Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 3 của 5 Đầu tiênĐầu tiên 12345 CuốiCuối
Kết quả 21 đến 30 của 45
  1. #21
    Ngày tham gia
    May 2016
    Bài viết
    7
    ðề: cách lập phiếu thu chi

    khi thu tiền bán hàng do người của cty mình nộp thì em ghi:
    - tên người nộp tiền
    - địa chỉ: thuộc phòng ban nào của cty em
    - nội dung: thu tiền bán hàng của cty a, b, c.
    kèm theo phiếu chi của cty a, b, c

  2. #22
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3
    ðề: cách lập phiếu thu chi




    Trích dẫn Gửi bởi sondv
    :iagree: để thêm chặt chẽ thì ngoài việc ký nhận bạn nên yêu cầu người nhận tiền phải có giấy tờ tùy thân như cmt và giấy giới thiệu của đơn vị cử người đó đến lấy tiền.
    mình thiết nghĩ thì không cần phải ghi cmnd hay ggt vô, vì đã có địa chỉ và chữ ký cụ thể trên pt hay pc đó rồi.

  3. #23
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cách lập phiếu thu chi

    đúng là phiếu chi phải lập 3 niên, và phải có chữ ký đầy đủ. chứ cho nguoi cty ký nếu thanh tra làm ngặt bạn sẽ bị phạt đấy bởi ngta chỉ cần nhìn cũng có thể biết đó là thật hay giả mà.
    nếu muốn không phải xin chư kí ảo như vậy thì bạn cố gắng khóa chứng từ trong 1 tháng. như vậy từ tháng kế tiếp sẽ có thể lấy luôn chữ ký.....

  4. #24
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cách lập phiếu thu chi

    nếu trường hợp 1 cty : 1 kế toán kiêm thủ quỹ và là người trực tiếp cầm tiền đi thanh toán các khoản điện, nước, điện thoại ... thì việc ghi pt, pc sẽ thực hiện như thế nào vậy các bạn. không lẽ phải cầm theo cuốn phiếu chi đến cty điện, .. bắt họ ký vào mỗi lần thanh toán.

  5. #25
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    4
    ðề: cách lập phiếu thu chi

    hic
    cac pác cãi nhau mỗi người 1 ý làm em đọc xong váng hết cả đầu ko bít như thế nào là đúng nữa. ai giúp em với:confuse1:

  6. #26
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cách lập phiếu thu chi




    Trích dẫn Gửi bởi foolagain
    nếu trường hợp 1 cty : 1 kế toán kiêm thủ quỹ và là người trực tiếp cầm tiền đi thanh toán các khoản điện, nước, điện thoại ... thì việc ghi pt, pc sẽ thực hiện như thế nào vậy các bạn. không lẽ phải cầm theo cuốn phiếu chi đến cty điện, .. bắt họ ký vào mỗi lần thanh toán.
    thì nv kt kiêm tq đó phải cầm pt or pc đi mà thu hoặc chi tiền cho đối tác. người nhận tiền của ct bên kia phải ký vào pc-pt trên. mà sao kt lại kiêm luôn thủ quỹ nhỉ, hai chức danh này không được gộp cho 01 người mà, hay ct tinh giản nhân lực, tiết kiệm chi phí? :happy3:

  7. #27
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cách lập phiếu thu chi

    ở công ty mình cũng vậy, cứ ai là người trực tiếp nhận tiền thì ghi tên người đó và có chữ ký đầy đủ và người trực tiếp nhận tiền phải làm phiếu thanh toán có chữ ký của kế toán thanh toán, kế toán trưởng va giám đốc

  8. #28
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3
    ðề: cách lập phiếu thu chi

    đúng rồi đấy: mình cũng đồng ý với ý kiến của ban vansi200780 đó
    bạn chỉ cần ghi địa chỉ đơn vị người thu tiền và chi tiền là được sau đó ban ghi chữ ký của kế toán thanh toán, người chi tiền hoặc người thu tiền là được mà)

  9. #29
    Ngày tham gia
    Oct 2015
    Bài viết
    9
    ðề: cách lập phiếu thu chi

    mình cũng mới làm thôi . cứ ai nhận tiền thì mình ghi người đó . như vậy mới có dấu của người đó chứ đúng không hả các anh ,các chị tiền bối

  10. #30
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cách lập phiếu thu chi




    Trích dẫn Gửi bởi hathuong
    các pác cho em hỏi chút nha. em đang tranh luận một vấn đề trên phiếu thu và phiếu chi.
    1. phiếu chi: hiện tại khi em viết chi trả tiền điện, nước, điện thoại.. miễn là các chi phí có hóa đơn của công ty thì dòng đầu: "họ và tên người nhận tiền:" em ghi tên công ty trên hóa đơn đó. dòng địa chỉ là địa chỉ của công ty đó.
    người nhận là người của công ty mình đã thanh toán số tiền đó với họ.
    nếu chi tiền cho người của công ty vd: chi lương hay chi đi đóng thuế thì dòng địa chỉ em ghi chức danh của người đó (như: giám đốc, phó giám đốc, kế toán, trưởng xưởng...).
    người công ty mình nhận thì viết tên người đó vào, địa chỉ là tên công ty mình, hoặc chức vụ nhân viên đó. còn nếu khách hàng đến thanh toán mới ghi tên của người đó, và ở công ty nào?



    Trích dẫn Gửi bởi hathuong
    2. phiếu thu: em ghi tên người nộp tiền là người đi lấy tiền của khách hàng nộp vào quỹ.
    cac pác xem như vậy em ghi có đúng ko? em đang tranh luận về vấn đề này. giúp em giải quyết nhé.
    trường hợp này bạn vẫn làm như vậy được nhưng không nên lắm,tốt nhất khi nhân viên của công ty đi thu tiền bạn đưa cho cái hóa đơn xanh kẹp chung với phiếu thu đến đó thu và cho họ ký vào lun vừa khỏe mà sau này khỏi phải giải trình trước thuế

 

 
Trang 3 của 5 Đầu tiênĐầu tiên 12345 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •