Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 10 của 10

Chủ đề: LẬP PHIẾU CHI

  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    LẬP PHIẾU CHI

    các anh chị ơi em giờ em đang làm ở một công ty cổ phần mới thành lập,chưa có mst luôn.vì mới làm nên mọi thứ về công ty em chưa được sếp cho biết.trong tháng công ty em có một số nghiệp vụ mua hàng và bán hàng.vì chưa mst nên em cung chưa biết vốn điều lệ của công ty là bao nhiêu.vậy khi nghiệp vụ mua bán xảy ra em lập phiếu thu,chi tiền.vậy trên sổ sách nkc em phải hạch toán như thế nào.vì chưa có vốn điều lệ thì lấy tiền ở đâu mà chi?và một số mặt hàng sếp cho người đi mua xong mới đưa hóa đơn cho em nên em k lập phiếu chi.giờ anh chị hãy góp ý cho em phải giải quyết thế nào đây.:udau

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: lập phiếu chi

    1.trước hết, bạn phải chờ sếp hoàn thành thủ tục và được cấp mã số thuế, sau đó mượn sếp tờ giấy phép đăng ký kinh doanh (nhớ photo lại để dùng khi cần thiết) là bạn sẽ có đc vốn điều lệ.
    2.các nghiệp vụ mua bán hàng bạn cứ định khoản bình thường và ghi sổ đầy đủ, các chứng từ bây giờ sếp mới đưa thì lập phiếu chi bổ sung.
    bạn cứ bình tỉnh mà làm, ko có gì phải vội vàng cả, chúc bạn thành công.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: lập phiếu chi

    vậy như mọi người nói thì khi mua hàng người ta xuất hóa đơn hoặc mình làm phiếu nhập kho lô hàng mà mình đã mua nhưng không lập phiếu chi về sau lập phiếu chi bổ sung thì mình phải ghi ngày như thế nào? là ngày lập phiếu chi hay là ngày mình nhập hàng về.
    vậy khi có giấy phép đkkd thì em mới hạch toán vốn điều lệ và ghi sổ các nghiệp vụ chi tiền mà em đã lập phiếu chi trc đó phải không?
    mọi người cho em hỏi một việc nữa là: khi mình xuất kho sử dụng nội bộ thì mình phải xuất hóa đơn cho cty mình phải không ạ?

  4. #4
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    16
    ðề: lập phiếu chi

    mình nghỉ nó không được công nhận nếu số tiền lớn vì cty chưa có mst , .. thì những khoản chi ko công nhận . còn phiếu thu , phiếu chi cẩn thận sẽ tốt vì đó là cách làm việc cty có tính cách gia đình . rỏ ràng và cẩn thận là tốt .

    vài lời chia sẽ .

    thân chào

  5. #5
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    303
    ðề: lập phiếu chi




    Trích dẫn Gửi bởi chuotmay
    1.trước hết, bạn phải chờ sếp hoàn thành thủ tục và được cấp mã số thuế, sau đó mượn sếp tờ giấy phép đăng ký kinh doanh (nhớ photo lại để dùng khi cần thiết) là bạn sẽ có đc vốn điều lệ.
    2.các nghiệp vụ mua bán hàng bạn cứ định khoản bình thường và ghi sổ đầy đủ, các chứng từ bây giờ sếp mới đưa thì lập phiếu chi bổ sung.
    bạn cứ bình tỉnh mà làm, ko có gì phải vội vàng cả, chúc bạn thành công.
    mình cũng đang gặp khó khăn về vấn đề này đây.các bạn giải quyết giup mình với: một số hóa đơn đầu vào của mình đã về công ty, giám đốc đã thanh toán tiền cho khách hàng. nhưng mình vẫn chưa lập phiếu chi. giờ giám đốc kêu mình không phải kê khai những tờ hóa đơn đó vô báo cáo thuế trong tháng này mà để tháng sau khai. vậy giờ mình có lập phiếu chi luôn không hay để tháng sau lập? và mình có được kê những chi phí đó vô chi phí tháng này không? vì tháng này là tháng cuối năm nên nó sẽ ảnh hưởng tới báo cáo tài chính năm nay?
    giúp mình nhé các bạn!!!!!!
    thanks.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    2
    ðề: lập phiếu chi




    Trích dẫn Gửi bởi macarog
    mình cũng đang gặp khó khăn về vấn đề này đây.các bạn giải quyết giup mình với: một số hóa đơn đầu vào của mình đã về công ty, giám đốc đã thanh toán tiền cho khách hàng. nhưng mình vẫn chưa lập phiếu chi. giờ giám đốc kêu mình không phải kê khai những tờ hóa đơn đó vô báo cáo thuế trong tháng này mà để tháng sau khai. vậy giờ mình có lập phiếu chi luôn không hay để tháng sau lập? và mình có được kê những chi phí đó vô chi phí tháng này không? vì tháng này là tháng cuối năm nên nó sẽ ảnh hưởng tới báo cáo tài chính năm nay?
    giúp mình nhé các bạn!!!!!!
    thanks.
    hàng hoá bạn mua vào đó nếu chưa sử dụng hoặc chưa bán ra thì không ảnh hưởng gì tới doanh thu, lợi nhuận năm nay.
    phiếu chi bạn lập khi bạn chi tiền trả cho người bán.
    hàng hoá mua về sử dụng hoặc bán trong tháng nào thì đưa vào chi phí liên quan trong tháng đó, không liên quan đến tờ khai thuế tháng vì hoá đơn đầu vào nếu bạn quên kê khai vẫn được kê khai trong vòng 6 tháng.

    thân!

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: lập phiếu chi

    chào các anh chị!cho em học hỏi nhé,anh chị chỉ dùm em: cty em mua hàng hóa trước khi có giấy phép kinh doanh và mã số thuế, vậy bây giờ em muốn hạch toán các khoản chi phí không có hóa đơn như: chi phí mua bàn ghế của hộ kinh doanh cá thể làm không có hđ gtgt, chi phí thuê mặt bằng không có hđ thường của bên cho thuê, chi phí quảng cáo ko có hđ gtgt ,...chi phí tổ chức tiệc đãi khách ngày khai trương,.. em phải hạch toán và ghi chép như thế nào ạ?
    cám ơn anh chị nhiều! hy vọng nhận được sự góp ý từ các anh chị.
    bé : lien1987n@yahoo.com
    email: nguyenlienanh@nguyenlienanh.com.vn

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    20
    ðề: lập phiếu chi




    Trích dẫn Gửi bởi macarog
    mình cũng đang gặp khó khăn về vấn đề này đây.các bạn giải quyết giup mình với: một số hóa đơn đầu vào của mình đã về công ty, giám đốc đã thanh toán tiền cho khách hàng. nhưng mình vẫn chưa lập phiếu chi. giờ giám đốc kêu mình không phải kê khai những tờ hóa đơn đó vô báo cáo thuế trong tháng này mà để tháng sau khai. vậy giờ mình có lập phiếu chi luôn không hay để tháng sau lập? và mình có được kê những chi phí đó vô chi phí tháng này không? vì tháng này là tháng cuối năm nên nó sẽ ảnh hưởng tới báo cáo tài chính năm nay?
    giúp mình nhé các bạn!!!!!!
    thanks.
    hoá đơn bạn để tháng sau kê khai cũng ko sao.
    còn phiếu chi thì bạn cứ lập luôn cũng đc. nhưng để tiện thì để tháng sau lập.nếu bạn muốn nhàn thì để thang sau hãy đưa cf vào , còn ko thì vẫn đưa chi phí vào bình thường thôi!

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: lập phiếu chi

    việc mua bán đồng nghĩa với thu chi, cho nên khi nào co giấy phép + mst thì bạn mới hạch toán sổ được, như thế mởi hợp lệ

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: lập phiếu chi




    Trích dẫn Gửi bởi tonggiap
    hoá đơn bạn để tháng sau kê khai cũng ko sao.
    còn phiếu chi thì bạn cứ lập luôn cũng đc. nhưng để tiện thì để tháng sau lập.nếu bạn muốn nhàn thì để thang sau hãy đưa cf vào , còn ko thì vẫn đưa chi phí vào bình thường thôi!
    nếu như bạn nói vậy sổ sẽ bị lệch vì đã lập phiếu chi hd đó trong tháng này mà lại để tháng sau mới đưa vào chi phí

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •