Trong các món ăn vặt hay ăn tráng miệng của người miền nam, không thể nào thiếu hương vị lắng đọng của món bánh bò rễ tre. Món ăn này ko đơn thuần là món bánh mà nó còn mang dấu tích truyền thống & là hương vị và ngọt ngào của một xứ sở. Vậy bạn đã tự khiến cho món ăn này ngay tận nơi lúc nào chưa? hãy cùng lò bán bánh bao buộc phải Gia thực hiện món bánh bò rễ tre mang cơ chế cực kì đơn giản nhé!
Tham khảo : Bánh bao hình con heo Cần Gia

nguyên liệu cần thiết làm món bánh bò rễ tre:
  • Bột gạo: 400 gram.
  • Đường cát: 300 gram
  • Nước cơm rượu: 100 ml.
  • một phần nào bột năng.
  • Bột nổi: 1 muỗng cà phê.
  • Viên cơm trắng rượu: 2 viên.
  • Dừa xiêm: 1 đến 2 trái (để lấy nước).

cách làm cho bánh bò rễ tre đơn giản & hấp dẫn:

Bột bánh ủ 2 lần để món bánh bò thêm ngon:

đầu tiên quý khách phải cho bột gạo vào một tô lớn cùng theo với nước (cho nước tương đối đầy đủ vì thế còn nước dừa), bột năng, bột nổi, phần nào nước dừa xiêm và cơm trắng rượu. tiếp theo, bạn hãy cho trộn đều tất cả kế tiếp nhồi cho đến lúc tất cả thiết bị hòa vào nhau. Lấy khăn mỏng hoặc màng ni lông thức ăn để đậy lên trên tô, đây chính là bước ủ bột & thường thì mất đến 12 giờ đồng hồ đeo tay để ủ. bạn có thể sẵn sàng vào ban tối công đoạn này để sáng thậm chí liên tiếp tiến hành sớm món bánh của chúng ta.

Bước tiếp theo sau là bạn hãy cho 300 gram đường và khoảng 200 ml nước vào trong 1 nồi nhỏ và cầm lên bếp. chú ý là bếp bắt buộc để lửa bé dại & khuấy đều cho đến lúc đường tan hết, sau đó tóm bếp xuống & để nguội.

tóm lên bếp nước của một trái dừa xiêm để đung nóng, tiếp đến để nguội & cho hết vào phần nước đường đã nguội ở trên. chúng ta nên đun nước đường và nước dừa cùng khi để tiết kiệm ngân sách thời gian nhé. Cho hỗn hợp này vào tô to đựng bột đã ủ và nhồi bột. kế nhiệm này là ủ bột lần 2 mất 5 giờ đồng hồ, đấy là công đoạn mật thiết để bánh thơm ngon đậm đà lúc trải nghiệm. Bột ủ buộc phải đặt ở nơi với độ ẩm ướt & hơi ấm sẽ giúp đỡ bột nở đạt yêu cầu. Quan sát thấy bề mặt bột đã nổi bọt tăm thì có thể tiến hành hấp bánh.

Hấp bánh bò rễ tre thật khéo léo:
khách hàng bắt buộc chuẩn bị nồi hấp trước 5 tới 10 phút để nhiệt độ bên trong nồi ổn định khi hấp. Khuôn bánh hay chén nhỏ tuổi trước lúc cho bột vào bắt buộc phủ sang 1 lớp dầu ăn để sau khoản thời gian chín bánh sẽ tránh bị phụ thuộc vào chúng. Bột bánh sau khoản thời gian cho vào khuôn hay chén nhỏ dại thì mà thậm chí cho vào nồi hấp đã chuẩn bị. chúng ta có thể cho thêm chút màu chiết suất tự nhiên và thoải mái để bánh có Color cuốn hút hơn. Bánh sẽ đc hấp khoảng 8 đến 9 phút sẽ chín, kiểm tra bánh bằng que tăm bằng phương pháp xiên que tăm vào và rút ra, giả dụ bánh chín sẽ không bị dính vào que tăm.

Xem thêm : Bánh bao nhân thịt 1 trứng cút 1 trứng muối 1 xá xíu Cần Gia

Bánh sau thời điểm chín thì các bạn hãy lần lượt lấy bánh ra & cho vào dĩa để trang trí nhé!

Trang trí & trải nghiệm món bánh bò rễ tre:

sở hữu cách khiến cho truyền thống đơn giản thì bạn đã sở hữu một dĩa bánh bò rễ tre thơm ngon, ngọt ngào. bạn có thể sắp xếp bánh ra dĩa theo màu sắc mà bạn muốn. bạn cũng có thể cho vào chút đậu phộng hoặc mè rang để không giảm mừi hương lúc thưởng thức. Người khu vực miền nam thường được sử dụng món bánh bò rễ tre với thịt heo hay vịt quay, đây cũng là 1 trong những món ăn giữa những ngày giỗ ông bà tổ tiên.

Thật đơn giản để triển khai món bánh bò rễ tre thơm ngon đúng điệu bắt buộc ko nào Cả nhà. Chúc các bạn tiến hành thành công món ăn thơm ngon này nhé! mái ấm gia đình bạn sẽ mang 1 ngày nghỉ cuối tuần thật ấm áp lúc ngồi bên nhau & hưởng thụ món bánh bò rễ tre thơm ngon đúng điệu.

cong ty banh bao Cần Gia mở rộng thêm chi nhánh với các ưu đãi với các sản phẩm nổi bật như :

– Đại lý được trang bị tủ hấp bánh bằng điện hoàn toàn miễn phí
– Được giao hàng tận nơi, đối với đại lý ở các tỉnh được hỗ trợ thêm tiền vận chuyển
– Được tham gia vào chương trình bán hàng online

Địa chỉ : 19 / 2A đường số 20 Bình Hưng Hòa A Bình Tân HCM.
Hotline : 09.333.555.09
Web site : https://banhbaocangia.vn