Quy trình hoạt động của máy Photocopy là kiến thức căn bản quan trọng mà bất kỳ ai muốn học sửa chữa loại máy móc này cũng cần phải hiểu rõ. Với các bạn sở hữu máy photocopy nhưng lại ở tại vùng xa xôi khó có thể gọi thợ sửa đến được thì kiến thức này cũng hữu ích giúp bạn có thể xử lý lỗi hư hỏng tại nhà. Các hãng Ricoh, Toshiba, Xerox, hay Canon… cũng đều vận dụng chung một quy trình hoạt động để sản xuất ra các loại máy photocopy.

>>> Xem thêm : Sửa máy photocopy tại quận 3 - Nêu các công đoạn bảo dưỡng máy photocopy

Những dòng máy có công suất nhanh, tốc độ cao thì sẽ tỏa rất nhiều nhiệt . Do đó, chúng ta phải lựa chọn không gian chứa máy photocopy thật hợp lý, thích hợp . Máy photocopy nên được đặt ở những nơi có không gian thoáng mát, có không khí lưu thông . Và nhớ là đừng đặt sát tường quá nhé .



Bên ngoài Drum được bao phủ lớp quang dẫn với chức năng giữ và thay đội điện tích tùy thuộc vào cường độ ánh sáng chiếu vào, bộ phận này sẽ có thể hư hỏng nếu bị ánh sáng mặt trời chiếu vào. Vì bộ phận này hoạt động liên tục cũng như tính chất dễ trầy xước, chúng ta nên thay định kỳ sau khoảng 200.000 bản in, ngoài ra cũng nên thay thanh gạt mực phía trên drum luôn nhằm bảo đảm chất lượng hoạt động tốt nhất cho máy.

Đầu tiên hãy tìm hiểu nguyên lý lấy ảnh trong máy photocopy. Chuẩn bị dụng cụ gồm đèn pin, gương và một tờ giấy có chữ. Dùng đèn chiếu vào tờ giấy, khi đó vùng có chữ sẽ là tối lại, những vùng còn lại sẽ là ánh sáng. Đưa gương tới vị trí mà ánh sáng phản lại sao cho lượng ánh sáng nhận được nhiều nhất.

Máy photocopy cũng phản xạ ánh sáng tương tự như vậy. Hệ thống gương và thấu kính trong máy sẽ làm nhiệm vụ phản chiếu hình ảnh gốc tới drum. Nhờ vào tính chất của drum mà âm bản sẽ được hình thành trên bề mặt nó.

Hộp từ phổ biến trong tất cả các máy photocopy, nhất là những máy tốc độ cao.Trước khi chuyển qua bộ phận này, đèn pre tranfer chiếu nhẹ lên drum nhằm giảm bớt điện tích khi chuyển ảnh qua giấy. Trong bước chuyển ảnh này điện thế rất cao, từ 3-4Kav.

Tranfer với điện thế mạnh hơn và điện tích dương sẽ làm drum không giữ nổi mực, số mực này sẽ được dính vào thanh này. Sau đó tờ giấy chạy đến qua giữa thanh tranfer và dính lấy hết số mực trên đó, hình ảnh chúng ta cần được tạo ra. Dòng cao áp dưới mặt giấy sẽ đồng thời làm nhiệm vụ giảm dần điện tích trên bề mặt giấy và liên kết tĩnh điện với mặt trống.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại giấy đúng trọng lượng và kích cỡ mà nhà sản xuất đã quy định . Việc bảo trì theo định kỳ cho máy photocopy rất quan trọng, nó quyết định độ bền cho máy của bạn . Hãy thường xuyên để ý đến chiếc máy để kịp thời phát hiện những hỏng hóc, sự cố nhỏ để tránh được nhiều sự cố nghiêm trọng hơn . Việc vệ sinh thường xuyên cho máy là rất tốt . Nếu linh kiện của máy bị dính nhiều bụi bẩn thì chất lượng bản in cũng như tuổi thọ của máy photocopy sẽ giảm đáng kể . Ký hợp đồng bảo trì máy photocopy với các đơn vị sửa chữa máy uy tín sẽ giúp máy của bạn được đảm bảo những điều kiện tốt nhất, tăng thời gian tuổi thọ cũng như chất lượng của máy .

>>> Xem thêm : Tổng hợp lỗi máy photocopy thường gặp - Máy photocopy có những lợi ích gì đặc biệt?