Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 10 của 10

Chủ đề: Giàu và nghèo

  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1

    Giàu và nghèo

    Con nhà nào thì khi sinh ra cũng giống nhau, không tóc, không răng, không khác nhau gì cả.
    Lớn lên một chút con nhà giàu có nhiều bánh kẹo hơn để ăn, nhiều quần áo hơn để mặc, nhiều đồ chơi hơn để chơi. Sáng ngủ dậy đã vài loại sữa đang chờ đón con nhà giàu, còn con nhà nghèo thì tuần 1 quả trứng vịt lộn, vài ngày một hộp sữa vinamilk. Nhưng con nhà nghèo vẫn sống, vẫn khỏe chả thua gì còn nhà giàu.

    Con nhà giàu đứng tần ngần trước hàng đồ chơi, giữa đống màu sắc, hình thù hỗn độn, chọn chọn và chọn vài bộ. Con nhà nghèo đứng tần ngần trước đồng đồ chơi, đôi khi ra về tay không. Đôi khi nhặt một con ngựa nhỏ bằng nhựa rẻ tiền, màu trắng nhạt, hay một khối rubic, lắm sắc nhiều màu, chơi quanh năm suốt tháng.

    Càng lớn con nhà giàu và con nhà nghèo càng khác nhau. Con nhà giàu có nhiều thứ để chọn hơn như quần áo, giày dép, phụ kiện, xe cộ, điện thoại, máy tính, nước hoa. Con nhà nghèo không có nhiều như thế, chỉ lựa chọn những gì thật cần thiết cho mình như đôi xăng đan màu nhàn nhạt đi cả mùa mưa mùa nắng.

    Nhưng có phải càng có nhiều sự lựa chọn càng hay không?

    Khi mà con nhà giàu đôi khi cảm thấy bực mình, nhiều lúc cảm thấy chán nản vì sự lựa chọn của mình. Thấy cái này hay, cái kia đẹp, nhưng chỉ được vài ngày. Lại chán, lại muốn đi tìm cái mới, tìm một sự lựa chọn hoàn hảo hơn. Con nhà giàu chẳng vứt cái cũ đi, chẳng cho đi, cứ giữ lại, và nèn thêm cả những cái mới vào cái tủ của mình. Để rồi có những khi đứng trước cái tủ, lại tần ngần chẳng biết chọn cái gì cho mình?

    Còn con nhà nghèo, không nhiều sự lựa chọn, nên cái gì đã chọn là thực sự cần thiết, là thực sự hài lòng, là sự lựa chọn hoàn hảo.

    Cuộc đời vẫn thế, có quá nhiều sự lựa chọn thì càng khó lựa cho mình phù hợp, cái cần thiết. Cứ mãi đuổi theo sự lựa chọn hoàn hảo, mà không biết rằng, sự lựa chọn hoàn hảo là không phải lựa chọn.

    (ST. ngôi sao.net)

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Giàu và nghèo

    Xin lỗi trước nếu lỡ làm ai đó không vui! Nhưng tớ cực ghét những người có tư tưởng cứ nghèo mới là hay, còn giàu là dở. Cái này đã đi quá sâu vào đầu óc người Việt nam rồi, như một bài của Lê Hoàng, tớ rất ưng ý, ý là:
    Trong các phim ảnh, văn học của VN, cứ nhà giàu thế nào cũng tham ô, tham nhũng, độc ác... còn nhà nghèo lúc nào cũng tốt, cũng ham học, rộng lượng, nhân ái .... Cứ trong hai anh chàng theo đuổi một cô thì thế nào anh chàng nghèo cũng thắng .... Đành rằng những người nghèo có thể tốt, nhưng những người giàu cũng có thể tốt như vậy, và còn tốt hơn bởi họ biết làm giàu.
    Suy nghĩ của bản thân tớ:
    - Giàu và nghèo sinh ra giống nhau, chỉ khác nhau khi lớn lên ai vượt được qua chính bản thân mình.
    - Người nghèo có thể làm nhiều việc tốt, nhưng người giàu có thể làm cả những điều tốt mà người nghèo không làm được.
    - Khi chưa trải nghiệm ở cả 2, không nên nói xấu về bên kia.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    15
    Ðề: Giàu và nghèo

    Không thể nhìn từ một phía.

    Mặt trăng và Mặt Trời tranh cãi với nhau về Trái Ðất. Mặt Trời nói : "Lá và cây cối, tất cả đều màu xanh". Nhưng Mặt Trăng thì lại cho rằng, tất cả chúng mang một ánh bạc lấp lánh. Mặt Trăng nói rằng, con người trên Trái Ðất thường ngủ. Còn Mặt Trời lại bảo con người luôn hoạt động đấy chứ.
    - Con người hoạt động, vậy tại sao trên Trái Ðất lại yên ắng đến vậy ? Mặt Trăng cãi.

    - Ai bảo là trên Trái Ðất yên lặng ?- Mặt Trời ngạc nhiên- Trên Trái Ðất mọi thứ đều hoạt động, và còn rất ồn ào, náo nhiệt nữa.

