-
10-30-2013, 05:19 PM #1
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Phân bổ chi phí trả tiền trước khi chưa nhận được hóa đơn ???
Mọi người cho em hỏi xíu. Công ty em đã thanh toán tiền ốt cả năm 2013 là 528tr qua tk ngân hàng, nhưng cuối năm bên cho thuê mới xuất hóa đơn. thì em phải hạch toán và phân bổ chi phí như thế nào ạ??/ tiền thuê ốt mỗi tháng bao gồm cả thuế là 44t:longlanh::longlanh::longlanh:
View more random threads:
- Chi phí quản lý?
- Thanh toán theo hợp đồng
- hạch toán như thế nào?
- CP lắp đặt ĐT có được đưa vào CP hợp lý của DN???
- Các bác pro vô giúp em với...kế toán chi phí theo qđ48
- Chi phí phát sinh trong kỳ
- chi phí dẫn việc
- Hạch toán CP bị loại khi thuế xuống thanh ra.
- chi phí van chuyen
- Có phải công cụ dụng cụ không ?
-
10-30-2013, 05:27 PM #2
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: Phân bổ chi phí trả tiền trước khi chưa nhận được hóa đơn ???
Hàng tháng hạch toán:
Nợ 642/Có 335: 40tr
Nợ 331/Có 111: 44tr
Cuối năm nhận hóa đơn hạch toán (tất nhiên phải cộng lũy kế cả năm chứ ko phải 1 tháng như bút toán dưới đây):
Nợ 133: 4tr
Nợ 335: 40tr
Có 331: 44tr
-
10-30-2013, 05:48 PM #3
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: Phân bổ chi phí trả tiền trước khi chưa nhận được hóa đơn ???
Gửi bởi Olympios
hàng tháng bạn đã nợ 111 (thanh toán bằng tiền mặt)
vậy mà cuối năm bạn lại có 331 (phỉa trả người bán)
vậy tiền thanh toán mỗi tháng đi đâu
-
10-30-2013, 06:03 PM #4
Junior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 3
Ðề: Phân bổ chi phí trả tiền trước khi chưa nhận được hóa đơn ???
Gửi bởi phuocan
Bạn đừng nhầm lẫn giữa việc thanh toán và ghi nhận chi phí nhé.
Đây là khoản trả trước hàng tháng rồi cuối năm mới nhận hóa đơn.
Bạn xem lại cách sử dụng TK 331 - Phải trả người bán nhé.
-
11-08-2013, 03:35 PM #5
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: Phân bổ chi phí trả tiền trước khi chưa nhận được hóa đơn ???
Nhân đây cho e hỏi được không ạ, Công ty em mua NVL mà chưa lấy hóa đơn nên chị kế toán củ có định khoản là
nợ TK 156
Có TK 335
Vậy khi có hóa đơn thì mình định khoản sao ạ?
-
11-08-2013, 11:01 PM #6
Junior Member
- Ngày tham gia
- Aug 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: Phân bổ chi phí trả tiền trước khi chưa nhận được hóa đơn ???
ở trường hợp của ban dekxike kế toán dùng TK335 đẻ trích trước chi phí khi chưa nhận đc hóa đơn mình thẩy ko hợp lý vì: TK335 ( trích trước chi phí phải trả) dùng trong trường hợp khoản chi phí đó thuộc loại chi phí mang tính chất kéo dài trong nhiều kỳ kế toán và có thể kéo dài từ năm kết toán này sang năm kế toán khác thi ta mới dung TK335. ở trường hợp này mình nghĩ dùng TK3388 thi hợp lý hơn cách hạch toán ở trường hợp này như sau :
Nợ 152(NVL), 156(hàng hóa)/Có 3388(chi tiết đối tượng cần phải trả)
Khi nhận đc hóa đơn : Nơ 3388(chi tiết đối tượng cần trả)
Nợ 133
Có 3311, 111, 112
Chúc mọi người một ngày tốt lành !
-
11-11-2013, 05:25 PM #7
Junior Member
- Ngày tham gia
- Dec 2015
- Bài viết
- 0
Ðề: Phân bổ chi phí trả tiền trước khi chưa nhận được hóa đơn ???
Gửi bởi nhannhan0517
Với lượng villa phân bổ rộng khắp tại các vị trí đắc địa nhất của Đà Nẵng và Hội An, Booking Villa tự tin có thể đáp ứng mọi nhu cầu về vị trí địa lý của khách hàng. Bạn có thể lựa chọn villa gần...
Villa phong cách Địa Trung Hải giữa lòng Đà Nẵng