Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 14
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0

    Phân bổ chi phí như thế nào?

    Anh chị cho em hỏi: Tháng 1, cty em mua ccdc(đồ bảo họ LĐ), em đưa vào 142 rồi phân bổ vào 627,642. Tháng 2, lại xuất hiện ccdc(kính trắng...), em lại đưa tiếp vào 142. Em làm cty xây dựng, anh chị cho em hỏi em nên phân bổ trong mầy kỳ (tháng)? Tháng nào cũng xuất hiện 153 như vậy thì anh chị có cách nào phân bổ cho đơn giản, chỉ cho em với.
    Em chân thành cảm ơn.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?

    theo mình đồ bảo hộ, kính bạn phân bổ từ 3-6 tháng một đợt nhập hàng nếu có khoảng 2 đến 3 món bạn chi tiết ra còn nhiều bạn tập hợp tất cả vào tính toán đưa qua 627,642

  3. #3
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    0
    Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?




    Trích dẫn Gửi bởi Hư Vô
    Anh chị cho em hỏi: Tháng 1, cty em mua ccdc(đồ bảo họ LĐ), em đưa vào 142 rồi phân bổ vào 627,642. Tháng 2, lại xuất hiện ccdc(kính trắng...), em lại đưa tiếp vào 142. Em làm cty xây dựng, anh chị cho em hỏi em nên phân bổ trong mầy kỳ (tháng)? Tháng nào cũng xuất hiện 153 như vậy thì anh chị có cách nào phân bổ cho đơn giản, chỉ cho em với.
    Em chân thành cảm ơn.
    Mấy cái CP lặt vặt PS thường xuyên như thế thì nên ghi nhận thẳng vào CP đi, phân bổ làm gì cho thêm việc.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?




    Trích dẫn Gửi bởi Hư Vô
    Anh chị cho em hỏi: Tháng 1, cty em mua ccdc(đồ bảo họ LĐ), em đưa vào 142 rồi phân bổ vào 627,642. Tháng 2, lại xuất hiện ccdc(kính trắng...), em lại đưa tiếp vào 142. Em làm cty xây dựng, anh chị cho em hỏi em nên phân bổ trong mầy kỳ (tháng)? Tháng nào cũng xuất hiện 153 như vậy thì anh chị có cách nào phân bổ cho đơn giản, chỉ cho em với.
    Em chân thành cảm ơn.
    Bạn tự xác định xem thời gian sử dụng hữu ích của CCDC đó là bao lâu để xác định thời gian phân bổ, theo dõi chi tiết 153 cho từng CCDC, khi xuất kho sử dụng thì tập hợp vào bảng phân bổ chi phí 142 hay 242, căn cứ vào thời gian sử dụng mà phân bổ dần thôi.

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?

    Theo mình thì có đảm bảo những cái đó dùng được trong một khoảng thời gian nào đâu, nhỡ ông nào hậu đậu làm vỡ kính hay hỏng đồ thì sao??? hiiii tốt nhất quẳng hết vào chi phí một lần bạn ah.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    228
    Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?




    Trích dẫn Gửi bởi Linh_suchuoi
    Bạn tự xác định xem thời gian sử dụng hữu ích của CCDC đó là bao lâu để xác định thời gian phân bổ, theo dõi chi tiết 153 cho từng CCDC, khi xuất kho sử dụng thì tập hợp vào bảng phân bổ chi phí 142 hay 242, căn cứ vào thời gian sử dụng mà phân bổ dần thôi.
    Anh à, một vài 153 phân bổ vào 627, một số khác phân bổ vào 642, có cách nào tập hợp (sử dụng excel) để phân bổ cho dễ không? Để đỡ mất thời gian và chính xác nữa. Thanks anh.

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?




    Trích dẫn Gửi bởi Hư Vô
    Anh à, một vài 153 phân bổ vào 627, một số khác phân bổ vào 642, có cách nào tập hợp (sử dụng excel) để phân bổ cho dễ không? Để đỡ mất thời gian và chính xác nữa. Thanks anh.
    Để đỡ mất thời gian và đơn giản hơn bạn nên cho vào CP luôn đi

  8. #8
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?




    Trích dẫn Gửi bởi thuhien105
    Để đỡ mất thời gian và đơn giản hơn bạn nên cho vào CP luôn đi
    Đến khi quyết toán, Thuế nó không chịu thì sao hả em?

  9. #9
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?

    Nếu trong tháng, DN (Xây dựng) không phát sinh doanh thu, thì tất cả chi phí đều treo ở 154 hay kết chuyển qua 631 (hoặc 154-->155-->631) vậy anh chị?

  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    72
    Ðề: Phân bỏ chi phí như thế nào?




    Trích dẫn Gửi bởi Hư Vô
    Nếu trong tháng, DN (Xây dựng) không phát sinh doanh thu, thì tất cả chi phí đều treo ở 154 hay kết chuyển qua 631 (hoặc 154-->155-->631) vậy anh chị?
    Nếu cty bạn hạch toán kế toán theo phương pháp kiểm kê định kỳ thì TK154,155 chỉ theo dõi số dư đầu kỳ và cuối kỳ thôi. Cty bạn là cty xây dựng thì tất cả các chi phí nào phát sinh liên quan đến công trình nào thì tập hợp cho công trình đó.Không phân biệt tháng nào có phát sinh doanh thu hay ko, tập hợp chi phí vào các TK621,622,627 khi công trình hoàn thành thì kết chuyển qua 631 để tính giá thành.

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •