Trong thời kỳ mang bầu, việc chăm sóc dinh dưỡng rất thiết yếu để đảm bảo sức khỏe của mẹ & bé. Tùy thuộc vào từng trường hợp chi tiết, ăn sắn dây trong 3 tháng đầu của thai kỳ là an toàn và hữu dụng với sức khỏe của mẹ & bé hay k. Hãy cùng chăm sóc bà bầu tìm hiểu qua bài viết “bầu 3 tháng đầu ăn sắn dây được không?”.
1. Bầu 3 tháng đầu ăn sắn dây đc không?
Trước khi tìm hiểu bầu 3 tháng đầu ăn sắn dây được k, hãy tìm hiểu về sắn dây. Về sắn dây, đây là một loại thực phẩm nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng & vitamin, nhất là vitamin C. Sắn dây còn chứa đựng nhiều khoáng chất như kali, magiê, canxi, sắt & kẽm. Chất xơ trong sắn dây giúp bức tốc tính năng tiêu hóa & làm giảm nguy cơ táo bón & ung thư đại tràng. Các chất dưỡng chất trong sắn dây giúp bảo trì sức khỏe tốt & giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường & bệnh tim mạch.
Đối với phụ nữ mang bầu, sắn dây cũng là một chọn tốt để bổ sung chất dưỡng chất & Vi-ta-min cho tất cả mẹ và bé. Vi-ta-min C trong sắn dây giúp bổ trợ sức khỏe của hệ miễn dịch & kích thích thẩm thấu sâu sắt. Sắn dây cũng chứa axit folic, một chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.
Vậy bầu 3 tháng đầu ăn sắn dây được không? Câu trả lời tùy thuộc vào từng trường hợp chi tiết, mặc dù thế, trong hầu như các trường hợp, ăn sắn dây trong 3 tháng đầu của thai kỳ là an toàn & hữu dụng cho sức khỏe của mẹ và bé.
2. Ích lợi của sắn dây đối với bà bầu 3 tháng đầu
Sau khi đã biết bầu 3 tháng đầu ăn sắn dây đc Không, mẹ vẫn có thể ăn vì những tiện ích của chúng. Sắn dây là một loại thức ăn giàu chất xơ, chất dinh dưỡng và Vi-ta-min, đặc biệt là Vi-ta-min C. Đối với phụ nữ mang thai, sắn dây có thể đem về nhiều công dụng tới sức khỏe của mẹ và bé trong 3 tháng đầu thai kỳ, bao gồm:
  • Cung cấp dinh dưỡng: Sắn dây đựng nhiều chất dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi, bao hàm axit folic, vitamin C, kali, magie & canxi.
  • hỗ trợ hệ miễn dịch: VTM C trong sắn dây giúp bổ trợ bộ miễn dịch của mẹ và bé.
  • giảm nguy cơ bệnh tim mạch và tiểu đường: Sắn dây có chứa chất xơ giúp giảm khả năng mắc bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường.
  • tăng cường công dụng tiêu hóa: Chất xơ trong sắn dây giúp tăng tốc tác dụng tiêu hóa & làm giảm khả năng táo bón và ung thư đại tràng.
  • Giảm cảm nhận buồn nôn: Sắn dây có tính chất làm mát & có thể giúp giảm cảm thấy buồn nôn ở một số phụ nữ có bầu.

3. Cách ăn sắn dây tốt tới sức khỏe bà bầu và thai nhi
& việc bầu 3 tháng đầu ăn sắn dây được k cũng tác động từ cách ăn của chúng. Sắn dây là một loại thực phẩm nhiều chất xơ, chất dưỡng chất & Vi-ta-min, nhất là vitamin C, axit folic, kali, magie và canxi, & có tương đối nhiều tiện ích cho sức khỏe của mẹ & bé trong thai kỳ. Mặc dù thế, để bảo đảm an toàn cho sức khỏe của mẹ & bé, bạn nên ăn sắn dây đúng cách. Bên dưới đó là ít cách ăn sắn dây tốt với sức khỏe của bà bầu và thai nhi:
  • chọn lọc sắn dây tươi: Nên chọn lọc sắn dây tươi, Không có biểu hiện của sự hư hỏng hoặc phân huỷ.
  • Rửa sạch sắn dây: trước bữa ăn, bạn nên rửa sạch sắn dây bằng nước lạnh để vứt bỏ các chất bẩn và vi khuẩn có thể gây hại tới sức khỏe.
  • Nấu chín sắn dây: Bạn nên nấu sắn dây chín trước bữa ăn, để giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh do vi khuẩn hoặc các nhân tố gây hại khác.
  • Ẳn sắn dây với mức độ hợp lý: Như với ngẫu nhiên loại đồ ăn nào khác, bạn nên ăn sắn dây với mức độ hợp lý để ngăn cản gây ra các vấn đề về tiêu hóa, chẳng hạn như táo bón.
  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ: Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào hoặc lo lắng về việc ăn và uống trong thai kỳ, bạn nên tham khảo ý kiến của bác ấy sĩ để được tư vấn cụ thể cho mỗi trường hợp riêng.

ngoài ra, bạn cũng có thể ăn sắn dây dưới dạng nước ép hoặc dùng sắn dây trong các món ăn khác nhau, nhưng vẫn cần lưu ý đến mức độ & cách thực hiện để bảo đảm an toàn đến sức khỏe của mẹ và bé.
4. Cách chọn lựa bột sắn dây nhanh và đúng nhất
Cách ăn sắn dây dễ nhất là dùng bột sắn dây. Bột sắn dây ngon có màu trắng và hương thơm đặc trưng dịu nhẹ. Các viên bột to khô, khi nhai thấy giòn, tan khá nhanh và sẽ thấy ấm nóng ở đầu lưỡi, cảm thấy mềm mịn, ko có chút hạt sạn nào, những loại sắn dây này mới bảo quản được lâu. Còn những loại bột kém chất lượng thường xuyên có vị lạ, mùi ẩm mốc hoặc ko nặng mùi thơm thì bạn không nên chọn lọc đặt mua.
5. Những chú ý khi áp dụng sắn dây
  • Khi ăn sắn dây, bạn nên uống sắn dây đã được nấu chín. Uống sắn dây sống vẫn tốt cho sức khỏe nhưng không nên uống quá nhiều bột sắn dây trong cả một ngày dài vì bột sắn dây có chứng nhiều tinh bột.
  • Bạn không nên dùng bột sắn với bưởi, sen, nhài & đừng nên uống quá một ly bột sắn dây mỗi ngày.
  • Nếu bạn có các hiện tượng như: đầy bụng, tiêu chảy, lạnh bụng, sắc mặt vàng tái thì đừng nên uống bột sắn dây để tránh làm tác động đến sức khỏe.
  • Để bảo đảm tính an toàn đến sức khỏe, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề kiêng kỵ khi áp dụng sắn dây.

Như đã đề cập, nếu bạn có ngẫu nhiên vấn đề sức khỏe nào hoặc lo lắng về việc ăn và uống trong thai kỳ, bạn nên tham khảo ý kiến của bác ấy sĩ để đc tư vấn cụ thể cho mỗi trường hợp riêng. Việc ăn sắn dây cũng vậy. Qua bài viết “[Chuyên gia tư vấn] bầu 3 tháng đầu ăn sắn dây đc không?”, mẹ bầu đã biết phương pháp ăn uống đúng. Hãy theo dõi những bài viết mới của chăm sóc bà bầu nhé.