Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 6 của 6
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Chi phí đi công tác

    Một chuyến đi công tác của sếp mình phát sinh : hoá đơn taxi, khách sạn, ăn uống, vé máy bay....
    Vậy cả nhà cho mình hỏi làm thế nào để hạch toán những khoản này vào chi phí hợp lý, vì sếp ko lấy đc xác nhận vào "giấy đi đường" nên mình ko biết làm thế nào.
    Thanks cả nhà

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí đi công tác




    Trích dẫn Gửi bởi songtu
    Một chuyến đi công tác của sếp mình phát sinh : hoá đơn taxi, khách sạn, ăn uống, vé máy bay....
    Vậy cả nhà cho mình hỏi làm thế nào để hạch toán những khoản này vào chi phí hợp lý, vì sếp ko lấy đc xác nhận vào "giấy đi đường" nên mình ko biết làm thế nào.
    Thanks cả nhà
    Có hóa đơn chứng từ hợp lệ thì đưa vào chi phí thôi, miễn sao không vượt quá mức khống chế theo quy định.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí đi công tác




    Trích dẫn Gửi bởi Cú Vọ
    Có hóa đơn chứng từ hợp lệ thì đưa vào chi phí thôi, miễn sao không vượt quá mức khống chế theo quy định.
    Nhà nước khống chế bao nhiêu % đây Cú:imlanglun::imlanglun:

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí đi công tác




    Trích dẫn Gửi bởi songtu
    Nhà nước khống chế bao nhiêu % đây Cú:imlanglun::imlanglun:
    :xinloinhe:đúng vậy- chứ chuyến đi tiền ăn uống, xe cộ, khách sạn của 1 chuyến đi- cho 1 người mà mất cả tỉ thì ai chấp nhận?:runcamcap:

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí đi công tác




    Trích dẫn Gửi bởi menhtroi
    :xinloinhe:đúng vậy- chứ chuyến đi tiền ăn uống, xe cộ, khách sạn của 1 chuyến đi- cho 1 người mà mất cả tỉ thì ai chấp nhận?:runcamcap:
    :quaylung::quaylung: Cụ thể là bao nhiêu thì hợp lý đây menhtroi

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí đi công tác




    Trích dẫn Gửi bởi songtu
    :quaylung::quaylung: Cụ thể là bao nhiêu thì hợp lý đây menhtroi
    Ở đây nè bạn



    Chi quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới; chi tiếp tân, khánh tiết, hội nghị; chi hỗ trợ tiếp thị, chi hỗ trợ chi phí, chiết khấu thanh toán; chi báo biếu, báo tặng của cơ quan báo chí liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh ko được vượt quá 10% tổng số chi được trừ; đối với doanh nghiệp thành lập mới là phần chi ko vượt quá 15% trong ba năm đầu, kể từ khi được thành lập. Tổng số chi được trừ không bao gồm các khoản chi khống chế quy định tại điểm này; đối với hoạt động thương mại, tổng số chi được trừ không bao gồm giá mua của hàng hoá bán ra;
    Trích TT130/TT-BTC

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •