩm
+ ….
Hi vọng nội dung bài viết trên sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn ! Chúc bạn thành công khi đi xuất khẩu lao đông tại Nhật Bản 2019!