Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 5 của 5
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    Định khoản tiền BHXH công ty đóng

    Ý em là, công ty em có tham gia BHXH cho NV, VD sang tháng 5 nhân viên nghỉ làm, thì lẽ ra phải báo từ tháng 4 để em làm thủ tục cắt BHYT nhưng sang tháng 5 NV mới báo, vậy là khoản tiền BHYT của T5 công ty em phải chịu.

    Vậy cả nhà cho em hỏi khoản BHYT này em cho vào TK 642 được không ạ, hay phải cho vào TK nào.

    Thanks cả nhà.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Định khoản tiền BHXH công ty đóng




    Trích dẫn Gửi bởi songtu
    Ý em là, công ty em có tham gia BHXH cho NV, VD sang tháng 5 nhân viên nghỉ làm, thì lẽ ra phải báo từ tháng 4 để em làm thủ tục cắt BHYT nhưng sang tháng 5 NV mới báo, vậy là khoản tiền BHYT của T5 công ty em phải chịu.

    Vậy cả nhà cho em hỏi khoản BHYT này em cho vào TK 642 được không ạ, hay phải cho vào TK nào.

    Thanks cả nhà.
    tháng nào nghỉ thì mới báo cắt giảm tháng đó chứ e, VD đầu tháng 5 nghỉ thì báo cắt giảm luôn, còn cuối tháng 5 mới nghỉ thì lúc đó đóng BHXH rồi thì trừ luôn vào tiền lương NV khoản đống đó vì tháng 5 họ vẫn đống BHXH mà

  3. #3
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Định khoản tiền BHXH công ty đóng




    Trích dẫn Gửi bởi pq2412
    tháng nào nghỉ thì mới báo cắt giảm tháng đó chứ e, VD đầu tháng 5 nghỉ thì báo cắt giảm luôn, còn cuối tháng 5 mới nghỉ thì lúc đó đóng BHXH rồi thì trừ luôn vào tiền lương NV khoản đống đó vì tháng 5 họ vẫn đống BHXH mà
    chị ui, BHXH ở quận em quy định là nếu mà nghỉ thì pải làm biểu trả lại thẻ y tế từ tháng trước thì mới được, nhưng sang tới 5/5 NV mới thông báo nghỉ và nghỉ luôn thế là cái khoản BHYT này cty pải chịu ạ, tức là chỉ được cắt giảm từ tháng 6 thôi. (Chỉ có BHYT, còn BHTN và BHXH thì cắt giảm từ T5 rồi)

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Định khoản tiền BHXH công ty đóng

    Theo mình thì bạn phải trừ vào lương của nhân viên chứ! tới ngày 5/5 NV mới báo nghỉ thì người ta vẫn còn khoản 5 ngày công chưa được trả lương mà! Bạn cứ trừ lương đồng thời báo BH để người ta cắt vào tháng sau là ok!

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Định khoản tiền BHXH công ty đóng




    Trích dẫn Gửi bởi hoangthanh25
    Theo mình thì bạn phải trừ vào lương của nhân viên chứ! tới ngày 5/5 NV mới báo nghỉ thì người ta vẫn còn khoản 5 ngày công chưa được trả lương mà! Bạn cứ trừ lương đồng thời báo BH để người ta cắt vào tháng sau là ok!
    Nhưng nếu đã trả lương và người đã nghỉ rồi, thì cho vào đâu ạ.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •