Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 11
  1. #1
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    12

    Hạch toán nhân công

    Em chào cả nhà!
    Công ty là công ty xây dưng, năm 2010, bên em có thi công 1 công trình kéo dài từ T9 đến T12/2010, đến 17/01/2011 thì bàn giao và đưa vào sử dụng, Em đã làm hợp đồng lao động với nhân công ghi là thanh toán tiền 1 lần khi Công trình được nghiệm thu, hoàn thành và đưa vào sử dụng. Vậy toàn bộ chi phí nhân công của công trình em hạch toán và chi lương vào Tháng 1/2011 có hợp lý không ạ?
    Mong cả nhà trả lời giúp em!
    Em xin chân thành cảm ơn!

  2. #2
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hạch toán nhân công

    ko em phải phân bổ ra từng tháng chứ từ tháng 9 năm 2010 đến tháng hoàn thành, ko lẽ bạn đợi làm xong công trình mới trả lương cho người ta thì công nhân lấy gì mà sống chứ

  3. #3
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1
    Ðề: Hạch toán nhân công




    Trích dẫn Gửi bởi vitxinh281
    Em chào cả nhà!
    Công ty là công ty xây dưng, năm 2010, bên em có thi công 1 công trình kéo dài từ T9 đến T12/2010, đến 17/01/2011 thì bàn giao và đưa vào sử dụng, Em đã làm hợp đồng lao động với nhân công ghi là thanh toán tiền 1 lần khi Công trình được nghiệm thu, hoàn thành và đưa vào sử dụng. Vậy toàn bộ chi phí nhân công của công trình em hạch toán và chi lương vào Tháng 1/2011 có hợp lý không ạ?
    Mong cả nhà trả lời giúp em!
    Em xin chân thành cảm ơn!
    ghi nhận chi phí và doanh thu phải phù hợp như thế mới ko loại trừ khi tính thuế, TH của bạn tức là có doanh thu vào 2011 nên được ghi nhận chi phí 2011
    xem lại TT130 những khoản không được trừ khi tính thuế

    ---------- Post added at 04:55 ---------- Previous post was at 04:53 ----------




    Trích dẫn Gửi bởi lapnghiepdn
    ko em phải phân bổ ra từng tháng chứ từ tháng 9 năm 2010 đến tháng hoàn thành, ko lẽ bạn đợi làm xong công trình mới trả lương cho người ta thì công nhân lấy gì mà sống chứ
    trong thời gian thi công được tạm ứng trước mà

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hạch toán nhân công

    doanh thu thì khi hoàn thành nghiẹm thu mới phản ánh được chứ, nếu công trình kéo dài thì phải phân bổ ra, chi phí nhân công ko thể hách toán hết vào năm 2011 được vì công trình của mình kéo dài từ năm 2010 sang 2011 mà chi phí nhân công có hợp lý hay ko còn xét ở nhiều khía cạnh khác chứ ko phải khẳng định vào doanh thu ko chẳng hạn như bảng lương hợ đồng lao động ............

  5. #5
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hạch toán nhân công

    Khi công trình thực hiện từ tháng 9 đến tháng 12 bạn các chi phí phát sinh bạn hạch toán vào các tài khoản chi phí như: TK 621, 622, 627... tiền lương, tiền công đã phát sinh nhưng chưa có chứng từ (chưa chi tiền) thì hạch toán trích trước Nợ 622/ Có 335. Đến tháng 1/2011 bạn trả lương cho công nhân thì hạch toán Nợ 335/Có 111, có 112

  6. #6
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hạch toán nhân công

    Em cảm ơn cả nhà. Nhưng điều em cần hỏi là do em quên chưa hạch toán nhân công của công trình này vào năm 2010 nên bây giờ em hạch toán có hợp lý ko?
    Mong cả nhà tìm cách giúp em với

  7. #7
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Re: Ðề: Hạch toán nhân công




    Trích dẫn Gửi bởi vitxinh281
    Em cảm ơn cả nhà. Nhưng điều em cần hỏi là do em quên chưa hạch toán nhân công của công trình này vào năm 2010 nên bây giờ em hạch toán có hợp lý ko?
    Mong cả nhà tìm cách giúp em với
    Cho mình hỏi khi bạn trả lương một lần như vậy bạn có khấu trừ thuế TNCN của họ lại không, bạn ký hợp đồng lao động như vậy bạn có khai báo lao động không vậy?

  8. #8
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hạch toán nhân công

    Đây là nhân công thuê ngoài mà. Thực tế thì ko trích lại phần gì hết.
    Các anh chị có cách gì thì giúp em với. Em đang rất cần ạ

  9. #9
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hạch toán nhân công




    Trích dẫn Gửi bởi vitxinh281
    Đây là nhân công thuê ngoài mà. Thực tế thì ko trích lại phần gì hết.
    Các anh chị có cách gì thì giúp em với. Em đang rất cần ạ
    bên mình cũng như bạn toàn là thuê nhân công ngoài thôi. hàng tháng trả lương còn chi phí tiền lương cuối năm hạch toán một lần và phân bổ cho các tháng trong năm luôn

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hạch toán nhân công




    Trích dẫn Gửi bởi lapnghiepdn
    bên mình cũng như bạn toàn là thuê nhân công ngoài thôi. hàng tháng trả lương còn chi phí tiền lương cuối năm hạch toán một lần và phân bổ cho các tháng trong năm luôn
    Nhưng cái quan trọng là Ct này bên mình lại làm trong 2 năm nên đầu năm 2011 minh mới hạch toán nên ko thế phân bổ cho các tháng năm 2010 được.
    Ai có cách gì không giúp mình với!

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •