Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    5

    Kế toán dự án, công trình ( helf me!)

    E Chào các anh, các chị, các bạn!
    Em là kế toán mới ra trường đi làm cho 1 cty nhỏ, cty có mỗi mình e làm kế toán, e chưa có kinh nghiệm về kế toán nhìu, mà vào cty lại k có ng hướng dẫn, e cũng k bít là e làm đúng hay làm sai nữa, chả có ai kiểm tra e cả, và e đang gặp một vấn đề mà e chưa làm bao h không bít pải làm tn mong các a, các chị, các bạn giúp e vs ạ!
    Cty e kinh doanh nhìu lĩnh vực trong đó có lvuc về PCCC, cty e đang có mấy dự án về PCCC làm kéo dài mấy tháng trời và h đã đến thời hạn quyết toán, dự án bên e là cung cấp và lắp đặt hệ thống PCCC cho khu nhà xưởng, Trong danh mục hợp đồng hay hóa đơn xuất bán của e ghi là cung cấp và lắp đặt vật tư thiết bị... nhưng đầu vào của e là các vật tư nhỏ lẻ mua từ nhìu cửa hàng bán lẻ k có hóa đơn đỏ đk các xếp mua về để thực hiện dự án.
    Cho e hỏi là các hóa đơn bán lẻ của bên e vậy có được làm đầu vào, làm chi phí giá vốn của dự án đó k ạ? khi nó không co hóa đơn đỏ và bán ra thì bán vs 10% VAT.
    Và trong dự án có cả công lắp đặt nữa thì e nên bóc tách chi phí, hạch toán tn ạ?
    Mong mọi người giúp đỡ ạ!
    E cảm ơn ạ!

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    16
    Ðề: Kế toán dự án, công trình ( helf me!)

    Dạ e cảm ơn ạ!
    Nhưng cho e hỏi là khi hạch toán vào sổ sách thường bút toán bán hàng gồm có 2 bút toán 1 là P/ánh doanh thu và 1 bút toán p/á giá vốn. Vậy Trong trường hợp này giá vốn của e sẽ pản ánh tn ạ? khi chi phí này sẽ bị thuế loại khi qtoan thuế TNDN?

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •