Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 10 của 10
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    Help!!! Vé máy bay điện tử

    Cho em hỏi Công ty mua vé cho nhân viên đi công tác. Mua trên website của Vietnamairline và trả trực tuyển bằng tài khoản cá nhân nên k có xuất hóa đơn chỉ có vé điện tử. Như vậy để được hạch toán là chi phí hợp lý thì e sẽ in vé điện tử ra, giữ lại cuống vé, có thư mời công tác nữa (trường hợp đi nước ngoài) và in biên lai thanh toán là ok fai k ạ? Em chỉ thắc mắc là thanh toán như vậy có được k? vì sau đó e sẽ UNC vào tài khoản cá nhân của ng kia với nội dung "trả tiền mua vé máy bay" chứ k có cách nào thanh toán trực tiếp từ tk công ty được.
    Tiện thể cho e hỏi luôn. Vì sếp e ở bên Úc nên có khi nào đi công tác hoặc về Việt Nam lại mua vé trực tuyến trên web bằng tài khoản bên Úc, trả bằng AUD. E nghĩ nó k đc tính là chi phí hợp lý nhưng hỏi xem có cao nhân nào có cách lách được k ạ?
    Em cảm ơn nhiều

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Help!!! Vé máy bay điện tử

    Không có anh chị nào hỗ trợ e à??? :-(

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Help!!! Vé máy bay điện tử

    Nội dung Mục 2.8 trong thông tư 78/2014/TT có quy định :



    Trường hợp doanh nghiệp có mua vé máy bay qua website thương mại điện tử cho người lao động đi công tác để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thì chứng từ làm căn cứ để tính vào chi phí được trừ là vé máy bay điện tử, thẻ lên máy bay (boarding pass) và chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt của doanh nghiệp có cá nhân tham gia hành trình vận chuyển. Trường hợp doanh nghiệp không thu hồi được thẻ lên máy bay của người lao động thì chứng từ làm căn cứ để tính vào chi phí được trừ là vé máy bay điện tử, giấy điều động đi công tác và chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt của doanh nghiệp có cá nhân tham gia hành trình vận chuyển.
    Trường hợp của bạn không đáp ứng về hình thức thanh toán, do đó cp này bị loại ra khỏi cp hợp lý nhé!

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Help!!! Vé máy bay điện tử

    Trường hợp doanh nghiệp có mua vé máy bay qua website thương mại điện tử cho người lao động đi công tác để phục hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thì chứng từ làm căn cứ để tính vào chi phí được trừ là vé máy bay điện tử, thẻ lên máy bay (boarding pass) và chứng từ thanh toán của doanh nghiệp có cá nhân tham gia hành trình vận chuyển.

    Như vậy, theo quy định trên, khoản chi phí mua vé máy bay cho người lao động đi công tác nếu có đầy đủ hóa đơn chứng từ hợp pháp theo quy định từ các đại lý bán vé của các hãng máy bay thì được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế mà không cần kèm theo thẻ lên máy bay. Quy định về việc chứng từ chi phải kèm theo thẻ lên máy bay chỉ yêu cầu trong trường hợp không có hóa đơn do mua vé máy bay qua các website thương mại điện tử.
    P/S: Thêm cho bạn Công văn 3017 nữa nhé

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Help!!! Vé máy bay điện tử




    Trích dẫn Gửi bởi tr4ng1912
    Cho em hỏi Công ty mua vé cho nhân viên đi công tác. Mua trên website của Vietnamairline và trả trực tuyển bằng tài khoản cá nhân nên k có xuất hóa đơn chỉ có vé điện tử. Như vậy để được hạch toán là chi phí hợp lý thì e sẽ in vé điện tử ra, giữ lại cuống vé, có thư mời công tác nữa (trường hợp đi nước ngoài) và in biên lai thanh toán là ok fai k ạ? Em chỉ thắc mắc là thanh toán như vậy có được k? vì sau đó e sẽ UNC vào tài khoản cá nhân của ng kia với nội dung "trả tiền mua vé máy bay" chứ k có cách nào thanh toán trực tiếp từ tk công ty được.
    Tiện thể cho e hỏi luôn. Vì sếp e ở bên Úc nên có khi nào đi công tác hoặc về Việt Nam lại mua vé trực tuyến trên web bằng tài khoản bên Úc, trả bằng AUD. E nghĩ nó k đc tính là chi phí hợp lý nhưng hỏi xem có cao nhân nào có cách lách được k ạ?
    Em cảm ơn nhiều
    Bạn cầm vé điện tử ra đại lý của hãng xuất hóa đơn được mà, như thế thì hơi bất tiện chút. Nếu không nói nhn6 viên đó lấy hóa đơn xuất tại quầy của hãng tại sân bay nhé

