Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    74

    trích thiếu BHXH,BHYT sau đó trích bù có hợp lý ko?

    từ 1/2008 đến 9/2008 cty mình trích bhxh 2%,bhyt1% trên lương cơ bản của nhân viên.nhưng sang t10/2008 cty thông báo sẽ trich bù tiền bhxh 3% nữa trên lương cơ bản,như vậy có hợp lý ko? và sẽ được hạch toán như thế nào?......giúp mình với nhé,mình còn phải giải thích hợp tình, hợp lý với công nhân cty.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    ðề: trích thiếu bhxh,bhyt sau đó trích bù có hợp lý ko?




    Trích dẫn Gửi bởi qhtrinh
    từ 1/2008 đến 9/2008 cty mình trích bhxh 2%,bhyt1% trên lương cơ bản của nhân viên.nhưng sang t10/2008 cty thông báo sẽ trich bù tiền bhxh 3% nữa trên lương cơ bản,như vậy có hợp lý ko? và sẽ được hạch toán như thế nào?......giúp mình với nhé,mình còn phải giải thích hợp tình, hợp lý với công nhân cty.
    bạn ơi trước tiên bạn hãy tìm tài liệu của bhxh ( luật bhxh ...) để nhân viên công ty đọc và phân tích về việc thu thiếu của kế toán làm bhxh. mình không hiểu 3% trích thiếu từ lương có phải bạn đã cộng nhầm sang chi phí của dn không? nếu đúng như vậy là phải điều chỉnh vải bút toán cho chắc ăn đấy .
    tháng 10 sẽ ghi:
    * - n642/c334 tiền lương chưa trừ bh
    - n334/c111( bớt lại số tiền bhxh 3% của 9 tháng), c338 ( tính đúng bh tháng 10 )

    * số tiền lương còn lại tk 334 sẽ đúng :-( tổng lương *3%)*9 tháng
    làm bút toán n334/c642 ( tổng lương *3%)*9 tháng
    mình chỉ đưa ra thế đã vì theo mình hàng tháng bạn đã đối chiếu với bên bhxh mà ( mình không cho rằng bạn nộp thiếu tiền bhxh được)
    bạn thử tham khảo xem nhé.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •