Nếu muốn giảm đau, chữa bệnh, tăng khả năng sáng tạo… thì nhất định không nên bỏ qua phương pháp chơi game khoa học. Xã hội ngày một phát triển,nhu cầu giải trí của con người sau thời gian làm việc vất vả cũng ngày càng lớn. Mỗi người đều phải thực hiện những nghĩa vụ riêng.Trẻ em thì đi học, người lớn đi làm.Họ đều muốn giảm bớt căng thẳng cho bản thân mình. Từ rất lâu, chơi game đã trở thành một loại hình giải trí phổ biến gắn liền với giới trẻ. Thực tế thấy rằng,phụ huynh luôn niệm rằng, việc chơi game khiến con họ lơ là trong học tập ,xa rời cuộc sống thực ,hay thậm chí họ còn xem việc chơi game là thứ độc hại mà con mình cần phải tránh xa.

>>> Xem thêm : Đăng ký Jun88 - Tìm hiểu phương pháp quản lý thời gian cho con trẻ về việc giải trí game

Các nhà nghiên cứu qua việc sử dụng công nghệ chụp cộng hưởng từ trường (MRI), họ đã phát hiện rằng các game thủ tập trung tốt hơn mức tưởng tượng. Biểu hiện là các kỹ năng phối hợp giữa tay và mắt của người chơi cũng phát triển rất nhanh nhạy.



Nghiên cứu cho thấy,Chơi game nhập vai có nhiều pha hành động cường độ cao có thể giúp cải thiện khả năng phản xạ của người dùng.

Đây giống như khi chơi các môn thể thao ngoài trời trong cuộc sống hàng ngày. Các nhà tâm lý học thuộc Đại Học Washington đã nghiên cứu và kết luận rằng chơi game ngoài khả năng giải trí thông thường còn giúp làm giảm những cơn đau về thể xác lẫn tinh thần.

Một nghiên cứu của tập thể chuyên gia thuộc Đại học Rochester (New York, Mỹ) cho thấy các game thủ nhỏ tuổi thường quyết đoán hơn nhóm trẻ em ở cùng độ tuổi. Đáng ngạc nhiên, những quyết định của các gamer nhí có mức độ chính xác, hoàn thiện hơn mặc dù khả năng phán xét là tương đương nhau. Phân tích sâu hơn, nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng trẻ em chơi các thể loại game hành động yêu cầu đòi hỏi cường độ cao và thường nhanh nhạy, chín chắn hơn hẳn so với nhóm thích trò chơi mang tính chất chiến thuật và nhịp độ chậm rãi. Giảm đau, chữa bệnh, tăng khả năng sáng tạo… thì nhất định không nên bỏ qua phương pháp chơi game khoa học.

>>> Xem thêm : jun88 - Nằm lòng nguyên tắc quản lý thời gian chơi game cho con trẻ phát triển chuẩn khoa học