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi quantq
    Ðề: Help!!! Vé máy bay điện tử

    Trường hợp doanh nghiệp có mua vé máy bay qua website thương mại điện tử cho người lao động đi công tác để phục hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thì chứng từ làm căn cứ để tính vào chi phí được trừ là vé máy bay điện tử, thẻ lên máy bay (boarding pass) và chứng từ thanh toán của doanh nghiệp có cá nhân tham gia hành trình vận chuyển.

    Như vậy, theo quy định trên, khoản chi phí mua vé máy bay cho người lao động đi công tác nếu có đầy đủ hóa đơn chứng từ hợp pháp theo quy định từ các đại lý bán vé của các hãng máy bay thì được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế mà không cần kèm theo thẻ lên máy bay. Quy định về việc chứng từ chi phải kèm theo thẻ lên máy bay chỉ yêu cầu trong trường hợp không có hóa đơn do mua vé máy bay qua các website thương mại điện tử.
    P/S: Thêm cho bạn Công văn 3017 nữa nhé
    Như vậy nếu trong trường hợp em đặt vé qua đại lý và được xuất hóa đơn thì vẫn thanh toán bằng tiền mặt được phải không ah

  7. #7
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi vanganh1
    Ðề: Help!!! Vé máy bay điện tử

    Nội dung Mục 2.8 trong thông tư 78/2014/TT có quy định :

    Trường hợp của bạn không đáp ứng về hình thức thanh toán, do đó cp này bị loại ra khỏi cp hợp lý nhé!
    trường hợp này, bạn thử ra liện hệ với đại lý xem sao. Mình mới nhận được boarding pass của nhân viên, thanh toán cũng từ tài khoản
    của nhân viên, hịc, chữa cháy ntn đây bây giờ, chả lẽ loại hết chi phí không được khấu trừ. Khó xử quá

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Các bạn tham khảo CV sau :33997/TCT-DNL. Sẽ có câu trả lời
    Mình nghĩ chi phí này được chấp nhận. Nếu bạn search ko thấy, có thể để địa chỉ mail mình gởi CV này cho

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi tr4ng1912
    Cho em hỏi Công ty mua vé cho nhân viên đi công tác. Mua trên website của Vietnamairline và trả trực tuyển bằng tài khoản cá nhân nên k có xuất hóa đơn chỉ có vé điện tử. Như vậy để được hạch toán là chi phí hợp lý thì e sẽ in vé điện tử ra, giữ lại cuống vé, có thư mời công tác nữa (trường hợp đi nước ngoài) và in biên lai thanh toán là ok fai k ạ? Em chỉ thắc mắc là thanh toán như vậy có được k? vì sau đó e sẽ UNC vào tài khoản cá nhân của ng kia với nội dung "trả tiền mua vé máy bay" chứ k có cách nào thanh toán trực tiếp từ tk công ty được.
    Tiện thể cho e hỏi luôn. Vì sếp e ở bên Úc nên có khi nào đi công tác hoặc về Việt Nam lại mua vé trực tuyến trên web bằng tài khoản bên Úc, trả bằng AUD. E nghĩ nó k đc tính là chi phí hợp lý nhưng hỏi xem có cao nhân nào có cách lách được k ạ?
    Em cảm ơn nhiều
    Cái bạn thắc mác trong CV 3997/TCT-DNL có hướng dẫn và nói rõ rồi nhé. Tham khảo là sẽ có câu trả lời

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    chi phí này vẫn dc tính CV 3997/TCT; thanks leona2502

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •