Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 14 của 14
  1. #11
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Re: Ðề: hạch toán chi phí ăn trưa của CB - CNV trong DNTN

    Bạn ui. bạn nên ký lại hợp đồng đi, vì nếu công ty bạn ký 1 cái hợp đồng là phụ cấp tiền ăn 680.000đ(theo quy định hiện nay chẳng hạn)
    thì mỗi nhân viên sẽ tính là 680k nhân với số ng lao động.
    như vậy công ty bạn sẽ được tính vào chi phí,nếu phụ cấp nhiều hơn số tiền đó, thì khoản dư ra sẽ tính vào thu nhập chịu thuế tncn,
    Bạn là kế toán bạn phải giải thíc cho sếp hiểu bạn ah,
    Mình chỉ việc sửa hợp đồng hay ký cái phụ lục là ok mà. Như vậy ng lao động cũng có mất tiên ăn đâu, bạn hiểu chứ

  2. #12
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: hạch toán chi phí ăn trưa của CB - CNV trong DNTN




    Trích dẫn Gửi bởi mymi
    trong thông tư 130/btc thì phải mình không nhớ rõ có noi là chi phí phụ cấp ăn trưa nếu nói trong hợp đồng lao động thỏa ước lao động tập thể thì sẽ được coi là chi phí hợp lý. bạn cứ làm theo bạn nguyenhau.90 là được đấy. chỉ có cách đó là đơn giản nhất thôi không thì phải mua hóa đơn khác thay thế
    thông tư 10/2012/blđtbxh quy định từ tháng 05/2012 phụ cấp là 680k/người/tháng quá là tính thuế tncn đóa
    Cám ơn bạn, như vậy là khoản phụ cấp này phải được thể hiện cả trên thỏa ước và HDLD hả bạn, mình tưởng chỉ cần thể hiện trên một văn bản là thỏa ước LD hoặc HDLD là được.

  3. #13
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    mình nhầm không cần phải ghi cả đâu bạn vào phần d1 mục 2 điều 1 thông tư 18/2011/TT-BTC ngày 10 tháng 2 năm 2011của bộ tài chính mà tìm hiểu thêm nhé

  4. #14
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Re: Ðề: hạch toán chi phí ăn trưa của CB - CNV trong DNTN

    Công ty mình có quy định mức ăn ca trong quy chế tài chính của công ty, theo ngày công làm việc* với số tiền định mức/ngày là tháng đó được bao nhiêu, hạch toán vào chi phí.
    Còn thực tế công ty mình vẫn có nhà bếp nấu cho công nhân ăn, người nấu ăn là nhân viên ký hợp đồng lao động vẫn đóng BHXH, nhưng công nhân ăn ở nhà bếp thì cuối tháng nhân viên nhà bếp thu tiền lại của từng công nhân, còn kế toán căn cứ vào ngày công làm việc thực tế thanh toán cho công nhân, nếu công nhân nào ăn nhiều hơn số tiền được thanh toán thì phải trả thêm bằng tiền mặt (trả riêng) cho nhà bếp. Ví dụ suất ăn là 10.000d/công nhưng công nhân muốn ăn nhiều thêm thì họ đăng ký với nhà bếp nấu 1 suất 15.000 số tiền 5.000 chênh lệch công nhân phải trả thêm
    không biết công ty mình làm thế có đúng không, mong mọi người đóng góp cho mình thêm nhé.

 

 
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •