Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 9 của 9
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Có được tính vào chi phí hợp lý tiền lương trước khi có giấy phép KD?

    chào anh chị

    công ty em được cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 8/12/08. và ngay trong tháng đó bên em nhận được hợp đồng thi công san lấp mặt bằng và bên em tuyển luôn nhân công và đã trả lương cho công nhân vào tháng 12 rồi. nhưng có một vấn đề làm em băn khoăn là trên đơn xin đăng ký kinh doanh công ty em lại nói là vào tháng 1 năm 2009 mới đi vào hoạt động. vậy cho em hỏi là lương tháng 12 năm 2008 trả cho công nhân liệu có được tính vào chi phí thuế tndn không ạ.
    em xin chân thành cảm ơn

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: có được tính vào chi phí hợp lý

    được tính vào chi phí bình thường bạn àh. nhưng theo bạn nói tháng 1/2009 mới đi vào hoạt động thì bạn hạch toán chi phí đó vào chi phí trả trước đó.
    chúc bạn may mắn.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: có được tính vào chi phí hợp lý




    Trích dẫn Gửi bởi dhc
    chào anh chị

    công ty em được cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 8/12/08. và ngay trong tháng đó bên em nhận được hợp đồng thi công san lấp mặt bằng và bên em tuyển luôn nhân công và đã trả lương cho công nhân vào tháng 12 rồi. nhưng có một vấn đề làm em băn khoăn là trên đơn xin đăng ký kinh doanh công ty em lại nói là vào tháng 1 năm 2009 mới đi vào hoạt động. vậy cho em hỏi là lương tháng 12 năm 2008 trả cho công nhân liệu có được tính vào chi phí thuế tndn không ạ.
    em xin chân thành cảm ơn
    được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế, không phải là mầu đỏ.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: có được tính vào chi phí hợp lý tiền lương trước khi có giấy phép kd?

    hi, em cảm ơn ạ. em viết hơi vội nên nhầm đôi chút

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: có được tính vào chi phí hợp lý tiền lương trước khi có giấy phép kd?

    nếu chưa có gcn đkkd thì làm sao ký hđlđ?
    nếu không có hđlđ thì sao gọi là chi phí lương?

    bạn hãy nói rõ hơn cái mà bạn gọi là : "tháng 1 năm 2009 mới đi vào hoạt động"

  6. #6
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    0
    ðề: có được tính vào chi phí hợp lý tiền lương trước khi có giấy phép kd?

    được tính là cphl bạn hãy coi đó như một khoản cp thành lập dn bởi đến tháng 1 công ty bạn mới đưa vào hoạt động mà các khoản cp lại ps trong tháng 12 trước khi thành lập dn
    theo mình thì là như vậy

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: có được tính vào chi phí hợp lý tiền lương trước khi có giấy phép kd?




    Trích dẫn Gửi bởi amy_8xmya
    được tính là cphl bạn hãy coi đó như một khoản cp thành lập dn bởi đến tháng 1 công ty bạn mới đưa vào hoạt động mà các khoản cp lại ps trong tháng 12 trước khi thành lập dn
    theo mình thì là như vậy
    mình đồng ý với ý kiến của bạn.khi chưa có giấy phép kinh doanh thì doanh nghiêp chưa hạch toán chi phi được.khi co giấy chứng nhận thỉ sẽ hach toán vào chi phi hợp lý để thanh lập doanh nghiệp.

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: có được tính vào chi phí hợp lý tiền lương trước khi có giấy phép kd?

    ngày 8/12 cty bạn đã có giấy phép, thì đồng thời đã phải nộp tờ khai thuế gtgt theo luật định. chi phí lương phải trả bạn có thể chuyển vào tháng 1/2009 để hạch toán cũng được hoặc hạch toán chi phí đó tháng 12/2008 nhưng do số tháng họat động còn trong quí 4/2008 nên được phép chuyển qua tháng 01/2009 cơ quan thuế cũng chấp nhận, còn trên tơ khai đăng ký thuế thì dĩ nhiên bạn phải đăng ký hđkd bắt đầu từ 01/01/2009 - 31/12/2009.

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: có được tính vào chi phí hợp lý tiền lương trước khi có giấy phép kd?




    Trích dẫn Gửi bởi muontennguoi
    nếu chưa có gcn đkkd thì làm sao ký hđlđ?
    nếu không có hđlđ thì sao gọi là chi phí lương?

    bạn hãy nói rõ hơn cái mà bạn gọi là : "tháng 1 năm 2009 mới đi vào hoạt động"
    ngày 8/12 có giấy chứng nhận đầu tư rồi mà.
    ngày đi vào hoạt động kinh doanh khai khi làm thủ tục đăng ký chẳng sao cả vì đây là dự kiến tương lai. cần thì bổ sung lại, miễn là ký hợp đồng, và giao dịch kể từ ngày 8/12. các chi phí khác phục vụ trước thành lập được phân bổ dần trong 3 năm khi đi vào hoạt động kinh doanh.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •