Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 6 của 6
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Chi phí đào tạo nhân viên

    Công ty mình tuyển dụng nhân viên vào làm việc, trước khi làm việc thì họ phải đc cty đào tạo lại (có hợp đồng đào tạo với cty). Các chi phí trong giai đoạn thử việc như tiền phòng trọ cho nhân viên ở xa, lương, ...(lúc này nhân viên này đang đc đào tạo) thì tập hợp vào 242 để phân bổ chi phí vì sau này nếu đc nhận làm chính thức thì sẽ ký hđồng LĐ >1 năm (nhân viên này chưa phục vụ cho hdsxkd). Sau 2 tháng thử việc (đang trong giai đoạn đào tạo) một số người ko đáp ứng đc yêu cầu nên ko đc ký hợp đồng chính thức, vậy chi phí của các nhân viên vày xử lý thế nào là hợp lý nhất?, các chi phí này có đc xem là chi phí hợp lý?

  2. #2
    Ngày tham gia
    Oct 2015
    Bài viết
    2,607
    Ðề: Chi phí đào tạo nhân viên




    Trích dẫn Gửi bởi cattien
    Công ty mình tuyển dụng nhân viên vào làm việc, trước khi làm việc thì họ phải đc cty đào tạo lại (có hợp đồng đào tạo với cty). Các chi phí trong giai đoạn thử việc như tiền phòng trọ cho nhân viên ở xa, lương, ...(lúc này nhân viên này đang đc đào tạo) thì tập hợp vào 242 để phân bổ chi phí vì sau này nếu đc nhận làm chính thức thì sẽ ký hđồng LĐ >1 năm (nhân viên này chưa phục vụ cho hdsxkd). Sau 2 tháng thử việc (đang trong giai đoạn đào tạo) một số người ko đáp ứng đc yêu cầu nên ko đc ký hợp đồng chính thức, vậy chi phí của các nhân viên vày xử lý thế nào là hợp lý nhất?, các chi phí này có đc xem là chi phí hợp lý?
    Điểm 4, Điểm 11 Mục III Phần B Thông tư số 128/2003/TT-BTC (22/12/2003) của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế thu nhập doanh nghiệp hướng dẫn: các khoản chi phí hợp lý được trừ để tính thu nhập chịu thuế: “Chi phí đào tạo lao động theo chế độ quy định; chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, tiếp tân, khánh tiết, chi phí giao dịch đối ngoại, chi hoa hồng môi giới, chi phí hội nghị và các chi phí khác theo số thực chi nhưng tối đa không quá 10% tổng số các khoản chi phí hợp lý từ Khoản l đến Khoản 10 của Mục này”.

    Nếu cty đã có quy chế đào tạo lại nhân viên mới tuyển vào thì tất cả các khoản chi phí đó được đưa vào chi phí hết và chi phí này nằm trong khoảng khống chế 10% theo quy định.

    Về việc nhân viên khi đào tạo xong mà không đáp ứng được yêu cầu DN đưa ra phải loại thì đó là rủi ro, là điều mà DN không muốn nên không thể coi khoản phí này DN phải tự chịu mà không được phép đưa vào chi phí khi tính thuế TNDN được.

    Có ai có ý kiến khác không?

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí đào tạo nhân viên

    cái này quá rõ ràng rồi ko cần phải bàn cãi nữa.Cứ làm như Letmyha là ok không phải suy nghĩ.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Mar 2016
    Bài viết
    10
    Ðề: Chi phí đào tạo nhân viên




    Trích dẫn Gửi bởi Trongkttv
    cái này quá rõ ràng rồi ko cần phải bàn cãi nữa.Cứ làm như Letmyha là ok không phải suy nghĩ.
    Theo cái TT 134 thì chi phí đào tạo NV ko bị khống chế 10% như Let nói
    Đây mới là thử việc 2 tháng thì làm gì có chuyện bồi thường ở đây chứ?
    Chi phí của các nhân viên này chưa có phục vụ gì cho Cty liệu có đc chấp nhận là chi phí hợp lý?
    Các chi phí này nếu đã tập hợp, khi NV này đạt yêu cầu thì xử lý thế nào, ko đạt thì xử lý thế nào? Hãy cho mình cách hạch toán hợp lý nhất?
    P/s: Các chi phí đào tạo này ở nước ngoài rất lớn, khoảng 3.000-4.000USD/tháng/người

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí đào tạo nhân viên




    Trích dẫn Gửi bởi cattien
    Công ty mình tuyển dụng nhân viên vào làm việc, trước khi làm việc thì họ phải đc cty đào tạo lại (có hợp đồng đào tạo với cty). Các chi phí trong giai đoạn thử việc như tiền phòng trọ cho nhân viên ở xa, lương, ...(lúc này nhân viên này đang đc đào tạo) thì tập hợp vào 242 để phân bổ chi phí vì sau này nếu đc nhận làm chính thức thì sẽ ký hđồng LĐ >1 năm (nhân viên này chưa phục vụ cho hdsxkd). Sau 2 tháng thử việc (đang trong giai đoạn đào tạo) một số người ko đáp ứng đc yêu cầu nên ko đc ký hợp đồng chính thức, vậy chi phí của các nhân viên vày xử lý thế nào là hợp lý nhất?, các chi phí này có đc xem là chi phí hợp lý?
    Chi phí đào tạo nhân viên , có hợp đồng đào tạo, các chi phí liên quan như là đào tạo nâng cao nghề nghiệp : tay nghề, nghiệp vụ thì vẫn được đưa vào chi phí hợp lý cả nếu đầu đủ chứng từ .Công ty chấp nhận đào tạo nhân viên mà rủi ro nhân viên này không đáp ứng được nhu cầu công việc nên bị đuổi là chuyện sau này, vì khi đào tạo không biết nhân viên đó năng lực làm việc như thế nào, nhưng mà quan trọng là biến hồ sơ hợp lý ấy
    Thân chào

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí đào tạo nhân viên

    cuối cùng là định khoản chi phí đào tạo vào tài khoản nào k ai trả lời nhỉ?

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •