Chào mừng đến với Diễn đàn Dân Kế Toán - Kế toán tổng hợp thực tế.
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 14 của 14
  1. #11
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    2
    Ðề: Hàng bán bị trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi Dragon489
    + Thứ nhất : Trong cách hạch toán của bạn DN tôi bị chiếm dụng mất tiền thuế GTGT nằm ở TK 3331 mà khi xuất hóa đơn tôi đã phải nộp.
    + Thứ 2 nếu bạn trích trước : Giả sử đầu năm bạn trích 300 triệu cho BHSP thì số vốn lưu động trong DN bạn sẽ bị giảm, thay vì trích trước tôi dùng số tiền này để đầu tư SXSP hoặc mua SP nhằm tăng lợi nhuận từ 300 triêu này.
    + Thứ 3: Bạn đưa sang TK 641 trong khi đó tôi hoàn toàn không cần dùng đến TK này mà đưa thẳng vào tái chế thông qua cơ chế 155-> 154 khép kín, tính vào giá thành SP luôn.( đưa vào chi phí hợp lý của DN dễ dàng hơn bạn đưa vào TK 641)

    Mời [you] cho ý kiến !
    Mình chưa có nhiều kinh nghiệm về mặt này nhưng theo mình thì bạn nên viết phiếu nhập lại hàng và viết phiếu xuất hàng khác cho họ:tucao:

  2. #12
    Ngày tham gia
    May 2016
    Bài viết
    2
    Ðề: Hàng bán bị trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi apapa1442
    Hi Cả nhà. Em có một câu hỏi muốn tham khảo ý kiến mọi người. Giả sử cty em bán ra 10 sản phẩm (giá trị thấp thôi) nhưng có 2 sản phẩm bị lỗi, khách hàng đến đổi lại và em đã đổi cho khách hàng 2 sản phẩm khác. Còn 2 sản phẩm hỏng kia được đưa vào xưởng để tái chế. Vậy trong trường hợp này, em phải định khoản như thế nào để xử lý 2 sản phẩm lỗi kia? Mong cả nhà cho ý kiến.
    Em chưa có kinh nghiệm nhưng cũng thử định khoản, mong cả nhà góp ý.
    Tr­ường hợp hàng bán bị trả lại:
    - DN nhận lại số hàng bị trả lại :
    Nợ TK 155
    Có TK 632
    - Các chi phí phát sinh (nếu có)
    Nợ TK 641
    Có TK 111, 112...
    - Thanh toán với người mua số tiền của hàng bán bị trả lại:
    Nợ TK 531
    Nợ TK 3331 ( thuế GTGT phải trả cho khách hàng, tương ứng với số DT của hàng bán bị trả lại)
    Có TK 111, 112, 131, 3388
    - Cuối kì kết chuyển DT hàng bán bị trả lại:
    Nợ TK 511
    Có TK 531
    Em định khoản vậy có đúng không ạ?:xinloinhe:

  3. #13
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hàng bán bị trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi apapa1442
    Hi Cả nhà. Em có một câu hỏi muốn tham khảo ý kiến mọi người. Giả sử cty em bán ra 10 sản phẩm (giá trị thấp thôi) nhưng có 2 sản phẩm bị lỗi, khách hàng đến đổi lại và em đã đổi cho khách hàng 2 sản phẩm khác. Còn 2 sản phẩm hỏng kia được đưa vào xưởng để tái chế. Vậy trong trường hợp này, em phải định khoản như thế nào để xử lý 2 sản phẩm lỗi kia? Mong cả nhà cho ý kiến.
    TT32/2007/TT-BTC ngày 9 tháng 4 năm 2007:5
    - Trong một số trường hợp việc sử dụng và ghi hóa đơn, chứng từ được thực hiện cụ thể như sau:
    5.8- Cơ sở kinh doanh mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT. Hoá đơn này là căn cứ để bên bán, bên mua điều chỉnh doanh số mua, bán, số thuế GTGT đã kê khai.
    Trường hợp người mua là đối tượng không có hoá đơn, khi trả lại hàng hoá, bên mua và bên bán phải lập biên bản hoặc thoả thuận bằng văn bản ghi rõ loại hàng hoá, số lượng, giá trị hàng trả lại theo giá không có thuế GTGT, tiền thuế GTGT theo hoá đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày, tháng của hoá đơn), lý do trả hàng kèm theo hoá đơn gửi cho bên bán. Biên bản này được lưu giữ cùng với hoá đơn bán hàng để làm căn cứ điều chỉnh kê khai doanh số bán, thuế GTGT của bên bán.
    Trường hợp người bán đã xuất hàng và lập hoá đơn, người mua chưa nhận hàng nhưng phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải hoàn trả lại toàn bộ hàng hoá, hoặc một phần hàng hóa, khi trả lại hàng bên mua và bên bán phải lập biên bản ghi rõ loại hàng hoá, số lượng, giá trị chưa có thuế GTGT, tiền thuế GTGT lý do trả hàng theo hoá đơn bán hàng (số, ký hiệu, ngày tháng của hoá đơn) đồng thời kèm theo hoá đơn để gửi trả bên bán để bên bán lập lại hóa đơn GTGT cho số lượng hàng hóa đã nhận và làm căn cứ bên bán điều chỉnh doanh số và thuế GTGT đầu ra.


    Nhận lại hàng bạn hoạch toán:
    Nợ 531
    Nợ 3331
    Có 131,111,112.....
    Kế tiếp
    Nợ 155
    Có 632
    Làm phiếu nhập kho
    Khi bạn sữa chữa tái chế...
    Thì Nợ 154
    Có 155
    Làm phiếu xuất kho
    Mình phải làm vậy nếu hàng hóa mình xuất ra có mã số hàng hóa, bảo hành... thì sẽ chính xác, không bị rắc rối sau này và cũng đúng theo quy định nữa.
    Sau đó bạn xuất hàng mới cho khách hàng ghi hóa đơn bình thường.

  4. #14
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ðề: Hàng bán bị trả lại




    Trích dẫn Gửi bởi Dragon489
    + Thứ nhất : Trong cách hạch toán của bạn DN tôi bị chiếm dụng mất tiền thuế GTGT nằm ở TK 3331 mà khi xuất hóa đơn tôi đã phải nộp.
    + Thứ 2 nếu bạn trích trước : Giả sử đầu năm bạn trích 300 triệu cho BHSP thì số vốn lưu động trong DN bạn sẽ bị giảm, thay vì trích trước tôi dùng số tiền này để đầu tư SXSP hoặc mua SP nhằm tăng lợi nhuận từ 300 triêu này.
    + Thứ 3: Bạn đưa sang TK 641 trong khi đó tôi hoàn toàn không cần dùng đến TK này mà đưa thẳng vào tái chế thông qua cơ chế 155-> 154 khép kín, tính vào giá thành SP luôn.( đưa vào chi phí hợp lý của DN dễ dàng hơn bạn đưa vào TK 641)

    Mời [you] cho ý kiến !
    Trong trường hợp nầy tieuphuong chưa có kinh nghiệm nên không dám góp ý kiến, chờ cơ hội khác ra tay vậy........:lala:

 

 
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •