Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 7 của 7
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    5

    Phân bổ chi phí tiếp khách?

    Các bác tiền bối ơi giúp em vấn đề này với! Công ty em mới thành lập, chi phí tiếp khách rất nhiều nhưng vẫn giới hạn nhỏ hơn 10% chi phí hợp lý. Mới hoạt động nên lỗ rất nhiều. Hôm trước em có hỏi chị quản lý bên em chị nói là chi phí tiếp khách, hội nghị đó không kết chuyển hết sang 911 mà kết chuyển một phần còn lại để dư bên nợ và phân bổ trong một vài năm. Bác nào có kinh nghiệm vấn đề này rồi giúp em với ạ ! Thanks alot!

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    5
    Ðề: Phân bổ chi phí tiếp khách?




    Trích dẫn Gửi bởi lyvu_tvh
    Các bác tiền bối ơi giúp em vấn đề này với! Công ty em mới thành lập, chi phí tiếp khách rất nhiều nhưng vẫn giới hạn nhỏ hơn 10% chi phí hợp lý. Mới hoạt động nên lỗ rất nhiều. Hôm trước em có hỏi chị quản lý bên em chị nói là chi phí tiếp khách, hội nghị đó không kết chuyển hết sang 911 mà kết chuyển một phần còn lại để dư bên nợ và phân bổ trong một vài năm. Bác nào có kinh nghiệm vấn đề này rồi giúp em với ạ ! Thanks alot!
    Cứ trong khoản cho phép mà quớt thôi. Chứ từ từ để mà làm gì chứ pác ?

  3. #3
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phân bổ chi phí tiếp khách?




    Trích dẫn Gửi bởi lyvu_tvh
    Các bác tiền bối ơi giúp em vấn đề này với! Công ty em mới thành lập, chi phí tiếp khách rất nhiều nhưng vẫn giới hạn nhỏ hơn 10% chi phí hợp lý. Mới hoạt động nên lỗ rất nhiều. Hôm trước em có hỏi chị quản lý bên em chị nói là chi phí tiếp khách, hội nghị đó không kết chuyển hết sang 911 mà kết chuyển một phần còn lại để dư bên nợ và phân bổ trong một vài năm. Bác nào có kinh nghiệm vấn đề này rồi giúp em với ạ ! Thanks alot!
    Đơn vị bạn là đơn vị sản xuất hay đơn vị thương mại..??
    Chi phí tiếp khách đó phục vụ công việc gì? VD xây dựng thị trường, or abc???
    -Nếu là đơn vị sản xuất mới thành lập đang trong quá trình xây dựng cơ bản thì gom lại cho tất qua 242 ( chi phí thành lập DN ) phân bổ không quá 3 năm.
    -Nếu đơn vị thương mại có doanh thu rồi thì bổ luôn trong năm chứ không được phân bổ dần đâu.:tinhtoan::tinhtoan:

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phân bổ chi phí tiếp khách?




    Trích dẫn Gửi bởi lyvu_tvh
    Các bác tiền bối ơi giúp em vấn đề này với! Công ty em mới thành lập, chi phí tiếp khách rất nhiều nhưng vẫn giới hạn nhỏ hơn 10% chi phí hợp lý. Mới hoạt động nên lỗ rất nhiều. Hôm trước em có hỏi chị quản lý bên em chị nói là chi phí tiếp khách, hội nghị đó không kết chuyển hết sang 911 mà kết chuyển một phần còn lại để dư bên nợ và phân bổ trong một vài năm. Bác nào có kinh nghiệm vấn đề này rồi giúp em với ạ ! Thanks alot!
    Chi phí thành lập DN, trước hoạt động bạn cho vào TK 242, rồi phân bổ dần trong 3 năm.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    1
    Ðề: Phân bổ chi phí tiếp khách?




    Trích dẫn Gửi bởi haiyen.tnmc
    Đơn vị bạn là đơn vị sản xuất hay đơn vị thương mại..??
    Chi phí tiếp khách đó phục vụ công việc gì? VD xây dựng thị trường, or abc???
    -Nếu là đơn vị sản xuất mới thành lập đang trong quá trình xây dựng cơ bản thì gom lại cho tất qua 242 ( chi phí thành lập DN ) phân bổ không quá 3 năm.
    -Nếu đơn vị thương mại có doanh thu rồi thì bổ luôn trong năm chứ không được phân bổ dần đâu.:tinhtoan::tinhtoan:
    Chi phí đó phân bổ vào 242 làm gì hả bạn theo mình thì cho luôn vào 642 kết chuyển cho lành

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phân bổ chi phí tiếp khách?

    Nếu có doanh thu thì cho hết vào 642 đi, không cần treo đâu. Còn nếu chưa có doanh thu cho vào 142 hoặc 242 rồi phân bổ dần.

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Ðề: Phân bổ chi phí tiếp khách?

    Cảm ơn các bác nhiều!

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •