Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 7 của 7
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Hoá đơn đầu vào chưa kê khai có được hạch toán vào chi phí không?

    Công ty em làm về phần mềm và cả 1 số lĩnh vực khác nữa. Do vậy có cả sản phẩm chịu thuế và không chịu thuế.Có những tháng không phát sinh doanh thu, hoặc có tháng chỉ phát sinh doanh thu chịu thuế. Do vậy các hoá đơn đầu vào em muốn để lại kê khai vào những tháng có phát sinh doanh thu chịu thuế để được khấu trừ hết (trong hạn 6 tháng còn được kê khai). Mục đích cũng chỉ tạm thời được khấu trừ chưa phải nộp thuế nếu có số thuế phải nộp thôi. Còn cuối năm phải làm điều chỉnh lại ah.
    Vậy đối với những hoá đơn chưa kê khai thì em có được hạch toán vào tháng đó không? Hay phải khi nào kê khai thì mới được hạch toán ah?

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoá đơn đầu vào chưa kê khai có được hạch toán vào chi phí không?




    Trích dẫn Gửi bởi lethithuhanh
    Vậy đối với những hoá đơn chưa kê khai thì em có được hạch toán vào tháng đó không? Hay phải khi nào kê khai thì mới được hạch toán ah?
    Khi nào bạn kê khai thì mới được hạch toán.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoá đơn đầu vào chưa kê khai có được hạch toán vào chi phí không?




    Trích dẫn Gửi bởi lethithuhanh
    Công ty em làm về phần mềm và cả 1 số lĩnh vực khác nữa. Do vậy có cả sản phẩm chịu thuế và không chịu thuế.Có những tháng không phát sinh doanh thu, hoặc có tháng chỉ phát sinh doanh thu chịu thuế. Do vậy các hoá đơn đầu vào em muốn để lại kê khai vào những tháng có phát sinh doanh thu chịu thuế để được khấu trừ hết (trong hạn 6 tháng còn được kê khai). Mục đích cũng chỉ tạm thời được khấu trừ chưa phải nộp thuế nếu có số thuế phải nộp thôi. Còn cuối năm phải làm điều chỉnh lại ah.
    Vậy đối với những hoá đơn chưa kê khai thì em có được hạch toán vào tháng đó không? Hay phải khi nào kê khai thì mới được hạch toán ah?
    Chuyện hạch toán và kê khai khác nhau. chưa kê khai thì vấn hạch toán bình thường.
    Sao bạn lại phải chờ phát sinh đầu ra rồi mới kê khai làm gì??? Cứ kê khai đầu vào nếu dư thì số tiền thuế được khấu trừ sẽ chuyển sang kỳ sau thôi.
    -----------------------------------------------------------------------------------------



    Trích dẫn Gửi bởi minhhuong08
    Khi nào bạn kê khai thì mới được hạch toán.
    Lỡ tớ quên kê khai thì sao? Không kê khai thì đưa hết vô phí luôn, khỏi kê khai khấu trừ có vấn đề gì đâu.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoá đơn đầu vào chưa kê khai có được hạch toán vào chi phí không?




    Trích dẫn Gửi bởi lysucha
    Chuyện hạch toán và kê khai khác nhau. chưa kê khai thì vấn hạch toán bình thường.
    Sao bạn lại phải chờ phát sinh đầu ra rồi mới kê khai làm gì??? Cứ kê khai đầu vào nếu dư thì số tiền thuế được khấu trừ sẽ chuyển sang kỳ sau thôi.
    Vì bên em có cả sản phẩm kinh doanh chịu thuế và không chịu thuế. Mà em đang băn khoan đối với những tháng không có doanh thu thì số thuế GTGT đầu vào này liệu có được khấu trừ hay phải để =0. Còn nếu để đến tháng sau có doanh thu chịu thuế thì sẽ được khấu trừ hết ah.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Feb 2014
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoá đơn đầu vào chưa kê khai có được hạch toán vào chi phí không?




    Trích dẫn Gửi bởi lethithuhanh
    Vì bên em có cả sản phẩm kinh doanh chịu thuế và không chịu thuế. Mà em đang băn khoan đối với những tháng không có doanh thu thì số thuế GTGT đầu vào này liệu có được khấu trừ hay phải để =0. Còn nếu để đến tháng sau có doanh thu chịu thuế thì sẽ được khấu trừ hết ah.
    Không phát sinh doanh thu thì vẫn kê khai, và được khấu trừ bình thường nha bạn.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hoá đơn đầu vào chưa kê khai có được hạch toán vào chi phí không?

    Đúng vậy vẫn kê khai và hạch toán bình thường

  7. #7
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    41
    Ðề: Hoá đơn đầu vào chưa kê khai có được hạch toán vào chi phí không?




    Trích dẫn Gửi bởi lethithuhanh
    Công ty em làm về phần mềm và cả 1 số lĩnh vực khác nữa. Do vậy có cả sản phẩm chịu thuế và không chịu thuế.Có những tháng không phát sinh doanh thu, hoặc có tháng chỉ phát sinh doanh thu chịu thuế. Do vậy các hoá đơn đầu vào em muốn để lại kê khai vào những tháng có phát sinh doanh thu chịu thuế để được khấu trừ hết (trong hạn 6 tháng còn được kê khai). Mục đích cũng chỉ tạm thời được khấu trừ chưa phải nộp thuế nếu có số thuế phải nộp thôi. Còn cuối năm phải làm điều chỉnh lại ah.
    Vậy đối với những hoá đơn chưa kê khai thì em có được hạch toán vào tháng đó không? Hay phải khi nào kê khai thì mới được hạch toán ah?
    Hoá đơn tháng nào bạn kê khai tháng đó cho khỏi nhầm, không phát sinh DT thì thuế đó được khấu trừ sang tháng sau, hoá đơn chưa kê khai bạn cứ hạch toán bình thường ( phát sinh tại thời điểm nào thì nên hạch toán tại thời điểm đó)

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •