Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Kết quả 1 đến 9 của 9
  1. #1
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0

    Chi phí nhân viên thời vụ, hoá đơn bán lẻ

    Mọi người cho hỏi! Mình mướn nhân viên thời vụ thì làm thế nào để hạch toán vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp? Các hoá đơn bán lẻ (mình mua hàng) thì khai vào mẫu phụ lục nào? và cần những điều kiện gì để được tính vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp? Help!:chuyengivay:Nhức đầu quá!:chetne:

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí nhân viên thời vụ, hoá đơn bán lẻ




    Trích dẫn Gửi bởi binh0985
    Mọi người cho hỏi! Mình mướn nhân viên thời vụ thì làm thế nào để hạch toán vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp? Các hoá đơn bán lẻ (mình mua hàng) thì khai vào mẫu phụ lục nào? và cần những điều kiện gì để được tính vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp? Help!:chuyengivay:Nhức đầu quá!:chetne:
    -Hóa đơn bán lẻ không có giá trị quyết toán thuế bạn ạ. Bạn hạch toán nội bộ và loại trừ khi tính thuế TNDN.
    -Nhân viên thời vụ có hợp đồng lao động, CMND...đầy đủ sẽ được tính vào CP hợp lệ. :lala:

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí nhân viên thời vụ, hoá đơn bán lẻ

    Hợp đồng, CMND,...? (...) là gì thế? Bạn làm ơn liệt kê rõ hơn được không? Cho mình xin cái mẫu hợp đồng lao động thời vụ được không? Cảm ơn nhiều!

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí nhân viên thời vụ, hoá đơn bán lẻ




    Trích dẫn Gửi bởi binh0985
    Hợp đồng, CMND,...? (...) là gì thế? Bạn làm ơn liệt kê rõ hơn được không? Cho mình xin cái mẫu hợp đồng lao động thời vụ được không? Cảm ơn nhiều!
    Hợp đồng LĐ ra hiệu sách mua bạn à!

    Còn Hoá đơn bán lẻ thì không kê khai làm gì, bạn có thể tập hợp cùng loại, ra chỗ người bán bảo họ xuất cho bạn Hoá đơn đỏ nhé => đưa vào CP hợp lý!

  5. #5
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí nhân viên thời vụ, hoá đơn bán lẻ




    Trích dẫn Gửi bởi binh0985
    Hợp đồng, CMND,...? (...) là gì thế? Bạn làm ơn liệt kê rõ hơn được không? Cho mình xin cái mẫu hợp đồng lao động thời vụ được không? Cảm ơn nhiều!
    Cái "..." của mình là toàn bộ hồ sơ có liên quan chứng minh lao động tại đơn vị bạn là người thực việc thực. ( không phải ......nhân sự ảo)!

    Hợp đồng lao động bạn có thể tự soạn, hoặc mua ở nhà sách bạn nhé.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Dec 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí nhân viên thời vụ, hoá đơn bán lẻ




    Trích dẫn Gửi bởi binh0985
    Mọi người cho hỏi! Mình mướn nhân viên thời vụ thì làm thế nào để hạch toán vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp? Các hoá đơn bán lẻ (mình mua hàng) thì khai vào mẫu phụ lục nào? và cần những điều kiện gì để được tính vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp? Help!:chuyengivay:Nhức đầu quá!:chetne:
    Trường hợp này mình gặp nhiều rồi. Có 2 cách giải quyết:
    C1: Lập hợp đồng thuê lao động thời vụ (Cái này bạn có thể tự soạn như bất kỳ 1 HĐồng kinh tế nào). Khi quyết toán chi phí bạn chỉ cần có bảng chấm công, và danh sách ký nhận của từng cá nhân là đủ điều kiện ghi nhận chi phí hợp lệ
    C2: Ký Hợp đồng khoán công việc với 1 cá nhân đại diện cho toàn bộ lao động thời vụ, sau đó ra chi cục thuế mua Hoá đơn là xong, không cần chấm công, danh sách ký nhận.

  7. #7
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí nhân viên thời vụ, hoá đơn bán lẻ

    C2: Ký Hợp đồng khoán công việc với 1 cá nhân đại diện cho toàn bộ lao động thời vụ, sau đó ra chi cục thuế mua Hoá đơn là xong, không cần chấm công, danh sách ký nhận.[/B][/QUOTE]

    Bạn có thể nói rõ hơn gúp mình được không?
    Cám ơn nhiều

  8. #8
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí nhân viên thời vụ, hoá đơn bán lẻ




    Trích dẫn Gửi bởi BiBi08
    C2: Ký Hợp đồng khoán công việc với 1 cá nhân đại diện cho toàn bộ lao động thời vụ, sau đó ra chi cục thuế mua Hoá đơn là xong, không cần chấm công, danh sách ký nhận.[/B]
    Bạn có thể nói rõ hơn gúp mình được không?
    Cám ơn nhiều[/QUOTE]
    Những khoản chi trên 100.000đ thì bắt buộc phải có hoá đơn tài chính mới được thuế chấp nhận, do đó khi bạn phát sinh khoản chi phí liên quan đến 1 cá nhân thì những người này không thể cung cấp trực tiếp hoá đơn cho bạn mà phải ra cơ quan thuế xin phát hành hoá đơn cá nhân và nộp thuế theo GTGT. Nhưng theo mình nếu số lao động thời vụ là không nhiều thì bạn áp dụng cách 1 là hay hơn, mình thấy nhiều nơi làm như vậy

  9. #9
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    3
    Ðề: Chi phí nhân viên thời vụ, hoá đơn bán lẻ

    Theo mình, bạn lên làm hợp đồng thời vụ. Có bảng chấm công và bảng thanh toán tiền lương cho họ bạn nhá

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •