Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 13 của 13

Chủ đề: Hỏng CCDC

  1. #11
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3
    Ðề: Hỏng CCDC




    Trích dẫn Gửi bởi betrang***
    chi phí tháng này vẫn là 1tr mà bạn (N6273: 1tr), còn 140.000 trừ vào tiền lương nhân viên do làm hư CCDC thì giá trị CCDC cũng phải giảm đi 140.000.
    cái này bạn đã làm tăng chi phí phải trích trong tháng này 1421 lên 1140.000, nên mấy tháng sau bạn vẫn còn lại số: 12 triệu -7triệu đã trích và - 140ngàn (4860) thì số 1421 vẫn đủ là 12 triệu ko giảm được như bạn nghĩ

  2. #12
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    4
    Ðề: Hỏng CCDC

    Trời, nói mới để ý, bạn hạch toán sai ngay từ đầu rùi.




    khi mua 1 CCDC để SX mình định khoản , N 153, có 111: 12.000.000, khi xuất kho, vì giá trị lớn, nên mình phân bổ 1 năm: nợ TK 153, có TK 1421, và nợ 6273, có Tk 1421: 1triệu
    Khi mua CCDC về nhập kho:
    N153
    N1331 (nếu có)
    C111/112/131...

    Khi đưa vào sd phân bổ 1 năm:
    N1421
    C153
    Hàng tháng phân bổ:
    N6273
    C1421




    Trích dẫn Gửi bởi windy_kc
    cái này bạn đã làm tăng chi phí phải trích trong tháng này 1421 lên 1140.000, nên mấy tháng sau bạn vẫn còn lại số: 12 triệu -7triệu đã trích và - 140ngàn (4860) thì số 1421 vẫn đủ là 12 triệu ko giảm được như bạn nghĩ
    Vì vậy khi mình hạch toán:
    N6273: 1tr
    N334: 140.000
    C1421: 1.140.000
    là giảm chi phí trả trước chứ ko phải tăng nha windy :hawaii:

  3. #13
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hỏng CCDC




    Trích dẫn Gửi bởi windy_kc
    Cả nhà cho mình hỏi, khi mua 1 CCDC để SX mình định khoản , N 153, có 111: 12.000.000, khi xuất kho, vì giá trị lớn, nên mình phân bổ 1 năm: nợ TK 153, có TK 1421, và nợ 6273, có Tk 1421: 1triệu, nhwng khi đến tháng 7, nó bị hỏng nhẹ, và do lỗi của Công nhân, nên sếp đã trừ lương, mình định khoản nợ nợ 334, có 1421: 140.000, tháng đó mình phải hạch toán như thế nào? cả nhà cho mình ý kiến với!
    Chưa phân bổ hết thì giảm chi phí phân bổ và họach tóan vào tài khỏan liên quan. Ở đây giảm do hỏng hóc nguyên nhân là người lao động thì tính vào người lao động

 

 
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •