Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 25

Chủ đề: Chi phí mua card

  1. #11
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí mua card

    Mình nghĩ đưa vào hạch toán bình thường vào CP 642.

  2. #12
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí mua card




    Trích dẫn Gửi bởi Susun
    vậy mọi người cho susun hỏi, nếu công ty hoà mạng thuê bao trả sao cho tất cả nhân viên thì chi phí này có được tính vào chi phí không ? đương nhiên là chỉ dành cho sử dụng trong công việc của công ty. :tea::mua::mua:
    Dĩ nhiên là được nếu có hóa đơn đầy đủ và thể hiện trong HDLD.




    Trích dẫn Gửi bởi tranlephung
    - CTy mình hằng tháng vẫn phát cho mỗi người 1 cái card dt, mà mình có thấy ghi gì trong HĐLĐ đâu. Theo mình thì khoản card này đâu cần thiết phải ghi trong HĐLD vì nếu ghi trong HDLĐ mỗi tháng card 50.000d/ng, nhưng nếu sếp thấy do nhu cầu công tác của nhân viên sếp tăng 100.000 thì khoản 50.000d tăng thêm làm sao?.
    - Mình cứ nhận hoá đơn và phản ánh vào TK 642 là được (vì nó nằm trong chi phí hợp lý mà)
    - Thế bạn có chắc là công ty bạn làm đúng ko ? Chưa bị phát hiện chứ ko phải là hòan tòan đúng đâu bạn.
    - Nếu ghi trong HDLD là 50k nhưng nếu phát sinh tăng lên 100k thì có quyết định hay là bổ sung phụ kiện HD.

  3. #13
    Ngày tham gia
    Sep 2015
    Bài viết
    58
    Ðề: Chi phí mua card




    Trích dẫn Gửi bởi loan76
    Dĩ nhiên là được nếu có hóa đơn đầy đủ và thể hiện trong HDLD.



    - Thế bạn có chắc là công ty bạn làm đúng ko ? Chưa bị phát hiện chứ ko phải là hòan tòan đúng đâu bạn.
    - Nếu ghi trong HDLD là 50k nhưng nếu phát sinh tăng lên 100k thì có quyết định hay là bổ sung phụ kiện HD.
    Vậy có nghỉa là nếu trong hợp đồng lao động không nói rõ về phụ cấp hay hổ trợ về cái này thì dù có hoá đơn cũng không được tính chi phí hả Ms Loan ?

  4. #14
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí mua card




    Trích dẫn Gửi bởi Susun
    Vậy có nghỉa là nếu trong hợp đồng lao động không nói rõ về phụ cấp hay hổ trợ về cái này thì dù có hoá đơn cũng không được tính chi phí hả Ms Loan ?

    có cần ghi trong HĐLĐ về hỗ trợ chi phí ko? Công việc được phân công 1 lúc 1 khác mà, có thể hôm nay tôi làm việc này, nhưng mai sếp cử đi ctác các khoản chi phí phát sinh trong đợt ctác đó mà đúng là phục vụ cho công việc thì vẫn đưa vào CP hợp lý được chứ. Tôi thấy Cp phát sinh này vẫn coi là hợp lý đấy

  5. #15
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí mua card




    Trích dẫn Gửi bởi Cỏ may

    có cần ghi trong HĐLĐ về hỗ trợ chi phí ko? Công việc được phân công 1 lúc 1 khác mà, có thể hôm nay tôi làm việc này, nhưng mai sếp cử đi ctác các khoản chi phí phát sinh trong đợt ctác đó mà đúng là phục vụ cho công việc thì vẫn đưa vào CP hợp lý được chứ. Tôi thấy Cp phát sinh này vẫn coi là hợp lý đấy
    Bạn thấy như thế nhưng cơ quan Thuế có thấy như thế ko ?

    VD đơn giản nhá, mỗi tháng cty tôi mua 100 card, lấy hoá đơn đưa vào CP ngon lành. Nhưng thật sự số card đó tôi mang ra ngoài thị trường bán lại, tội vừa được hưởng thuế GTGT đầu vào và trốn được thuế TNDN.

    Nếu có hoá đơn mà được đưa vào chi phí thì có vẻ mọi việc đơn giản quá .

  6. #16
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí mua card




    Trích dẫn Gửi bởi loan76
    Bạn thấy như thế nhưng cơ quan Thuế có thấy như thế ko ?

    VD đơn giản nhá, mỗi tháng cty tôi mua 100 card, lấy hoá đơn đưa vào CP ngon lành. Nhưng thật sự số card đó tôi mang ra ngoài thị trường bán lại, tội vừa được hưởng thuế GTGT đầu vào và trốn được thuế TNDN.

    Nếu có hoá đơn mà được đưa vào chi phí thì có vẻ mọi việc đơn giản quá .

    Tôi nói là thanh toán chi phí phát sinh ngoài những gì đã ghi trong HĐLĐ mà. Tôi đâu có nói đến toàn bộ card (100 cái) mà chị đang nói đến, tôi đi công tác ví dụ là 10ngày mà sử dụng hết 100 card ư? như thế thì chỉ có mà buôn dưa lê bán dưa chuột chứ phục vụ gì cty để đưa vào CP hợp lý chứ, nhà thuế không soi mới là lạ

  7. #17
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí mua card




    Trích dẫn Gửi bởi Cỏ may

    Tôi nói là thanh toán chi phí phát sinh ngoài những gì đã ghi trong HĐLĐ mà. Tôi đâu có nói đến toàn bộ card (100 cái) mà chị đang nói đến, tôi đi công tác ví dụ là 10ngày mà sử dụng hết 100 card ư? như thế thì chỉ có mà buôn dưa lê bán dưa chuột chứ phục vụ gì cty để đưa vào CP hợp lý chứ, nhà thuế không soi mới là lạ
    Cơ quan thuế ko quan tâm đến cái phát sinh hay ko phát sinh của bạn.
    Ở đây tôi cũng chỉ nói trên lý thuyết thôi, cái gì cũng phải chứng mình cho nó hợp lý và đầy đủ . Còn thực tế thì ko ai nói tới vài ba cái card điện thoại linh tinh đâu.

  8. #18
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí mua card




    Trích dẫn Gửi bởi loan76
    Bạn thấy như thế nhưng cơ quan Thuế có thấy như thế ko ?

    VD đơn giản nhá, mỗi tháng cty tôi mua 100 card, lấy hoá đơn đưa vào CP ngon lành. Nhưng thật sự số card đó tôi mang ra ngoài thị trường bán lại, tội vừa được hưởng thuế GTGT đầu vào và trốn được thuế TNDN.

    Nếu có hoá đơn mà được đưa vào chi phí thì có vẻ mọi việc đơn giản quá .
    Chi ơi,đây là lĩnh vực kiểm soát cuả thuế.về nguyên tắc có giấy xin mua, duyệt mua,có HĐ thì có thể đưa vào CP rồi,còn phần khống chế để xem Dn có sử dụng đúng mục đích hay ko là công việc cuả Thuế,VD mỗi tháng công ty mua 100 cái card nhưng nếu đội ngủ nhân viên lên đến vài trăm người thì em vẫn có thể giải thích cho thuế là sử dụng cho NV hết số card đó đc mà,còn chuyện mua card đem ra thị trường bán nếu mà phục vụ cho mục đích cuả 01 cá nhân nào đó trong công ty thì em nghỉ GĐ DN cũng ko duyệt mua đâu,còn nếu DN cố tình làm vậy để kiếm lời thì họ chuyển qua buôn bán card là vưà vì lợi nhuận từ bán chui nhiêu đó chẳng đáng là bao

  9. #19
    Ngày tham gia
    Nov 2015
    Bài viết
    10
    Ðề: Chi phí mua card




    Trích dẫn Gửi bởi Thanhbinhtay
    Chi ơi,đây là lĩnh vực kiểm soát cuả thuế.về nguyên tắc có giấy xin mua, duyệt mua,có HĐ thì có thể đưa vào CP rồi,còn phần khống chế để xem Dn có sử dụng đúng mục đích hay ko là công việc cuả Thuế,VD mỗi tháng công ty mua 100 cái card nhưng nếu đội ngủ nhân viên lên đến vài trăm người thì em vẫn có thể giải thích cho thuế là sử dụng cho NV hết số card đó đc mà,còn chuyện mua card đem ra thị trường bán nếu mà phục vụ cho mục đích cuả 01 cá nhân nào đó trong công ty thì em nghỉ GĐ DN cũng ko duyệt mua đâu,còn nếu DN cố tình làm vậy để kiếm lời thì họ chuyển qua buôn bán card là vưà vì lợi nhuận từ bán chui nhiêu đó chẳng đáng là bao
    Túm lại là nếu đưa Card điện thoại cho NV hay trả tiền điện thoại cho NV (thuê bao trả sau) gì thì cũng làm ơn ghi trong HĐLĐ câu "Phụcấp chi phí điện thoại,..." gì đó dùm 1 cái.
    Linh tinh CQ Thuế quyết toán quăng hết rồi mà giải trình nhé.

  10. #20
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Chi phí mua card




    Trích dẫn Gửi bởi Susun
    vậy mọi người cho susun hỏi, nếu công ty hoà mạng thuê bao trả sao cho tất cả nhân viên thì chi phí này có được tính vào chi phí không ? đương nhiên là chỉ dành cho sử dụng trong công việc của công ty. :tea::mua::mua:
    Bên mình vẫn thanh toán một số HĐ điện thoại của các thuê bao trả sau mà cty đăng ký cho nhân viên kỹ thuật.Mình thấy như vậy hợp lý nên cho vào TK642 hết.

 

 
Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •