-
02-09-2010, 04:46 AM #11
Silver member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 63
ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?
mình nghĩ lad lương tháng 13 cho vào quỹ khen thưởng cho công nhân, năm nào cũng có lương tháng 13 nên bạn hạch toán vào năm nào kế toán trước hoặc năm kế toán hiện hành cũng được nhưng thường thì cho vào năm kế toán trước.
-
02-09-2010, 02:29 PM #12
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 4
ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?
Gửi bởi ubn_love
-còn lương tháng 13 của năm 2009 thì hạch toán vào năm 2009
-
02-09-2010, 04:12 PM #13
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?
Gửi bởi do anh tuan
-
02-09-2010, 05:57 PM #14
Silver member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 197
ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?
Gửi bởi tigonluan
-
02-09-2010, 06:14 PM #15
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?
Gửi bởi lamquang111
-
02-09-2010, 06:25 PM #16
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?
Gửi bởi thu-an
-
02-09-2010, 06:30 PM #17
Junior Member
- Ngày tham gia
- Sep 2015
- Bài viết
- 0
ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?
Gửi bởi phuong01
-
02-10-2010, 06:31 AM #18
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?
đúng là lương tháng 13 của năm nào thì phải đưa vào chi phí của năm đó. đây là dựa vào nguyên tắc doanh thu phù hợp chi phí. nếu bạn không làm thế, kiểm toán viên cũng sẽ yêu cầu điều chỉnh. ngay cả cán bộ thuế khi kiểm tra thuế có liên quan cũng sẽ yêu cầu điều chỉnh nếu như cách hạch toán sai của bạn ảnh hưởng xấu đối với khoản thuế phải thu.
bạn nên ước tính trước lương tháng 13 rồi đưa vào từng tháng ngay từ đầu năm (dùng tài khoản 335-chi phí phải trả). nếu bạn kết toán sổ sách hàng tháng, chi phí lương sẽ không bị đột biến vào cuối năm (vào tháng 12 chẳng hạn).
không chỉ có lương tháng 13 mà các chi phí phải trả trong kỳ khác cũng nên dùng phương pháp này (accrual-trích trước) để ghi nhận chi phí phù hợp với doanh thu trong kỳ và tránh gây đột biến chi phí. có thể lấy ví dụ thêm ở các khoản: chi phí lương nghỉ phép, chi phí kiểm toán, lãi tiền vay...
nhiều bạn làm cho các công ty nước ngoài biết rõ kỳ khoá sổ kế toán là rất "ngặt", không có cơ hội mở sổ ra ghi lại cho kỳ cũ nên không thể chờ tết hay hạn cuối của bctc.
-
03-04-2010, 04:37 PM #19
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 0
ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?
cty mình trích trước lương tháng thứ 13 (tk 335 - chi phí phải trả) vào từng tháng trong năm 2009, đến tháng 2/2010 cty mình mới thanh toán tiền lương thứ 13 thì mình chỉ điều chỉnh phần chênh lệch giữa phần trích trước và phần đã chi thôi, làm như thế sẽ cân đối được doanh thu và chi phí của năm 2009 bạn à.
Trong thế giới chăm chút sức khỏe tình dục hiện đại, mát xa tuyến tiền liệt không còn là điều xa lạ. Nó không chỉ mang lại khoái cảm sâu sắc mà còn hỗ trợ nam giới cải thiện sức khỏe sinh lý và tuyến...
Svakom Vick có gì đặc biệt? Khám phá thiết bị mát xa tuyến tiền liệt hàng đầu