Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 7 của 7
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Phân bổ chi phí trả tiền trước khi chưa nhận được hóa đơn ???

    Mọi người cho em hỏi xíu. Công ty em đã thanh toán tiền ốt cả năm 2013 là 528tr qua tk ngân hàng, nhưng cuối năm bên cho thuê mới xuất hóa đơn. thì em phải hạch toán và phân bổ chi phí như thế nào ạ??/ tiền thuê ốt mỗi tháng bao gồm cả thuế là 44t:longlanh::longlanh::longlanh:

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phân bổ chi phí trả tiền trước khi chưa nhận được hóa đơn ???

    Hàng tháng hạch toán:
    Nợ 642/Có 335: 40tr
    Nợ 331/Có 111: 44tr
    Cuối năm nhận hóa đơn hạch toán (tất nhiên phải cộng lũy kế cả năm chứ ko phải 1 tháng như bút toán dưới đây):
    Nợ 133: 4tr
    Nợ 335: 40tr
    Có 331: 44tr

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phân bổ chi phí trả tiền trước khi chưa nhận được hóa đơn ???




    Trích dẫn Gửi bởi Olympios
    Hàng tháng hạch toán:
    Nợ 642/Có 335: 40tr
    Nợ 331/Có 111: 44tr
    Cuối năm nhận hóa đơn hạch toán (tất nhiên phải cộng lũy kế cả năm chứ ko phải 1 tháng như bút toán dưới đây):
    Nợ 133: 4tr
    Nợ 335: 40tr
    Có 331: 44tr
    sao mình thấy lạ,
    hàng tháng bạn đã nợ 111 (thanh toán bằng tiền mặt)
    vậy mà cuối năm bạn lại có 331 (phỉa trả người bán)
    vậy tiền thanh toán mỗi tháng đi đâu

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3
    Ðề: Phân bổ chi phí trả tiền trước khi chưa nhận được hóa đơn ???




    Trích dẫn Gửi bởi phuocan
    sao mình thấy lạ,
    hàng tháng bạn đã nợ 111 (thanh toán bằng tiền mặt)
    vậy mà cuối năm bạn lại có 331 (phỉa trả người bán)
    vậy tiền thanh toán mỗi tháng đi đâu
    Tiền thanh toán mỗi tháng bạn DK Nợ TK 331, có TK 111 rồi thi. Đấy là tiền thanh toán nhưng bạn chưa nhận được hóa đơn thì làm sao đã ghi có TK 331 được. Căn cứ ghi bện có TK 331 là hóa đơn.
    Bạn đừng nhầm lẫn giữa việc thanh toán và ghi nhận chi phí nhé.
    Đây là khoản trả trước hàng tháng rồi cuối năm mới nhận hóa đơn.
    Bạn xem lại cách sử dụng TK 331 - Phải trả người bán nhé.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phân bổ chi phí trả tiền trước khi chưa nhận được hóa đơn ???

    Nhân đây cho e hỏi được không ạ, Công ty em mua NVL mà chưa lấy hóa đơn nên chị kế toán củ có định khoản là
    nợ TK 156
    Có TK 335
    Vậy khi có hóa đơn thì mình định khoản sao ạ?

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phân bổ chi phí trả tiền trước khi chưa nhận được hóa đơn ???

    ở trường hợp của ban dekxike kế toán dùng TK335 đẻ trích trước chi phí khi chưa nhận đc hóa đơn mình thẩy ko hợp lý vì: TK335 ( trích trước chi phí phải trả) dùng trong trường hợp khoản chi phí đó thuộc loại chi phí mang tính chất kéo dài trong nhiều kỳ kế toán và có thể kéo dài từ năm kết toán này sang năm kế toán khác thi ta mới dung TK335. ở trường hợp này mình nghĩ dùng TK3388 thi hợp lý hơn cách hạch toán ở trường hợp này như sau :
    Nợ 152(NVL), 156(hàng hóa)/Có 3388(chi tiết đối tượng cần phải trả)
    Khi nhận đc hóa đơn : Nơ 3388(chi tiết đối tượng cần trả)
    Nợ 133
    Có 3311, 111, 112
    Chúc mọi người một ngày tốt lành !

  7. #7
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phân bổ chi phí trả tiền trước khi chưa nhận được hóa đơn ???




    Trích dẫn Gửi bởi nhannhan0517
    ở trường hợp của ban dekxike kế toán dùng TK335 đẻ trích trước chi phí khi chưa nhận đc hóa đơn mình thẩy ko hợp lý vì: TK335 ( trích trước chi phí phải trả) dùng trong trường hợp khoản chi phí đó thuộc loại chi phí mang tính chất kéo dài trong nhiều kỳ kế toán và có thể kéo dài từ năm kết toán này sang năm kế toán khác thi ta mới dung TK335. ở trường hợp này mình nghĩ dùng TK3388 thi hợp lý hơn cách hạch toán ở trường hợp này như sau :
    Nợ 152(NVL), 156(hàng hóa)/Có 3388(chi tiết đối tượng cần phải trả)
    Khi nhận đc hóa đơn : Nơ 3388(chi tiết đối tượng cần trả)
    Nợ 133
    Có 3311, 111, 112
    Chúc mọi người một ngày tốt lành !
    mình củng k rỏ khoản này cho lắm, vì cái này là chị kế toán củ làm như vậy ở cuối năm 2012 nên sang năm 2013 mình k biết giải quyết sao cả à!

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •