Người bệnh tiểu đường dùng cao men bia có tốt không?

Là bệnh lý mạn tính nên người bệnh tiểu đường sẽ phải điều trị gần như suốt cuộc đời, phải luôn luôn tìm cách giữ cho nồng độ đường huyết ở mức an toàn không tăng lên quá cao.Người bệnh không những phải sử dụng thuốc liên tục mà còn phải thường xuyên chú ý đến cả chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt nữa.

Xét về mức độ an toàn thì cao men bia hoàn toàn an toàn với người bệnh đái tháo đường vì có chỉ số đường huyết thực phẩm GI rất thấp nên sẽ không làm tăng nồng độ đường huyết trong cơ thể.

Theo một vài nghiên cứu của các nhà khoa học, những người bệnh tiểu đường dùng cao men bia thường xuyên sẽ có nồng độ đường huyết ổn định và ít tăng cao hơn đáng kể so với nhóm bệnh nhân không sử dụng.

Xét về lợi ích, cao men bia sẽ đem lại tất cả những lợi ích kể trên với người bệnh tiểu đường giúp tăng cường sức khỏe tổng thể nâng cao sức đề kháng để chống chọi lại với bệnh tật. Bệnh nhân tiểu đường sử dụng cao men bia sẽ giúp giảm thiểu được tương đối nguy cơ xảy ra các biến chứng.

Cao men bia có những công dụng gì?

Cao men bia là chế phẩm dinh dưỡng được sản xuất ra từ men bia tươi hoặc bã men bia(cao duoc lieu). So với men bia, do trải qua quá trình xử lý nên hàm lượng dinh dưỡng trong cao men bia đã tăng lên đáng kể.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dưỡng chất trong cao men bia không chỉ dồi dào về hàm lượng mà còn đa dạng về số lượng chất nữa. Cao men bia không chỉ cung cấp gần 20 loại acid amin bao gồm cả những acid amin thiết yếu mà còn cung cấp hàng hoạt các vitamin, khoáng chất và nhiều chất chống oxy hóa quan trọng cho sức khỏe.

Nhờ đó, sử dụng cao men bia sẽ mang lại cho cơ thể của chúng ta vô vàn những lợi ích:

Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng giúp bồi bổ cơ thể cho những người bị suy nhược, thiếu hụt dinh dưỡng.

Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hoạt động ổn định, tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng.

Tăng cường sức đề kháng chống nhiễm trùng, nâng cao sức khỏe tổng thể.

Chống oxy hóa giúp hạn chế các gốc tự do gây hại trong cơ thể, ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp và dưỡng ẩm cho da. (biogreen)

Hỗ trợ nâng cao sức khỏe hệ tim mạch, nhất là với những người bệnh mỡ máu, cholesterol máu cao.

Ngoài ra, cao men bia còn được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau như chế biến thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, công nghệ sinh học…