Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    14

    Nghiệp vụ đúng hay sai?

    em mới về công ty sản xuất gạch lò tuylen, khi em về làm kế toán nvl năm 2010. công ty em là công ty tnhh, giám đốc kinh doanh nhiều lĩnh vực. khi em tiếp quản thì ko có phiếu xuất kho nửa đầu tháng 1, hỏi thì kế toán cũ bảo để đến ngày 16/1 xuất một thể. như thế đúng hay sai?

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: nghiệp vụ đúng hay sai?




    Trích dẫn Gửi bởi tinhban_2786
    em mới về công ty sản xuất gạch lò tuylen, khi em về làm kế toán nvl năm 2010. công ty em là công ty tnhh, giám đốc kinh doanh nhiều lĩnh vực. khi em tiếp quản thì ko có phiếu xuất kho nửa đầu tháng 1, hỏi thì kế toán cũ bảo để đến ngày 16/1 xuất một thể. như thế đúng hay sai?
    mình nghĩ nếu như thế cũng không sao .nhưng tốt nhất xuất cái nào thì viết phiếu liền.
    như thế sẽ không bị quên và sai sót

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: nghiệp vụ đúng hay sai?

    nguyên tắc thì xuất lúc nào thì làm phiéu xuất kho lúc đó. nhưng cty nhỏ thì kt hay để dồn rồi làm luôn. thì giờ bạn kiểm tra lại ngày ghi chép xuất kho rồi làm phiếu xk theo ngày đó là ok thôi.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    ðề: nghiệp vụ đúng hay sai?




    Trích dẫn Gửi bởi tinhban_2786
    em mới về công ty sản xuất gạch lò tuylen, khi em về làm kế toán nvl năm 2010. công ty em là công ty tnhh, giám đốc kinh doanh nhiều lĩnh vực. khi em tiếp quản thì ko có phiếu xuất kho nửa đầu tháng 1, hỏi thì kế toán cũ bảo để đến ngày 16/1 xuất một thể. như thế đúng hay sai?
    nếu mà kế toán cũ chỉ xuất 1 lần như vậy sẽ không phản ánh đúng giá trị hàng hoá xuất kho. vì xuất ra rất nhiều lần mà kế toán phản ánh có 1 lần. bạn nên xem lại chứng từ xuất xem là kế toán kia có ghi chứng từ cho mỗi 1 lần xuất không. và nếu bạn tiếp nhận lại công việc này thì nên phản ánh đúng tình hình xuất - nhập kho nghĩa là xuất ra thế nào thì kèm theo luôn chứng từ xuất lần đó chứ không gộp vào một lần. nếu làm thế này thì báo cáo tổng hợp n-x-t sẽ không phản ánh được chính xác

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •