Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    Khi nào ghi nhận doanh thu của HĐ với khách nước ngoài

    Chào cả nhà, mọi người cho e hỏi nếu cty e ký HĐ với cty nước ngoài, trả tiền theo số người làm việc trong tháng. Giống kiểu như thuê nhân công giá rẻ rồi cuối tháng trả lương ấy ah. Nhưng mà ko fải cuối từng tháng họ trả mà khoảng 5,6 tháng họ trả 1 lần. Vậy khi nào thì e được ghi nhận doanh thu để xuất hóa đơn?

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1
    Ðề: Khi nào ghi nhận doanh thu của HĐ với khách nước ngoài




    Trích dẫn Gửi bởi BEBIBO
    Chào cả nhà, mọi người cho e hỏi nếu cty e ký HĐ với cty nước ngoài, trả tiền theo số người làm việc trong tháng. Giống kiểu như thuê nhân công giá rẻ rồi cuối tháng trả lương ấy ah. Nhưng mà ko fải cuối từng tháng họ trả mà khoảng 5,6 tháng họ trả 1 lần. Vậy khi nào thì e được ghi nhận doanh thu để xuất hóa đơn?
    Tùy theo cách bạn thỏa thuận với họ:
    - Nếu thỏa thuận xác định số tiền phải trả theo từng tháng (nhưng trả tiền 5-6 tháng/ lần) thì xuất hóa đơn theo từng tháng
    - Nếu thỏa thuận sau 1 thời gian nào đó mới tính tiền phải trả hoặc 1 thời gian nào đó mới tính khối lượng công việc hoàn thành thì khi đó mới xuất hóa đơn

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Khi nào ghi nhận doanh thu của HĐ với khách nước ngoài

    công ty em làm gia công cho công ty nước ngoài à, xuất hoá đơn không phải là khi đã thu được tiền, chỉ cần "xuất hàng " là ghi hoá đơn và ghi nhận doanh thu.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Khi nào ghi nhận doanh thu của HĐ với khách nước ngoài




    Trích dẫn Gửi bởi cattien
    Tùy theo cách bạn thỏa thuận với họ:
    - Nếu thỏa thuận xác định số tiền phải trả theo từng tháng (nhưng trả tiền 5-6 tháng/ lần) thì xuất hóa đơn theo từng tháng
    - Nếu thỏa thuận sau 1 thời gian nào đó mới tính tiền phải trả hoặc 1 thời gian nào đó mới tính khối lượng công việc hoàn thành thì khi đó mới xuất hóa đơn
    Ban đầu khi cty e đang training, họ chưa có ý định trả tiền. Sau 6 tháng thì họ chuyển tiền luôn của cả 6 tháng đấy. Vậy e xuất hóa đơn 1 lần cũng được đúng ko ah? Vì bên họ cũng ko quan tâm mình có xuất HĐ hay ko.



    Trích dẫn Gửi bởi huongrainbow
    công ty em làm gia công cho công ty nước ngoài à, xuất hoá đơn không phải là khi đã thu được tiền, chỉ cần "xuất hàng " là ghi hoá đơn và ghi nhận doanh thu.
    Đúng rồi chị ah. Bên e gia công PM nên khó xác định xuất hàng lúc nào lắm, vì đợi phản hồi của khách hàng rồi chỉnh sửa nữa. Mà bên e lại ký HĐ trả tiền theo tháng chứ ko theo từng dự án chị ah.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •