Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 19 của 19
  1. #11
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    63
    ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?

    mình nghĩ lad lương tháng 13 cho vào quỹ khen thưởng cho công nhân, năm nào cũng có lương tháng 13 nên bạn hạch toán vào năm nào kế toán trước hoặc năm kế toán hiện hành cũng được nhưng thường thì cho vào năm kế toán trước.

  2. #12
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    4
    ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?




    Trích dẫn Gửi bởi ubn_love
    bên mình quy định mỗi lao động làm việc tại cty >6tháng dc nhận 1 tháng lương thứ 13(lương cơ bản ko bao gồm các khoản phụ cấp),làm chưa đủ 6 tháng thì nhận dc 1/2 tháng lương cơ bản) và khoản tiền này dc nhận vào cùng lần vói lương tháng 12.mình hạch toán cp lương tháng 12 và 13 vào tháng 12 có dc ko?mấy năm trc mình cũng làm vậy.
    -theo mình thì nếu như khi ký hdld có nói đến vấn đề là cuối năm sẽ căn cứ vào thời gian làm việc thì bạn cứ đưa vào chi phí bình thường
    -còn lương tháng 13 của năm 2009 thì hạch toán vào năm 2009

  3. #13
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?




    Trích dẫn Gửi bởi do anh tuan
    theo mình nghĩ, mình có thể đưa lương thưởng tháng 13 năm 2009 vào tk 335 ( chi phí trích trước) để tính thuế thu nhập chịu thuế được ko các bạn??? vì trên sổ sách bây giờ là tháng 02 năm 2010 rồi mà?
    "lương tháng 13,14...n đều được tính vào chi phí hợp lý nếu như trong hđlđ hoặc thoả ước lđtt hoặc trong qui định tiền lương của cty. nhưng phải được chi trả trước ngày nộp quyết toán thuế tndn và được trích vào tk334 của năm tài chính đó"

  4. #14
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    197
    ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?




    Trích dẫn Gửi bởi tigonluan
    -theo mình thì nếu như khi ký hdld có nói đến vấn đề là cuối năm sẽ căn cứ vào thời gian làm việc thì bạn cứ đưa vào chi phí bình thường
    -còn lương tháng 13 của năm 2009 thì hạch toán vào năm 2009
    lương tháng 13 thường trả vào tháng 2 của năm sau, nó thực tế chi ra ở năm sau , ngày tháng là của năm sau. nó là cp của năm sau mà, vậy làm sao mà đưa vào cho năm trước dc nhỉ. chổ này ko thấy vb nào nào quy định cả, nên chúng ta đều nói theo suy nghỉ của mình ko biết thế nào nửa/

  5. #15
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?




    Trích dẫn Gửi bởi lamquang111
    lương tháng 13 thường trả vào tháng 2 của năm sau, nó thực tế chi ra ở năm sau , ngày tháng là của năm sau. nó là cp của năm sau mà, vậy làm sao mà đưa vào cho năm trước dc nhỉ. chổ này ko thấy vb nào nào quy định cả, nên chúng ta đều nói theo suy nghỉ của mình ko biết thế nào nửa/
    lương tháng 13 chi trong tháng 2 năm sau nhưng trên thực tế đó là khoản chi phí hợp lý của năm trước. trên bảng lương ghi rất rõ ràng "lương tháng 13 năm 2009" và chi phí phát sinh của năm nào phải được tập hợp và cp của năm đó

  6. #16
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?




    Trích dẫn Gửi bởi thu-an
    lương tháng 13 chi trong tháng 2 năm sau nhưng trên thực tế đó là khoản chi phí hợp lý của năm trước. trên bảng lương ghi rất rõ ràng "lương tháng 13 năm 2009" và chi phí phát sinh của năm nào phải được tập hợp và cp của năm đó
    lương tháng 13 mình hạch toán vào tháng 02 năm 2010 có được không?vì trong tháng 02 cty mình mới chi và mình đã làm bc quý 4 rồi.như vậy có được không?

  7. #17
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?




    Trích dẫn Gửi bởi phuong01
    lương tháng 13 mình hạch toán vào tháng 02 năm 2010 có được không?vì trong tháng 02 cty mình mới chi và mình đã làm bc quý 4 rồi.như vậy có được không?
    nếu lương tháng 12/2008 bạn hạch toán trong năm 2009 thì lương tháng 13/2009 bạn có thể hạch toán trong 2010 -->cp gối đầu vẫn được chấp nhận

  8. #18
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?

    đúng là lương tháng 13 của năm nào thì phải đưa vào chi phí của năm đó. đây là dựa vào nguyên tắc doanh thu phù hợp chi phí. nếu bạn không làm thế, kiểm toán viên cũng sẽ yêu cầu điều chỉnh. ngay cả cán bộ thuế khi kiểm tra thuế có liên quan cũng sẽ yêu cầu điều chỉnh nếu như cách hạch toán sai của bạn ảnh hưởng xấu đối với khoản thuế phải thu.

    bạn nên ước tính trước lương tháng 13 rồi đưa vào từng tháng ngay từ đầu năm (dùng tài khoản 335-chi phí phải trả). nếu bạn kết toán sổ sách hàng tháng, chi phí lương sẽ không bị đột biến vào cuối năm (vào tháng 12 chẳng hạn).

    không chỉ có lương tháng 13 mà các chi phí phải trả trong kỳ khác cũng nên dùng phương pháp này (accrual-trích trước) để ghi nhận chi phí phù hợp với doanh thu trong kỳ và tránh gây đột biến chi phí. có thể lấy ví dụ thêm ở các khoản: chi phí lương nghỉ phép, chi phí kiểm toán, lãi tiền vay...

    nhiều bạn làm cho các công ty nước ngoài biết rõ kỳ khoá sổ kế toán là rất "ngặt", không có cơ hội mở sổ ra ghi lại cho kỳ cũ nên không thể chờ tết hay hạn cuối của bctc.

  9. #19
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    ðề: cp lương tháng 13 hạch toán vào cp tháng 12 có đúng ko?

    cty mình trích trước lương tháng thứ 13 (tk 335 - chi phí phải trả) vào từng tháng trong năm 2009, đến tháng 2/2010 cty mình mới thanh toán tiền lương thứ 13 thì mình chỉ điều chỉnh phần chênh lệch giữa phần trích trước và phần đã chi thôi, làm như thế sẽ cân đối được doanh thu và chi phí của năm 2009 bạn à.

 

 
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •