da bị khô khi dùng kem chống nắng có thể là biểu hiện cho thấy có một số vấn đề cần được giải quyết trong quy trình lựa chọn và áp dụng kem ngăn ngừa nắng của bạn. Để giải đáp nghi vấn "tại sao bôi kem chống nắng bị khô da?" & chia sẻ cách khắc phục một cách hiệu quả, xin vui lòng tiếp tục đọc bài viết dưới đây.
1. Tại sao bôi kem chống nắng bị khô da?
Bôi kem ngăn ngừa nắng có bị khô da không? - Câu trả lời là "Có thể". Da bị khô khi dùng kem chống nắng do một số nguyên nhân khác nhau, & thông thường là sự tích hợp của rất nhiều yếu tố.
dưới đấy là một số lý do phổ biến:
da khô do áp dụng kem chống nắng Không phù hợp: Một số kem chống nắng có thể chứa thành phần gây kích ứng cho làn da hoặc không hợp với loại da của bạn. Điều ấy có thể gây kích ứng & làm da bị khô.
da khô do vì sử dụng kem tránh nắng có SPF quá cao: kem ngăn ngừa nắng có SPF cao thường chứa được nhiều thành phần để bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của tia UV, và những thành phần này có thể gây khô da nếu ko được áp dụng đúng cách.
dùng kem ngăn ngừa nắng bị khô da do sử dụng lượng quá nhiều: Việc dùng quá nhiều kem tránh nắng có thể làm da trở nên nặng và khó thẩm thấu tốt, gây cảm nhận khô rát.
k cấp ẩm vừa đủ khiến da khô khi dùng kem chống nắng: 1 trong những phần quan trọng của việc duy trì làn da mịn màng là cung cấp đủ độ ẩm. Nếu bạn ko cung cấp đủ độ ẩm cho da trước khi sử dụng kem ngăn ngừa nắng, da có thể bị khô.
k đặt lại kem tránh nắng thường xuyên: kem tránh nắng thường cần phải đc đặt lại sau một thời gian hoặc sau khi tiếp xúc với nước. Nếu bạn k đặt lại kem tránh nắng điều độ, làn da có thể tiếp tục tiếp xúc với tia cực tím & bị tổn thương, làm da bị khô hơn.
Chỉ sử dụng mỗi kem ngăn ngừa nắng để bảo vệ da: Ngoài kem chống nắng, bạn cũng cần sử dụng các sản phẩm dưỡng da khác như kem dưỡng ẩm để giữ cho làn da đc cung cấp đủ dưỡng chất & độ ẩm.
ko làm sạch da kỹ lưỡng sau khi áp dụng kem chống nắng: ko loại bỏ kem tránh nắng & bụi bẩn từ da sau khi dùng có thể tạo điều kiện cho tắc nghẽn lỗ chân lông và làm làn da trở nên khô và ko sạch sẽ.
2. Cách bôi kem ngăn ngừa nắng không bị khô làn da
Các tuyệt kỹ sau đây giúp da khỏi bị khô khi dùng kem chống nắng:
bổ sung độ ẩm đầy đủ trước khi bôi kem chống nắng: Trước khi dùng kem tránh nắng, hãy đảm cho rằng làn da đã đc cung cấp đủ độ ẩm. Áp dụng kem cấp ẩm thích hợp với loại làn da của bạn để giữ cho da mềm mịn & tránh bị khô.
Che chắn & bảo vệ làn da bằng dụng cụ bảo hộ: Ngoài việc dùng kem chống nắng, bạn cũng nên áp dụng dụng cụ bảo hộ như nón, áo mưa, kính râm & áo trùm kín đáo để giảm tiếp xúc của da với tia tử ngoại. Điều đó giúp giảm stress lên kem tránh nắng và bảo vệ làn da một cách hiệu quả hơn.
Làm sạch da kỹ lưỡng sau khi dùng kem chống nắng: Sau khi tiếp xúc với môi trường ngoài trời và sử dụng kem tránh nắng, hãy làm sạch làn da kỹ lưỡng để thải trừ cả kem ngăn ngừa nắng và bụi bặm. Dùng sản phẩm làm sạch phù hợp với loại da của bạn và sau đó áp dụng kem cấp ẩm để giữ cho làn da đủ độ ẩm.
sát bên những bước trên, hãy nhớ đặt lại kem chống nắng sau một khoảng thời gian cố định (thường là sau 2-3 giờ) nếu bạn tiếp tục tiếp xúc với nắng hoặc nước. Điều này đảm nói rằng bạn luôn có sự bảo vệ hiệu quả khỏi tác động của tia cực tím & tránh trạng thái da bị khô.
3. Kết luậnBài viết này, New way đã giải đáp nghi vấn "Tại sao bôi kem ngăn ngừa nắng bị khô da?" và share những cách để sử dụng kem chống nắng mà ko lo lắng khô làn da. Hi vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong công cuộc chăm sóc làn da mùa nắng nóng này. Chúc bạn thành công!