Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    CHI NHÁNH CÓ PHẢI LÀM SỔ?

    Chào mọi người,

    Minh mới vô Cty này. Cty mình o Bình Dương. Cty có chi nhánh tại Bình Phước. Vậy chi nhánh có cần làm sổ sách kế toán không? ( Báo cáo tài chính)

    Các anh chị nào biết chỉ dùm Love You! nha.

    Cám ơn nhiều!

    ( Không biết hỏi ở chủ đề nào nên nhảy vô đây hỏi luôn).

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: CHI NHÁNH CÓ PHẢI LÀM SỔ?

    Chi nhánh hạch toán độc lập hay là phụ thuộc???
    Phụ thuộc thì mang ctừ về Cty ở Bình Dương ( làm chung lun)
    Còn độc lập thì bạn làm bình thường như ở Cty.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: CHI NHÁNH CÓ PHẢI LÀM SỔ?

    Mình kg biết nữa. Vì Chi nhánh mới thành lập năm 2008,

    Mình mới vô làm thang 11/2008, mình làm báo cáo thuế hàng tháng cho Chi nhánh thôi. Còn việc làm sổ Kế toán thì không biết như thế nào nữa. Bây giờ chỉ có mõi 1 mình mình làm ktoan thoi. Đang đuối quá.

    Ths!

  4. #4
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    74
    Ðề: CHI NHÁNH CÓ PHẢI LÀM SỔ?




    Trích dẫn Gửi bởi Love You
    Mình kg biết nữa. Vì Chi nhánh mới thành lập năm 2008,

    Mình mới vô làm thang 11/2008, mình làm báo cáo thuế hàng tháng cho Chi nhánh thôi. Còn việc làm sổ Kế toán thì không biết như thế nào nữa. Bây giờ chỉ có mõi 1 mình mình làm ktoan thoi. Đang đuối quá.

    Ths!
    Cái này tùy theo yêu cầu quản lý của cty - nếu chi nhánh làm sổ thì giảm tải được cho cty rất nhiều, còn ko thì chuyển số liệu về cty làm hết (chi nhánh phụ thuộc) :nguguc: khi này kế toán chi nhánh ngủ - kế toán cty thức :ngacnhien:

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: CHI NHÁNH CÓ PHẢI LÀM SỔ?




    Trích dẫn Gửi bởi Love You
    Mình kg biết nữa. Vì Chi nhánh mới thành lập năm 2008,

    Mình mới vô làm thang 11/2008, mình làm báo cáo thuế hàng tháng cho Chi nhánh thôi. Còn việc làm sổ Kế toán thì không biết như thế nào nữa. Bây giờ chỉ có mõi 1 mình mình làm ktoan thoi. Đang đuối quá.

    Ths!
    Bạn phải xem quy chế hoạt động của chi nhánh, trong quy chế thành lập CN sẽ có nói rõ cách thức hạch toán độc lập hay phụ thuộc.
    Nếu HT độc lập thì bạn phải làm đủ như 1 cty, rồi nộp về cty để họ hợp nhất.
    Nếu HT phụ thuộc thì chuyển số liệu về cty làm

  6. #6
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: CHI NHÁNH CÓ PHẢI LÀM SỔ?




    Trích dẫn Gửi bởi Kidmandang
    Cái này tùy theo yêu cầu quản lý của cty - nếu chi nhánh làm sổ thì giảm tải được cho cty rất nhiều, còn ko thì chuyển số liệu về cty làm hết (chi nhánh phụ thuộc) :nguguc: khi này kế toán chi nhánh ngủ - kế toán cty thức :ngacnhien:
    Pác sai ròi, ko phải là yêu cầu của cty, mà là yêu cầu của quản lý thuế ở BD ấy, nó cho phuộc thuộc thì làm phụ thuộc, mà độc lập thì làm độc lập,
    Cty em sắp có cái chi nhánh thứ 6 kìa.

  7. #7
    Ngày tham gia
    Feb 2016
    Bài viết
    13
    Ðề: CHI NHÁNH CÓ PHẢI LÀM SỔ?




    Trích dẫn Gửi bởi Linh_nico
    Pác sai ròi, ko phải là yêu cầu của cty, mà là yêu cầu của quản lý thuế ở BD ấy, nó cho phuộc thuộc thì làm phụ thuộc, mà độc lập thì làm độc lập,
    Cty em sắp có cái chi nhánh thứ 6 kìa.
    Theo mình tuỳ theo quy chế hoạt động của CN chứ, mấy ông thuế làm gì có quyền quyết định cách hạch toán của DN.

  8. #8
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3
    Ðề: CHI NHÁNH CÓ PHẢI LÀM SỔ?

    Cỏ May và kid nói đúng rồi đó.Bạn phải xem lại hình thức hạch toán của chi nhánh mình trong quy chế hoạt động.Trước kia mình làm cho chi nhánh hạch toán độc lập.Hàng tháng mình cũng phải hạch toán,vào sổ rồi gởi về công ty mẹ.

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: CHI NHÁNH CÓ PHẢI LÀM SỔ?

    Việc hạch toán độc lập hay phụ thuộc đều tuỳ thuộc Quy chế hoạt động của Chi nhánh, nếu Giám đốc Cty hoặc HĐQT Cty quyết định thành lập CN hoạt động theo hình thức phụ thuộc hoặc độc lập thì căn cứ vào đó lựa chọn hình thức hạch toán và ghi sổ. Cơ quan thuế không thể quyết định được việc này, CN dăng ký với cơ quan Thuế. Chúc bạn thành công!

  10. #10
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    12
    Ðề: CHI NHÁNH CÓ PHẢI LÀM SỔ?




    Trích dẫn Gửi bởi Kidmandang
    Cái này tùy theo yêu cầu quản lý của cty - nếu chi nhánh làm sổ thì giảm tải được cho cty rất nhiều, còn ko thì chuyển số liệu về cty làm hết (chi nhánh phụ thuộc) :nguguc: khi này kế toán chi nhánh ngủ - kế toán cty thức :ngacnhien:
    Tớ thấy Kid nói đúng đó , nếu kế toán chi nhánh ngủ thì kế toán công ty thức thôi .Nếu chi nhánh ở tỉnh khác thì đương nhiên là đăng ký mã số thuế để kinh doanh cho thuận tiện thì bạn hãy hướng dẫn cho chi nhánh tự làm chứng từ , sổ sách kế toán theo qui định của công ty rồi kết chuyển số liệu cuối kỳ báo cáo ( tuỳ qui định của công ty để lấy số liệu là năm hay tháng hay quý), chi nhánh chỉ làm tờ khai thuế GTGT hàng tháng tại địa phương nơi trụ sở chi nhánh trú đóng còn quyết toán thuế TNDN làm hợp nhất tại công ty mẹ.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •