Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 2 của 5 Đầu tiênĐầu tiên 1234 ... CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 43
  1. #11
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cho em hỏi với * cần gấp*

    làm thêm cái phiếu chi tm gửi tiền vào tk tgnh là xong có gì đâu
    bạn máy móc quá làm chi cho đau đầu.

  2. #12
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cho em hỏi với * cần gấp*




    Trích dẫn Gửi bởi maithuong333
    làm thêm cái phiếu chi tm gửi tiền vào tk tgnh là xong có gì đâu
    bạn máy móc quá làm chi cho đau đầu.
    thì tại cái phiếu thu nó từ đời tám hoánh nào rồi á, giờ viết phiếu chi bổ sung cũng đc hả????

  3. #13
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    ðề: cho em hỏi với * cần gấp*

    thế báo cáo đã nộp chưa, số liệu về 111 đã chốt chưa?

  4. #14
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cho em hỏi với * cần gấp*

    báo cáo chưa nộp, số liệu cũng chưa chốt. giờ em mới nhập vô máy tính mà. trước công ty em ko có kế toán mấy cái phiếu thu viết cũng lằng nhằng. nếu như trường hợp của em thì vốn không cần viết phiếu thu đúng không ạ??? nhưng nếu ko viết phiếu thu thì chỉ cần hạch toán vào tài khoản chi tiết là được ạ??????

    với cả trong trường hợp em trả tiền cho các đối tác mà số tiền lớn hơn 20 triệu cần dùng tài khoản nh thì lúc đó em cũng không ghi phiếu chi đúng không ạ?????? nếu ko ghi phiếu chi thì phải làm gì???

  5. #15
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    ðề: cho em hỏi với * cần gấp*

    thế với những khoản tiền em phải trả cho đối tác mà em trả bằng tài khoản vì lớn hơn 20 triệu thì có cần ghi phiếu chi không ạ ???? nếu ko ghi phiếu chi thì em có cần làm giấy tờ gì không ạ ????

    ---------- post added at 01:36 ---------- previous post was at 01:32 ----------

    như công ty em lúc trước thì 2 quyển phiếu chi và thu ý được sử dụng theo cái kiểu là : cứ chi khoản nào thì viết vô (nhiều khoản tiền chi rất lớn chắc chắn phải dùng tknh cũng ghi vô), thu khoản nào thì viết vô ( ví dụ là thu rồi gửi vô ngân hàng ý cũng ghi vô thu tiền theo cái kiểu thu gửi vô tài khoản công ty á) nên giờ em không biết phải làm như thế nào nữa t___________t

  6. #16
    Ngày tham gia
    Feb 2016
    Bài viết
    0
    ðề: cho em hỏi với * cần gấp*

    tại em thấy trong các phần mềm excel em down về nó luôn có phần chứng từ á ( như trong cái chỗ sỗ quỹ tiền mặt nó luôn có phần chứng từ) thế nên giờ em nhập vào máy tính theo như em thấy hợp lý thì không có phiếu thu và chi phù hợp với nó ( vì công ty em ghi linh ta linh tinh à) thế nên em mới lo ko biết có cần làm lại phiếu thu và chi ko>>>

  7. #17
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cho em hỏi với * cần gấp*

    em đang bị "tẩu hỏa nhập ma" rồi đó. mọi thứ cứ từ từ và đều sẽ có cách giải quyết.

    đầu tiên em phải xác định cty em sử dụng theo qđ 48, hay qđ 15? các vấn đề cần kiểm soát gồm những j: tiền mặt, tiền gửi, tiền vay, công nợ, vật tư, tscđ,...

    sau đó bắt đầu đi từng bước một, hệ thống hóa lại sổ sách, hoàn thiện chứng từ, vướng đâu hỏi đấy (nhưng câu hỏi nhớ càng chi tiết càng tốt).

    nếu cty em thương mại thuần túy thì có thể dùng phần mềm kế toán cho tiện (giá khoảng 3-5 triệu thôi), em sẽ được tư vấn và sẽ đỡ đau khổ hơn.

  8. #18
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cho em hỏi với * cần gấp*




    Trích dẫn Gửi bởi black_cat_11
    báo cáo chưa nộp, số liệu cũng chưa chốt. giờ em mới nhập vô máy tính mà. trước công ty em ko có kế toán mấy cái phiếu thu viết cũng lằng nhằng. nếu như trường hợp của em thì vốn không cần viết phiếu thu đúng không ạ??? nhưng nếu ko viết phiếu thu thì chỉ cần hạch toán vào tài khoản chi tiết là được ạ??????
    bạn này đúng là máy móc quá. có cty cuối năm làm báo cáo lúc ấy mới lôi phiếu thu phiếu chi ra viết đấy bạn ạ!
    nên cái việc bạn viết thêm phiếu thu phiếu chi sao cho nó hợp lý với việc bạn hạch toán sổ sách là đc thôi.





    Trích dẫn Gửi bởi black_cat_11
    với cả trong trường hợp em trả tiền cho các đối tác mà số tiền lớn hơn 20 triệu cần dùng tài khoản nh thì lúc đó em cũng không ghi phiếu chi đúng không ạ?????? nếu ko ghi phiếu chi thì phải làm gì???
    bạn trả bằng tiền gửi ngân hàng hay tiền mặt đều được hết k ai ép cả. chỉ có điều với hoá đơn trên 20tr nếu thanh toán qua ngân hàng thì đc khấu trừ thuế, nếu thanh toán tiền mặt thì k đc khấu trừ thuế. vậy thôi.
    đã thanh toán ngân hàng thì làm j có phiếu chi. lúc đó có cái lệnh chi bên bạn phát hành gửi ngân hàng ý. lấy lại 1 liên sau khi ngân hàng hạch toán để lưu lại là chứng từ chứ sao nữa.

  9. #19
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cho em hỏi với * cần gấp*

    nếu đã viết phiếu thu thì bạn cứ viết thêm 1 cái phiếu chi gửi tiền vào nh là ok thôi mà.
    nếu bạn đã thanh toán tiền qua nh thì còn viết phiếu chi làm gì nữa, pt và pc chỉ dùng cho tiền mặt thôi bạn ơi!

  10. #20
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3
    ðề: cho em hỏi với * cần gấp*

    thì tại em mới ra trường, lại chưa làm thực tế bao giờ t_____t cty thì ko có ai để hỏi hết t________t công ty em lại là công ty truyền thông ( sản xuất các chương trình truyền hình) nên có nhiều khoản em cũng ko rõ phải hạch toán thế nào *khóc* anh ( chị) nào cho em xin cái nick yahoo có gì em hỏi cho tiện với t______________t

 

 
Trang 2 của 5 Đầu tiênĐầu tiên 1234 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •