Việc quản lý văn phòng phẩm cho cả 1 doanh nghiệp thực ra không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, do những tính chất đặc thù và người quản lý cần phải có một đầu óc có khả năng sắp xếp, phân loại tốt nhằm có thể nhanh chóng tìm ra khi cần. Có khá nhiều việc phải chú trọng trong việc quản lý văn phòng phẩm nhưng chi phí có lẽ làng việc quan trọng nhất, nó ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách của công ty bạn. Có rất nhiều bước để quản lý tốt văn phòng phẩm, với 6 bước được cô đọng trong bài viết này, việc quản lý dụng cụ văn phòng phẩm doanh nghiệp sẽ hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết.

>>> Xem thêm : Bút bi pilot - Vấn đề quản lý đồ dùng văn phòng phẩm trong doanh nghiệp và cách giải quyết

Sau khi kê khai số lượng văn phòng phẩm còn lại bạn sẽ đồng thời nắm được những loại nào có số lượng cần dùng nhiều nhất, loại nào ít nhất và những loại nào không sử dụng, từ đây sẽ là cơ sở cho bạn liệt kê ra số lượng các dụng cần mua cho công ty trong khoảng 3 tháng tới.



Thông thường tại nhiều công ty, các dụng cụ văn phòng phẩm chỉ sử dụng một lần rồi vứt đi trong khi vẫn còn khả năng tái sử dụng là một điều rất lãng phí. Nên áp dụng rộng rãi điều này trong công ty, ngoài giảm thiểu tiền mua mới văn phòng phẩm còn giúp bảo vệ môi trường sạch đẹp.

Vì lưu giữ rất nhiều dụng cụ mà an toàn của kho trở nên rất quan trọng, ngoài việc cần sắp xếp cẩn thận số lượng và phân loại các dụng cụ trong kho nhằm tránh sự lộn xộn và tiết kiệm thời gian tìm kiếm khi cần, thì yếu tố an toàn của kho cũng rất quan trọng, nên phân ra bộ phận bảo vệ kho riêng hay có các biện pháp đảm bảo an toàn như: Khóa cửa hay tìm người kiểm soát danh tính những người đã ra vào kho.

Theo định kỳ, doanh nghiệp nên bắt đầu đánh giá số lượng dụng cụ một lần, việc này sẽ giúp bạn dự đoán thời gian hết của nhiều loại dụng cụ để kịp thời mua mới bổ sung cung như không bỏ lỡ các đợt sale từ các nhà phân phối.

>>> Xem thêm : Bút dạ quang - Làm thế nào để quản lý đồ dùng văn phòng phẩm hiệu quả trong doanh nghiệp?