    Và họ cãi nhau rất lâu, cho đến khi Gió bay ngang qua.

    - Tại sao các bạn lại cãi nhau về chuyện này chứ ? Tôi đã ở bên cạnh Mặt Trời khi Mặt Trời nhìn xuống Trái Ðất, và tôi cũng đi cùng Mặt Trăng khi Mặt Trăng xuất hiện. Khi Mặt Trời xuất hiện, mọi thứ là ban ngày, cây cối màu xanh, con người hoạt đông. Còn khi Trăng lên, đêm về, mọi người chìm vào giấc ngủ.

    Nếu chỉ nhìn mọi việc dưới con mắt của mình, thì mọi thứ chẳng có gì là hoàn hảo, trọn vẹn cả. Không thể đánh giá Trái Ðất chỉ bằng con mắt của Mặt Trời hoặc Mặt trăng được.

    Cũng vậy khi đánh giá một con người, một sự việc nào đó, không thể nhìn từ một phía được...

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Giàu và nghèo

    giày dép còn có số huống chi là con người,mỗi người một số phận ko ai giống ai,người giàu có nỗi khổ của kẻ giàu người nghèo có nỗi lo của người nghèo,cuộc đời ko bao giờ là đường thẳng ai cũng có lúc phải gặp khúc quanh,giàu nghèo ko nói lên gì cả,tất cả đều phụ thuộc vào cách nhìn của mỗi người mà thôi

  5. #5
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Giàu và nghèo

    Theo bạn thế nào là giàu?và thế nào là nghèo? chỉ là tương đối thôi bạn àh, đừng nên so sánh và đánh giá, vì như thế bạn sẽ rất dễ gặp sai lầm:nhaykieumoi:

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Giàu và nghèo

    Giàu và nghèo chẳng thể nào so sánh và định nghĩa được đâu, vì nhà nọ có 2 chị em, cô chị lấy chồng nhà có vẻ có điều kiện, nhưng GĐ nhà chồng tằn tiện đến nỗi cuộc sống còn kham khổ hơn cả nhà cô, chồng cô tuy làm ra tiền, cô mua sắm thoải mái đấy nhưng chỉ là tự mua, còn chồng cô chẳng bao giờ nhớ ngày SN vợ, chẳng biết Noel hay lễ tình nhân là gì, cô chị buồn héo hắt. Mỗi khi có thể tung cánh bay bổng, cô lại về thăm mẹ cha chốn quê nhà, mộc mạc, thương yêu. Đến thăm đứa em gái nhỏ, hai vợ chồng công chức lương ba cọc ba đồng nhưng lúc nào không khí gia đình cũng đầm ấm, yêu thương. Cô chị thèm lắm những tiếng cười con trẻ, giòn giã, một mái ấm gia đình thực sự...

    Đấy, giàu và nghèo nó là thế đấy bạn à

  7. #7
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    137
    Ðề: Giàu và nghèo

    Con người ta sinh ra chỉ có 2 điều là không được chọn đó là chon gia đình và chon tên. Không ai tự nhiên mà giàu được. con người ta phải nai lưng ra kiếm sống mới có được thành quả như ngày nay để cho con cháu họ hưởng. Không phải ai con nhà giàu cũng giống nhau và không phải ai con nhà nghèo cũng hiền lành chất phác được. Còn tuỳ vào suy nghĩ, môi trường sống và sự giáo dục của gia đình, thầy cô nữa. không nên " vơ đũa cả nắm"

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    72
    Ðề: Giàu và nghèo

    tớ thấy người giàu thường có nhiều nổi lo hơn người nghèo.

  9. #9
    Ngày tham gia
    Oct 2015
    Bài viết
    2,607
    Ðề: Giàu và nghèo

    Mình cũng không hiểu thế nào là giàu, thế nào là nghèo?
    Mình chỉ biết không ai chọn được cho mình người cha, người mẹ, càng không thể chọn được nơi sinh ra. tuy nhiên con người có thể chọ cho mình cuộc sống bình yên hay bon chen, người tốt hay người xấu, rộng lượng hay ích kỷ.
    làm người tuỳ lúc mà nhìn lên, tùy lúc mà nhìn xuống, cũng tùy lúc mà nhìn ngang.
    Với mình bây giờ mình đang rất hạnh phúc với gia đình lớn của mình: ba mẹ hết lòng thương yêu con cái, các em mình biết nghe lời và chăm học, mình dù cực khổ kiếm tiền lo cho em ăn học nhưng mình rất vui, vui nhiều lắm. Dù cho mình ước mơ, mình mơ ước vẫn mãi thế này. Không có gì là không có sự trả giá. Tạo hóa khôgn cho ai được tất cả và cũng không ai mất tất cả.
    Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ.

  10. #10
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Giàu và nghèo




    Trích dẫn Gửi bởi hoangdungd
    tớ thấy người giàu thường có nhiều nổi lo hơn người nghèo.
    Có chắc zậy ko ta?
    Người giàu hay người nghèo cũng đều là con người mà
    Ai cũng có nổi lo riêng hết, quan trọng là biết vượt wa bản thân mình thôi

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •