Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 5 của 5
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Các khoản phụ cấp ????

    e có vấn đề thế này: công ty có đặc thù là các cán bộ thường xuyên phải đi lại giao dịch nhiều, giờ e muốn tăng một số khoản phụ cấp cho họ (cả cán bộ chính thức và hợp đồng thời vụ) thì có thể chi bằng tiền được không ạ và có phải đưa vào trong hđ lao động không hay chỉ cần quyết định là được ạ, các khoản này thì tính thuế thu nhập như thế nào ạ?a chị chỉ giùm e với.quy định về các khoản chi phụ cấp này ở đâu a chị chỉ giùm e với nhé.

  2. #2
    Ngày tham gia
    May 2016
    Bài viết
    4
    ðề: cac khoan phu cap




    Trích dẫn Gửi bởi thuongpt
    e có vấn đề thế này: công ty có đặc thù là các cán bộ thường xuyên phải đi lại giao dịch nhiều, giờ e muốn tăng một số khoản phụ cấp cho họ (cả cán bộ chính thức và hợp đồng thời vụ) thì có thể chi bằng tiền được không ạ và có phải đưa vào trong hđ lao động không hay chỉ cần quyết định là được ạ, các khoản này thì tính thuế thu nhập như thế nào ạ?a chị chỉ giùm e với.quy định về các khoản chi phụ cấp này ở đâu a chị chỉ giùm e với nhé.
    chào bạn!
    ở cty mình thì khi muốn tăng khoản phụ cấp cho cncnv thì chỉ cần quyết định của lãnh đạo, sau đó kt tiền lương căn cứ vào đó để chi vào lương.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: các khoản phụ cấp ????

    như trợ cấp tiền xăng xe, tiền điện thoại... bạn đều được đưa vào trong hđ lao động để sau này còn đưa vào chi phí hợp lý.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: các khoản phụ cấp ????




    Trích dẫn Gửi bởi thuongpt
    e có vấn đề thế này: công ty có đặc thù là các cán bộ thường xuyên phải đi lại giao dịch nhiều, giờ e muốn tăng một số khoản phụ cấp cho họ (cả cán bộ chính thức và hợp đồng thời vụ) thì có thể chi bằng tiền được không ạ và có phải đưa vào trong hđ lao động không hay chỉ cần quyết định là được ạ, các khoản này thì tính thuế thu nhập như thế nào ạ?a chị chỉ giùm e với.quy định về các khoản chi phụ cấp này ở đâu a chị chỉ giùm e với nhé.
    các khoản phụ cấp, trợ cấp, mức phụ cấp, trợ cấp được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công nêu trên thực hiện theo các văn bản hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được áp dụng thống nhất với tất cả các đối tượng, các thành phần kinh tế.
    trường hợp các văn bản hướng dẫn về các khoản phụ cấp, trợ cấp, mức phụ cấp, trợ cấp áp dụng đối với khu vực nhà nước thì các thành phần kinh tế khác, các cơ sở kinh doanh khác được căn cứ vào danh mục và mức phụ cấp, trợ cấp hướng dẫn đối với khu vực nhà nước để tính trừ. các trường hợp chi cao hơn mức phụ cấp, trợ cấp theo quy định trên thì phần chi vượt phải tính vào thu nhập chịu thuế.
    theo thông tư liên tịch số 03/2009/ttlt-bnv-btc do bộ trưởng bộ nội vụ trần văn tuấn và bộ trưởng bộ tài chính vũ văn ninh ký ban hành ngày 22/4, cách tính mức lương, phụ cấp và hoạt động phí của các đối tượng....

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: các khoản phụ cấp ????

    cho 1 vài ví dụ để biết mức phụ cấp thế nào là hợp lý ? à bên nhân công thời vụ đăng ký phụ cấp sao ta ? theo bên thuế thì phụ cấp theo trong thang bảng lương mới được tính vào chi phí, khi muốn nâng phần phụ cấp phải đăng ký lại với bên phòng lao động à ?:e1:

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •